Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Min (ST319 ) vướng tình tay ba trong phim ngắn đầu tay

Serie sitcom “Sao tao gọi mày không nghe máy?” xoay quanh chuyện tình yêu, tình bạn bộ ba Mộc Thảo, Bạc Hà và Tường Huy.

Bộ phim với tên gọi lạ #stgmknm? (Sao tao gọi mày không nghe máy?) với sự tham gia diễn xuất của Min ST319 và hot girl Ngọc Châm đang sự quan tâm lớn của khán giả trẻ. Đây là web series đầu tiên được sản xuất theo dạng sitcom và có những tình huống tương tác với khán giả ở cuối phim. Lần đầu chạm ngõ điện ảnh nhưng Min cho thấy diễn khả năng diễn xuất tốt khi nhập vai duyên dáng và để lại nhiều dấu ấn riêng trong lòng khán giả.

Trong phim, Min vào vai Bạc Hà. Cô có người bạn gái tên Mộc Thảo (Ngọc Châm thủ vai). Là hai người bạn thân thiết suốt hơn 20 năm, nhưng hai cô gái lại có tính cách hoàn toàn trái ngược. Mộc Thảo thích điệu đà với những váy áo hàng hiệu nữ tính, quyến rũ, thích nấu ăn, thích khiêu vũ cổ điển, nghe những bản giao hưởng và đọc tiểu thuyết lãng mạn. 

Bạc Hà thì luôn thể hiện vẻ mạnh mẽ cá tính, thích trang phục đơn giản thoải mái, những điệu nhảy Kpop sôi động, uyển chuyển và những câu chuyện phiêu lưu mà Mộc Thảo cho là “trẻ con quá đi thôi”. Thế nhưng, dù khác biệt cách mấy, nhưng Bạc Hà và Mộc Thảo vẫn có sở thích chung và nghe những bản tình ca của Hà Trần và sử dụng điện thoại “đôi” N1 mini.

  Bạc Hà nói dối Mộc Thảo là đang bận.
Bạc Hà nói dối Mộc Thảo là đang bận.
  Cô hẹn riêng với Tường Huy.
Cô hẹn riêng với Tường Huy.
     Thảo và Hà với style ăn mặc khác nhau.
Thảo và Hà với style ăn mặc khác nhau.
Thân thiết, quan tâm, luôn chia sẻ cho nhau, nhưng dĩ nhiên, là con gái sẽ luôn có những điều thực sự khó nói, khó có thể bày tỏ với người bạn thân của mình, nhất là khi linh cảm mách bảo, anh chàng mà Bạc Hà thích lại đang có ý với cô bạn thân Thảo “còi”. Để tiếp cận Tường Huy, Bạc Hà đã quyết định thay đổi cách ăn mặc để trở nên nữ tính hơn, khác với vẻ đơn giản nhưng cá tính thường ngày.
Bạc Hà đổi kiểu váy hoa, xài túi xách nữ tính và không nghe máy của Mộc Thảo.
Bạc Hà đổi kiểu váy hoa, xài túi xách nữ tính và không nghe máy của Mộc Thảo.

Đồng thời, Bạc Hà cũng không chia sẻ tâm tư của mình với bất kỳ ai, kể cả Mộc Thảo. Chỉ khi đối diện với chiếc smartphone màu xanh xà cừ của mình. Đây chính là những lúc Bạc Hà được trải lòng thực sự, được nói ra hết những băn khoăn chất chứa trong lòng, và hơn hết là cô được sống với chính mình, với những cảm xúc và suy nghĩ rất riêng.

   Chỉ khi một mình, Bạc Hà mới đối diện trước N1 mini và nói hết lòng mình.
Chỉ khi một mình, Bạc Hà mới đối diện trước N1 mini và nói hết lòng mình.
Câu chuyện tình cảm tay ba dần đi tới đỉnh điểm khi Huy thừa nhận với Bạc Hà tình cảm mà anh dành cho Mộc Thảo. Và chính Bạc Hà cũng lần đầu tiên bày tỏ những ghen tị với người bạn thân từ thuở nhỏ của mình một cách gay gắt nhưng cũng đầy nước mắt.
Bạc Hà nói hết những ghen tị với Mộc Thảo khi luôn bị so sánh với cô.
Bạc Hà nói hết những ghen tị với Mộc Thảo khi luôn bị so sánh với cô.

Và bỏ lại cô nàng với sự hoang mang ngỡ ngàng.
Và bỏ lại cô nàng với sự hoang mang ngỡ ngàng.

Sao tao gọi mày không nghe máy? diễn ra tự nhiên và gần gũi, khiến người xem cảm giác như bắt gặp chính mình trong đó. Là những cô gái với tính cách độc lập, cả Min St.319 (vai Bạc Hà) và Ngọc Châm (vai Mộc Thảo) đều rất hứng thú khi được cùng đạo diễn Vũ Ngọc Phượng xây dựng lên chính nhân vật mà mình mong muốn, với tính cách và câu thoại rất đời thường. Khi cùng nhau vẽ ra câu chuyện về tình bạn, chính hai cô gái cũng đã truyền nguồn cảm hứng và giúp đạo diễn hiểu thêm rất nhiều về “sự phức tạp của con gái”.

Ba Duy (vai Tường Huy) khó xử trước hai cô gái.
Ba Duy (vai Tường Huy) khó xử trước hai cô gái.

Mỗi cô gái luôn có tính cách, sở thích và sự thu hút rất riêng, nhưng không phải ai cũng có thể nhận ra điều này. Chỉ khi đối diện với N1 mini, Bạc Hà mới thực sự là chính mình, ngay cả trong suy nghĩ. Chiếc smartphone như màu của chiếc lá bạc hà mà cô hay nghịch thuở nhỏ đã tôn lên vẻ đẹp thanh khiết nhưng cá tính của Bạc Hà. Còn Mộc Thảo lại chọn chiếc điện thoại camera xoay màu trắng tinh khôi, nhẹ nhàng mong manh nhưng rất hoạt bát, linh động, hệt chính con người cô vậy.

Mai Lam

Bạn có thể quan tâm