Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

Miley Cyrus được dự đoán trị giá 1 tỷ đôla vào năm cô 18 tuổi.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

(Zing) - Miley Cyrus được dự đoán trị giá 1 tỷ đôla vào năm cô 18 tuổi.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus

>>Miley Cyrus đi xe đạp

Blog về các gương mặt nổi tiếng Hollywood đăng tải loạt hình Miley Cyrus tung tăng chạy xe đạp, vui cùng bạn bè với đôi vai cháy nắng. Khó có thể hình dung cô bé 15 tuổi này tươi tắn như thế giữa các buổi diễn cháy vé, giữa các album bán nhiều triệu bản, một chuỗi show truyền hình rất thành công, chưa kể đến paparazzi bám gót và biên tập các trang lá cải cầu mong cô tiếp bước Britney với những cư xử kỳ quặc nhưng ăn khách.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus tiếp xúc với hào quang sân khấu từ khi còn rất nhỏ

Có thể cô bé 12 tuổi Abigail Breslin nhận được đề cử Oscar nhưng chính Miley là ngôi sáng nhất của giới teen hiện nay. Hannah Montana là viên ngọc trên vương miện của kênh Disney. Rating (tỉ lệ người xem) trong đối tượng chính của show, từ 6 đến 14 tuổi, chỉ xếp sau American Idol. Miley đang có trong tay 2 đĩa nhạc rất thành công và là nghệ sĩ trẻ tuổi nhất có 2 album xếp nhất trong vòng 12 tháng (một trong 2 đĩa là phân nửa nhạc phim, phân nửa nhạc mới trong phòng thu). Album mới nhất Breakout nhanh chóng xếp đầu top Billboard, bán chạy nhất trong tuần đầu phát hành của năm 2008, chỉ kém E=MC2 của Mariah Carey.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Bạn trai gần nhất của Miley Cyrus: Adam Sevani

Đĩa nhạc Breakout của Miley dễ dàng thành công trong giới teen với các bài hát rất cuốn hút và, ở một mặt nào đó, đa dạng. Có tưng bừng kiểu rock ở Fly on the wall, có ballad trữ tình ở These four walls, pop nhè nhẹ có Bottom of the ocean… Phong cách cô vẫn tựa như Avril Lavigne ngày nào, pha chút Michelle Branch hay Vanessa Carlton.

Tour diễn gần đây của cô với 70 buổi diễn ở Bắc Mỹ đã bán sạch vé chỉ trong vài phút đồng hồ. Giá gốc vé là 65 đô nhưng vé chợ đen trung bình là 214 đô, đôi khi được thét lên hơn 1000 đô (thậm chí một vé diễn ở Charlotte được rao bán với giá 2.565 đôla!), gây khá nhiều phàn nàn từ các bậc phụ huynh.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus luôn tự tin trên sân khấu

Để đáp ứng nhu cầu quá lớn, phục vụ các teen lỡ dịp xem chương trình khó kiếm vé nhất năm rồi của cô, bộ phim 3D Hannah Montana & Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert được tung ra xem cho đỡ ghiền. Nhưng vé để xem phim này cũng thuộc dạng khó kiếm không nhất thì cũng nhì của năm.

Disney đã ghi hình lại các buổi diễn của chương trình Best of Both Worlds, dựng thành phim và mang ra rạp chiếu. Lập tức bộ phim này cũng gây ra cơn sốt vé y hệt buổi diễn ăn khách kia. Hàng trăm buổi chiếu cuối tuần đã bán sạch sành sanh vé. Các bộ phim được chiếu vào dịp cuối tuần cùng lúc giải bóng bầu dục Mỹ thi đấu (thường gọi là Super Bowl weekend) thường chịu sự cạnh tranh quyết liệt bởi rất nhiều người sẽ không đi xem phim mà ở nhà chờ đợi xem môn thể thao được yêu thích nhất ở Mỹ. Nhưng phim 3D của Miley đã dẫn đầu doanh số dịp Super Bowl weekend với 31,1 triệu đôla. Bộ phim xếp kế trong danh sách này là When a stranger calls thua rất xa với doanh số 21,6 triệu đôla.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus và ông bố Billy Ray Cyrus trong loạt ảnh gây tranh cãi trên Vanity Fair

Khả năng của Miley và sự phối hợp nhịp nhàng với ông bố ruột, ca sĩ Billy Ray Cyrus, giúp Hannah Montana rất hài hước khi so sánh với That’s So Raven hay The Suite Life of Zack & Cody. Show Hannah Montana khởi chiếu tháng 3 năm 2006 và lập tức thành công, biến Miley thành ngôi sao. Cô cho biết từ giáng sinh năm 2006 cho đến nay, cô chưa từng khi nào nghỉ ngơi quá một ngày và sẽ không nghỉ cho đến giáng sinh năm nay. Từ năm lớp 6, Miley đã không còn thời gian để xách cặp đến trường, việc học của cô mỗi ngày 3 tiếng, hoặc tại nhà, hoặc trên đường lưu diễn. Hiện tại cô đang học lớp 10 và dù thích những gì đang làm, Miley công nhận cũng có những mất mát như không thể kết bạn bè tại các lớp học nhảy như lúc trước.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

Những bức ảnh thân mật với bạn trai Tom Sturges

Cô bé 15 tuổi này thích nhất show truyền hình Sex and the City. Cô dự tính show truyền hình ăn khách của cô, Hannah Montana, sẽ dựa phần nào đó vào khuôn mẫu của show trên kênh HBO kia. “Dĩ nhiên không phải là kịch bản. Nhưng trong Sex and the City, kiểu kết bạn của các nhân vật trong phim, tất cả đều có cá tính riêng là những điều mà chúng tôi cố gắng dàn dựng trong show của mình.”

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Miley Cyrus bên cạnh Nick Jonas

Tạp chí kinh doanh Condé Nast Portfolio (Condé Nast là tập đoàn sở hữu các báo như Vanity Fair, Vogue, GQ, Details) vừa dự đoán Miley Cyrus sẽ trị giá 1 tỷ đôla vào năm cô 18 tuổi.

Hào quang vây quanh nhưng vẫn chưa đủ sức biến Miley thành một diva kênh kiệu. Miley nhận thức rõ về mọi việc, rất tập trung và bình tĩnh đến mức đáng kinh ngạc. Việc biểu diễn với cô giống như việc mà các cô cậu nhóc vẫn làm sau khi học xong, như giỏi một môn thể thao hay nghệ thuật nào đó.

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
Lém lỉnh trước micro

Miley không cảm thấy áp lực nặng nề nào của việc kinh doanh hàng tỷ đô đè trên vai. Thậm chí cô cũng không phải xem mình diễn thường xuyên dù rằng kênh Disney là kênh được yêu thích của giới teen và cô thì tràn ngập trên đó. “Mọi việc đã có bố mẹ tôi lo. Tôi chỉ cần làm những gì mình thích thôi.”

Khi được hỏi về những lo lắng liệu cô có đi theo vết xe đổ của Britney Spears hay Lindsay Lohan, Miley không xem đó là những scandal “Mọi người đều có những thời điểm khác nhau trong đời. Tôi nghĩ các cô gái từ 21 đến 25 tuổi đều trải qua những điều tương tự. Ngôi sao cũng là những người bình thường như Lindsay chỉ là một cô gái 21 tuổi như bất cứ cô gái nào khác. Nếu các trường trung học, tôi có thể chỉ ra nhiều Britney và Lindsay khác.” Miley quen cả Britney và Lindsay, thỉnh thoảng lại trò chuyện cùng 2 ngôi sao này. “Tôi biết họ tốt bụng và phải đang phấn đấu nhiều.”

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen

Miley Cyrus: bản lĩnh tuổi teen
"Ảnh nóng" của Miley bị phát tán trên web

Miley đang đối mặt với nhiều rắc rối, bị tăm tia và soi từng chút, từ việc “lộ ảnh nóng” mà các báo lá cải hăm hở đăng tin cho đến việc phê bình cô “dám” coi Sex and the City trong khi phim này có nhiều cảnh “người lớn”. Trước đó, cuối năm 2007, một tin đồn chấn động là Miley có thai râm rang khắp nơi. Cuối tháng 4/2008, loạt ảnh do nhiếp ảnh gia lừng danh Annie Leibovitz chụp cho tạp chí Vanity Fair cũng gây không ít dư luận. Miley sẽ dùng bản lĩnh và sự cân bằng đầy cá tính vượt qua hay lại trở thành một Britney mới của làng giải trí, ít ai dám đoán được. Cỗ máy của làng showbiz dường như sẵn sàng nghiền nát mọi thứ có thể sau khi tâng bốc họ lên tận mây xanh. Nhưng trước mắt, Miley vẫn khá vững chãi trong sự nghiệp…

Cổ Nguyệt

Bạn có thể quan tâm