Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc đêm nay chuyển rét, Trung Bộ đề phòng dông lốc, mưa đá

Ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ mưa rào và dông, trời chuyển rét từ đêm 7/3. Nhiệt độ những ngày tới có nơi dưới 10 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết sáng 7/3, không khí lạnh đang tiếp tục di chuyển xuống phía nam. Từ chiều tối cùng ngày, người dân ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ dần cảm nhận rõ trời chuyển rét, nhiệt độ giảm.

Bên cạnh đó, chiều tối nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông. Từ gần sáng và ngày mai, Trung Trung Bộ xuất hiện mưa vừa đến mưa to, có dông vài nơi. Cơ quan khí tượng cảnh báo người dân về việc trong cơn dông khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Khong khi lanh mien Bac anh 1

Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ sẽ có mưa, nhiệt độ giảm sâu trong những ngày tới. Ảnh: Lê Hiếu.

Cũng từ chiều tối 7/3, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5. Từ đêm 7/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, vùng núi 10-13 độ C, vùng núi cao dưới 10 độ C.

Ở khu vực Hà Nội, từ tối nay có mưa rào và dông, đêm nay trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-17 độ C, đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông.

Khong khi lanh mien Bac anh 2

Dự báo nền nhiệt thấp nhất của một số địa phương trong những ngày tới. Ảnh: Trà My.

Ở vịnh Bắc Bộ từ tối và đêm 7/3 gió chuyển hướng đông bắc cấp 6-7. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 7. Chiều và đêm 8/3, ở vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6.

Gió mùa Đông Bắc hoạt động như thế nào? Gió mùa Đông Bắc được coi là hiện tượng thời tiết đặc biệt nguy hiểm đối với nước ta, hoạt động mạnh nhất vào những tháng mùa đông.

Trà My

Bạn có thể quan tâm