Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Min và Erik gây xúc động với ca khúc ý nghĩa về tình mẫu tử

Sau ca khúc "Ghen" được khán giả đón nhận, Min và Erik đã chính thức phát hành MV hợp tác thứ hai mang tên "Chưa bao giờ mẹ kể".

Chưa bao giờ mẹ kể - Min, Erik Min, Erik gây xúc động với bài hát mới về tình mẫu tử.

Cũng là đề tài tình yêu nhưng lần hợp tác này của Min và Erik không đề cập đến tình cảm trai gái như Ghen mà ca ngợi tình mẫu tử thiêng liêng. Bởi vậy, MV Chưa bao giờ mẹ kể được dàn dựng khá đơn giản thay vì có những cảnh đập phá đồ hoành tráng như sản phẩm trước đó của cặp đôi.

Chất giọng của Erik và đàn chị được tập trung tối đa để truyền tải thông điệp ý nghĩa của ca khúc: "Mẹ cũng có quyền ước mơ và thực hiện ước mơ của mình. Sau 7 ngày trong tuần đã dành cho gia đình, mẹ hãy dành một ngày thứ 8 cho riêng mình".

Tham gia diễn xuất trong MV là NSND Như Quỳnh và vợ chồng Kiên Hoàng - Heo Mi Nhon cùng con gái của cặp đôi.

Chưa bao giờ mẹ kể là sáng tác mới của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Ca khúc khắc họa hình ảnh những người mẹ luôn sẵn sàng "cất đi" ước mơ của bản thân để hết mình chăm lo cho gia đình. Với họ, điều quan trọng nhất là được ngắm nhìn mọi người trong gia đình trưởng thành, khỏe mạnh và sống hạnh phúc.

Sự hi sinh thầm lặng của người mẹ đã được tôn vinh trong rất nhiều ca khúc, tuy nhiên không có bất cứ lời ca nào có thể miêu tả trọn vẹn tình yêu thương của họ dành cho con. Do đó, tình mẫu tử là đề tài cũ nhưng cũng mới và luôn được công chúng đón nhận.

Min va Erik song ca anh 1
Nhiếp ảnh gia Hoài Nam cũng góp giọng cùng 2 ca sĩ trẻ trong ca khúc. Ảnh: NVCC.

Với Chưa bao giờ mẹ kể, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sáng tác dựa trên những cảm xúc thật của anh dành cho người đã có công sinh thành. Chia sẻ về ca khúc, anh cho biết: "Đây là một món quà tặng những người mẹ của tôi, của chúng ta và của những ai đã, đang và sẽ làm mẹ trên thế giới này. Mẹ đã quá vất vả rồi. Mẹ chỉ được hạnh phúc thôi".

Thể hiện ca khúc ý nghĩa, Min cũng tỏ ra xúc động. Nữ ca sĩ tâm sự: "Khi hát ca khúc này, tôi có thể cảm nhận được sự giản dị nhưng rất ấm áp trong giai điệu cũng như ngôn từ mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa sử dụng".

"Dường như bài hát đã tóm tắt tất cả những điều tôi muốn nói với mẹ mình mà đôi khi rất khó để diễn tả. Khi ca khúc lên sóng, chắc chắn tôi sẽ bật cho mẹ mình nghe", cô cho biết. 

Sau hit 'Ghen', Min và Erik tiếp tục hợp tác trong ca khúc mới

Min vừa nhá hàng ca khúc mới mang tên "Chưa bao giờ mẹ kể". Lần này nữ ca sĩ tiếp tục hợp tác với đàn em kém 9 tuổi.


Lan Phương

Bạn có thể quan tâm