Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miền Bắc mưa dông diện rộng, Nam Bộ nắng nóng trở lại sau dịp lễ

Ngày 2/5, miền Bắc có mưa rào và dông kèm tố lốc, gió giật mạnh. Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng trở lại, có nơi trên 37 độ C.

Ngày nghỉ lễ vừa qua, người dân Bắc Bộ tận hưởng thời tiết khá đẹp, trời nắng với nhiệt độ phổ biến khoảng 33-35 độ C, khu vực Tây Bắc Bộ có nơi trên 35 độ C.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết một rãnh áp thấp từ phía bắc hiện dịch chuyển xuống nước ta, mang theo mây ẩm và mưa.

Chiều tối 2/5, Bắc Bộ có mưa vừa, nhiều nơi mưa rào, mưa to và dông. Trong cơn dông, người dân cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh bởi đây là giai đoạn chuyển mùa.

Mien bac mua dong anh 1

Sau kỳ nghỉ lễ, nhiệt độ ở Nam Bộ ở mức cao khoảng 35-37 độ C. Ảnh: Hải An.

Cơ quan khí tượng dự báo đợt mưa rào và dông diện rộng ở miền Bắc kéo dài đến hết ngày 3/5, từ ngày 4/5 mưa sẽ giảm dần. Nhiệt độ cao nhất ở mức 26-28 độ C, ở vùng núi chạm mức 24-25 độ C.

Ở các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, mây thay đổi, ngày nắng. Chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và dông kèm tố lốc... Nhiệt độ cao nhất đạt 31-34 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ban ngày nắng nóng 32-35 độ C, ban đêm mát mẻ 24-27 độ C.

Mien bac mua dong anh 2

Tây Nguyên ngày 2/5 nóng 31-34 độ C, đêm giảm còn 21-24 độ C, chiều tối có mưa dông rải rác.

Trong khi đó, Nam Bộ nắng nóng mạnh trở lại ở hầu hết tỉnh thành, nhiệt độ ban ngày phổ biến 35-37 độ C. Chiều tối có mưa vừa, mưa to kèm dông lốc, gió giật mạnh.

Thời tiết ngày 2/5: Bắc Bộ có mưa to, gió mạnh diện rộng

Ngày 2/5, Bắc Bộ mưa rào, từ chiều tối có mưa to, nhiều nơi dông kèm tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cùng lúc, Nam Bộ ngày có nắng nóng 35 độ C, chiều tối mưa rào và dông.

Mai Chi

Bạn có thể quan tâm