Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Milan thua muối mặt 1-3 ngay trên sân nhà

Dù được thi đấu ngay tại San Siro, nhưng thầy trò Max Allegri một lần nữa gây thất vọng khi chịu thất bại 1-3 trước Fiorentina.

Milan thua muối mặt 1-3 ngay trên sân nhà

Dù được thi đấu ngay tại San Siro, nhưng thầy trò Max Allegri một lần nữa gây thất vọng khi chịu thất bại 1-3 trước Fiorentina.

Phong độ phập phù của Milan ở mùa giải năm nay một lần nữa tái hiện trong 90 phút nhạt nhòa trước Fiorentina. Họ bước vào trận đấu với sự tự tin cao nhất sau khi đánh bại Chievo 5-1 ở vòng đấu trước. Nhưng cũng chỉ sau 10 phút, Abbiati đã phải vào lưới nhặt bóng. Đau đớn thay, người lập công cho Fiorentina lại là Alberto Aquilani, người đã từng gắn bó cùng San Siro ở mùa giải trước.

Milan lại phải nhận thêm thất bại ở mùa giải năm nay

Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà Vicenzo Montella đang sử dụng ở Artemio Franchi dù không thể sánh với Juventus cũng đủ để gây vô vàn khó khăn cho AC Milan. Thế trận bế tắc của Rossoneri thể hiện ở mọi ngả đường, từ tấn công trung lộ, đánh biên. Thậm chí, ngay cả khi được hưởng quả phạt 11m, Alexandre Pato cũng dứt điểm vọt xà trong sự ngỡ ngàng của các Milanista.

Và hệ quả là họ phải nhận bàn thua thứ 2. Sự mất tập trung của bộ đôi trung vệ Mexes – Bonera giúp Borja Valero dễ dàng xâm nhập vòng cấm và đánh bại thủ thành Abbiati, nâng tỉ số lên 2-0 cho Viola. Để thua 2 bàn trong hiệp 1, HLV Max Allegri quyết định thay máu hàng công bằng việc tung bộ đôi tiền đạo Giampaolo Pazzini – Bojan Krkic vào sân ngay đầu hiệp 2.

Tuy nhiên, cũng phải tới phút 60, Pazzini mới giúp Milan gỡ lại 1 bàn bằng pha đệm bóng dễ dàng trong vòng cấm. Với quyết tâm giành điểm, HLV Max Allegri tung nốt tiền đạo Robinho vào sân nhưng khả năng tấn công của đội chủ nhà vẫn không được cải thiện. Tệ hại hơn, họ còn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút 87.

Tiền đạo vào sân thay người, Mounir El Hamdaoui chấm dứt hi vọng giành điểm của đội chủ nhà bằng cú cứa lòng đẹp mắt ấn định tỉ số 3-1. Tthất bại này khiến Milan đã tụt xuống vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Fiorentina tiếp tục củng cố vị trí thứ 4 với 24 điểm, chỉ kém 2 điểm so với đội xếp thứ 3, Napoli.

Hà Thanh

Theo Infonet

Hà Thanh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm