Midu trần tình về 'người bạn' lái xe 7 tỉ đón đưa
"Nếu được chu cấp nhiều tiền, tôi đâu cần phải đi làm vất vả? Ở nhà chưng diện, lấy chồng cho sướng tấm thân", nữ diễn viên "Thiên mệnh anh hùng" nhấn mạnh.
>> Midu lần đầu làm 'mẹ'
>> Midu ngủ say bên Huỳnh Đông
>> Midu phủ nhận tin đồn tình cảm với Victor Vũ
- Bộ phim "Thiên mệnh anh hùng" đã nhận được sự quan tâm bởi ngay từ khi chưa ra rạp bởi thông tin lùm xùm quanh chuyện tình cảm giữa chị và đạo diễn Victor Vũ. Là một diễn viên chính, chị nghĩ đây là một sự hiểu lầm hay một chiêu thức PR để gây tò mò lôi kéo khán giả đến rạp?
- Thật sự là tôi cảm thấy vui khi phim nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Ngay sau khi bộ phim ra mắt, tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Tôi nghĩ rằng bộ phim này sẽ là một trong những bộ phim Tết ăn khách nhất đấy.
- Nhưng đây là bộ phim mang màu sắc cổ trang, một chủ đề sẽ ít thu hút được khán giả trẻ. Chị nghĩ sao?
- Tôi nghĩ những bộ phim về dã sử hay cổ trang như một món ăn khô khan, không có sức hấp dẫn mãnh liệt để thu hút khán giả trẻ đến rạp. Nhưng Thiên mệnh anh hùng là phim hành động võ hiệp kỳ ảo, có nhiều tình tiết thêm thắt hấp dẫn như những cảnh quay bay lượn, võ thuật, tình huống hài hước, thú vị. Trong vài năm qua, mọi người đã quá quen thuộc với phim hài nên Tết năm nay Thiên mệnh anh hùng sẽ được chú ý, nhất là khi vừa tung trailer thôi, đoàn làm phim đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, sự quan tâm của các bạn trẻ.
- Chị có nghĩ vai Hoa Xuân trong "Thiên mệnh anh hùng" là quá sức với một cô gái trẻ và non nớt trong nghiệp diễn như chị?
- (Cười) Thực ra tôi thích như vậy, và không thích làm những gì vừa với sức mình. Sau bộ phim Cô nàng tóc rối, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim, điện ảnh có, truyền hình có nhưng đa số toàn nhân vật dễ thương, trong sáng, xinh đẹp. Đa số là vai nữ chính để làm đẹp trên khuôn hình, mà tôi lại không thích như vậy. Tôi thích phim điện ảnh đầu tay của mình phải là nhân vật ấn tượng, phải khác với mình ngoài đời, phải có thử thách thì tôi mới có hứng thú làm việc, chinh phục nó. Tôi không thích những gì quá dễ.
Về cảnh hành động, tôi nghĩ mình đã làm quá sức, quá khả năng với vai này rồi. Thời tiết ngoài Bắc rất khắc nghiệt, những cảnh quay võ thuật nguy hiểm nhưng tôi đều tự làm mà không cần diễn viên đóng thế. Có những lúc tôi muốn buông xuôi, vứt kiếm luôn vì quá mệt, thời tiết nắng nóng, mình mẩy đau nhức, thương tích đầy người, chưa kể bị té ngựa, té trong lúc quay, bầm dập... Có những ngày quay cảnh đánh lớn mấy đêm liên tục tôi tưởng mình đã gục ngã, nhưng rồi vẫn có thể tiếp tục được.
- Còn những tin đồn tình cảm giữa chị và Victor nảy sinh trong quá trình quay phim, thực hư ra sao?
- Mọi người thường nói diễn viên trẻ như này phải nhờ có quan hệ với nhà sản xuất, đạo diễn... thì mới có vai. Nhưng bản thân tôi phải đến casting vài vòng, công khai trước mọi người. Trước đó, tôi chưa có quen gì đạo diễn Victor Vũ, mãi sau này khi làm việc với nhau mới có tình cảm thân thiết với nhau, đó cũng là chuyện đương nhiên.
Còn tin đồn tình cảm, trước nay, làm phim nào Victor cũng dính nghi án tình cảm, rồi tin đồn Victor đào hoa. Tôi thì không rành những chuyện tình cảm trước của Victor nhưng theo tiếp xúc của tôi (đấy là tôi không đọc tin đồn, báo chí vì sống trong nghệ thuật mình đã quá quen thuộc với đồn thổi rồi) thì tôi thấy Victor bình thường. Điều dễ hiểu lầm ở chỗ là đối với diễn viên của mình, anh ấy rất là tốt và nhiệt tình. Mấy tháng quay phim, chỉ có một mình tôi là nữ trong đoàn, vậy nên không đồn với tôi thì đồn với ai được? Kim Hiền, Vân Trang thi thoảng mới phải bay ra Hà Nội, chỉ có mình tôi là là nữ ở cùng đoàn làm phim toàn nam. Tôi được mọi người đối xử tốt chứ không riêng gì đạo diễn.
- Chị có nghĩ mình liều lĩnh khi "thân gái dặm trường" chung sống cùng cả đoàn phim toàn nam suốt mấy tháng trời tại Hà Nội, Ninh Bình, trong khi môi trường nghệ thuật vốn nhiều cám dỗ như vậy?
- Bản chất của nghệ thuật là cám dỗ rồi, không phải đoàn làm phim này là đoàn làm phim khác, nhưng quan trọng là cách sống của mình. Nếu mình sống trong môi trường quá phức tạp thì bản thân có nhận ra được sự phức tạp đó hay không để tránh mới là vấn đề.
- Chị bước qua những lời cám dỗ ngọt ngào như thế nào?
- Thực sự là không, vì khi mình nghiêm túc với mọi người thì họ đề nghị được gì với tôi? Khi đi casting cũng vậy, tôi không tạo điều kiện cho một người nào đó có cơ hội thực hiện lời đề nghị với tôi. Ít khi nào tôi gặp gỡ đạo diễn riêng lắm. Người ta có đề nghị cũng xuất phát từ hai phía, khi người ta có cảm giác sẽ chào mời được mình. Những cuộc hẹn gặp gỡ trước khi đồng ý vai diễn thì tôi không bao giờ đến, tôi chỉ đến những buổi casting công khai, có nhà sản xuất ở đó, có rất nhiều người, sẽ không có ai dám đề nghị gì cả.
- Vậy chị có phải gồng mình lên thể hiện mình là một cô gái đàng hoàng, bản lĩnh và không khó gì dụ dỗ được?
- Tôi chưa bao giờ phải gồng mình cả. Trong công việc tôi là người nghiêm túc. Tôi ít đi chơi, ít gặp gỡ những mối quan hệ công việc kiểu riêng tư. Tôi chọn lựa đối tượng để tiếp xúc. Trong suy nghĩ, mình phải đủ thông minh để nhận định đối tượng nào là tốt, người nào muốn cám dỗ chào mời mình để né. Quan trọng ở một người con gái là sự bản lĩnh khi tiếp xúc với một ai đó, nhìn nhận sự việc, né được thì né. Chứ đừng như nhiều người đổ lỗi cho hoàn cảnh, thực ra thì phía bên kia phải bắt được tín hiệu từ mình, họ nghĩ mình cần họ nên mới dám đề nghị mình.
- Nói như thế thì Midu là cô gái quá tỉnh táo, đủ khôn ngoan, thông minh để né những sai lầm?
- Tôi nghĩ mình thông minh. Từ khi đi học hay đi quay, làm bất cứ chuyện gì cũng được mọi người khen thông minh. Tôi học rất nhanh. Tôi không khôn ngoan, khôn khéo. Tôi chỉ nhận xét được người này như thế nào, người kia ra sao hay học kịch bản nhanh. Những gì hoạt động về đầu óc, tôi làm tốt, còn những gì nghiêng về tính toán tôi lại không được khôn.
- Xinh đẹp, thông minh và nổi tiếng là đủ những yếu tố để nhận xét chị là cô gái hoàn hảo. Nhưng đối với chị, còn điều gì khiến chị chưa hài lòng về mình?
- Một cô gái xinh đẹp, thông minh chưa chắc đã là hoàn hảo. Như tôi hay suy nghĩ quá nhiều, rất mệt mỏi về đầu óc. Nếu cho tôi một điều ước, tôi ước mình ít suy nghĩ lại, nội tâm hơn, đầu óc sẽ nhẹ nhàng hơn. Tôi sẵn sàng hy sinh cho gương mặt già thêm vài tuổi nhưng suy nghĩ trẻ hơn mấy tuổi.
- Chị giải thích sao sự mâu thuẫn giữa một Midu trong sáng, thánh thiện trên những góc hình, còn ngoài đời là một cô gái nội tâm, đa sầu đa cảm?
- Nó không phải là hai con người khác nhau, chỉ là điểm khác nhau giữa ngoại hình và con người bên trong. Mọi người luôn nghĩ tôi là một cô gái rất trong trẻo, thậm chí rất teen trên hình. Còn ngoài đời, tôi có ngoại hình trẻ, nhưng tính cách lại đối lập, chỉ ai tiếp xúc mới thấy được điều đó. Mắt tôi rất buồn, mà những người có đôi mắt buồn đa phần sống rất nội tâm.
- Điều gì khiến chị phải suy nghĩ quá vậy?
- Mọi người ai cũng muốn xinh đẹp, gợi cảm và thông minh nhưng nếu thông minh, nổi tiếng quá sẽ có những cản trở đến với hạnh phúc. Tôi nghiệm thấy rằng những người phụ nữ quá thông minh và xinh đẹp rất khó để hài lòng với hạnh phúc nào đó. Càng lớn tôi càng suy nghĩ nhiều đến chuyện an phận. Khi xinh đẹp, người phụ nữ càng có nhiều ong bướm bao quanh, cám dỗ nên những gì quá cũng không tốt.
- Chị tỉnh táo và thông minh, ít thể hiện tình cảm, vậy khi yêu Midu thể hiện như thế nào? Giả sử khi chị có tình cảm với một ai đó chị sẽ bật tín hiệu như nào?
- Thực ra, tôi không muốn công khai chuyện tình cảm trên báo chí, nhưng nói như thế không có nghĩa là tôi khô khan. Một khi yêu một ai đó, tôi yêu rất nhiều. Dù tôi có tỉnh táo thế nào trong cuộc sống và công việc thì khi yêu tôi rất lãng mạn. Tôi sẵn sàng hy sinh tất cả để người mình yêu vui, hạnh phúc. Tôi sẽ sắp xếp công việc để dành thời gian cho người yêu với điều kiện người đó phải chiến thắng được đầu óc của tôi. Hơn nữa, tính tình người đó phải tốt vì tôi rất nhạy cảm. Với tôi, để yêu một ai đó, cần cả cảm xúc và lý trí.
- Chị chia sẻ càng lớn chị càng suy nghĩ đến sự an phận, hạnh phúc, mà sự nổi tiếng, xinh đẹp tỷ lệ nghịch với hạnh phúc, chị sẽ chọn cái gì?
- Thực ra tôi bắt đầu nhìn nhận ra điều đó một quãng thời gian tôi bắt đầu tiếp xúc với nghệ thuật. Tại sao các hoa hậu, những người quá tài giỏi lại ít hạnh phúc về hôn nhân, gia đình... Tôi suy nghĩ nhiều lắm và ngộ ra rằng khi người ta đẹp dễ bị cám dỗ, chi phối bởi những cái khác hơn người bình thường. Xung quanh tôi bây giờ cũng thế, tôi có rất nhiều mối quan hệ luôn săn đón mình. Cái khó là tôi phải tỉnh táo, nhìn nhận rằng họ có tốt thực sự với mình không. Nhưng cái ham muốn của con người trỗi dậy rất dễ đánh đổ sự tỉnh táo đó. Nhiều lúc, tôi thích mọi việc cứ lơ lửng như hiện tại là tôi rất hài lòng với mọi thứ bây giờ, để mình đủ bình dị tìm được hạnh phúc cho bản thân.
- Vậy người đàn ông đón chị với chiếc xế hộp 7 tỉ đồng mới đây là người đã chiến thắng được cái đầu của chị?
- (Cười) Tôi không muốn nhắc đến đề tài này vì nó quá nóng và hành hạ tôi suốt thời gian qua. Hành hạ ở chỗ là dư luận, một người đàn ông đi chiếc xe như vậy, điều đầu tiên người ta tập trung là chiếc xe. Còn tôi nghĩ, tôi quen biết người bạn này trước khi anh mua chiếc xe đắt tiền. Có nghĩa là dù anh ta có chiếc xe hay không, cách tôi đối xử với anh cũng như vậy thôi. Mọi người rất dễ để nghĩ: "Ồ, chiếc xe hơn 6 tỉ, chắc hẳn đây sẽ là một thiếu gia và Midu sẽ được chu cấp tiền bạc một tháng bao nhiêu USD?". Nhưng mọi người nghĩ Midu đơn giản quá. Nếu được chu cấp nhiều tiền, tôi đâu cần phải đi làm vất vả? Ở nhà chưng diện, lấy chồng cho sướng tấm thân. Tôi không phải thuộc tuýp người đó. Tôi muốn vững vàng về kinh tế nên tôi sẽ không bị ai điều khiển và không để ham muốn mình trỗi dậy. Tôi đủ khả năng để lo cho mình và đủ tỉnh táo để chọn người yêu phù hợp.
- Điều này có nghĩa người đó là bạn trai của chị?
- Tôi không thừa nhận điều này. Người yêu của tôi phải là người kiếm ra tiền, giỏi giang, hiểu và có tình cảm chân thành với tôi. Người con gái có quyền có một người bạn trai tốt nhưng bản thân phải làm ra được tiền chứ không dựa dẫm người ta. Không nên sống bằng tiền của anh ta, vậy nên anh ta có giàu hay có nghèo cũng thế thôi.
- Chị có hài lòng về tiền bạc đang có hiện nay?
- Tôi rất là hài lòng với số tiền mình kiếm được. So với tuổi, tôi không xài tiền nhiều, lại ít đi chơi hoặc xài tiền. Thỉnh thoảng tôi đi cà phê với bạn bè, mua sắm một số quần áo, đồ đạc cho gia đình. Tôi kiếm tiền nhiều hơn tiêu tiền. Ttính tôi rất tiết kiệm nên mấy năm đi làm đã tích cóp khá nhiều so với các bạn đồng tuổi.
- Nguồn thu nhập chính của chị là từ công việc nào?
- Nguồn thu nhập của tôi từ nhiều hướng, trong đó có phim, quảng cáo, kinh doanh cũng ổn định... Tôi ít tính toán chuyện tiền bạc nhưng do may mắn đến mình kiếm được nhiều tiền thôi.
- Sắp tới chị mong muốn một vai diễn như thế nào?
- Tôi muốn một vai diễn khác với con người mình, ngang ngược chút chẳng hạn. Tôi cũng đang muốn một vai già hơn với tuổi thay vì trước đến giờ toàn nhận vai trẻ hơn tuổi. Trong năm nay, tôi sẽ có một vài hình ảnh nhìn già dặn hơn để mọi người có những lựa chọn, làm cho phong cách của mình đa dạng hơn.
- Chị được biết đến từ một hotgirl khi tham gia vài vai diễn, nhưng bây giờ đã qua tuổi để được gọi là hotgirl mà mọi người vẫn gọi. Chị có thích thế?
- Lúc nào mọi người cũng gọi tôi là hotgir. Tôi hơn bé Bảo Trân những 10 tuổi. Áo hotgirl đã chật so với tôi nhưng trong suy nghĩ của mọi người tôi vẫn là cô bé trang sáng, ngây ngô. Tôi lớn rồi và muốn thoát khỏi hình ảnh hotgirl.
- Trưởng thành hơn, đồng nghĩa với hình ảnh gợi cảm mà đang được chị hướng đến?
- Tôi không hợp với hình ảnh gợi cảm. Tôi ý thức về mình lắm. Tôi hiểu mình hợp với cái gì, không hợp với cái gì. Sexy quá không phải là tôi. Cái mà mọi người cảm nhận ở tôi không phải là sự sexy.
Thanh Ngọc
Theo Infonet.vn