Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh bạch thông tin để thanh lọc thị trường giải khát

Khoảng 1 năm qua, ngành hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh gặp khá nhiều sự cố. Do đó, người tiêu dùng đòi hỏi các doanh nghiệp phải minh bạch thông tin về các sản phẩm của mình.

Những cuộc khủng hoảng liên tục xảy ra trong ngành giải khát như sản phẩm nhiễm chất độc hại, nguyên liệu, xuất xứ, thành phần không rõ ràng… khiến người tiêu dùng mỗi khi muốn sử dụng sản phẩm giải khát lại phải “uống” kèm một chút lo lắng.

Tan Hiep Phat anh 1
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp luôn nỗ lực minh bạch thông tin về sản phẩm tới người tiêu dùng.

Theo Nielsen, 70% người tiêu dùng yêu cầu các doanh nghiệp phải minh bạch thông tin về quá trình sản xuất, chất lượng các sản phẩm. Tân Hiệp Phát là một trong những nhà sản xuất nước giải khát luôn chú trọng minh bạch quy trình sản xuất của mình.

Trong suốt 2 năm qua, doanh nghiệp này đã đón hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng tới tham quan nhà máy, dây chuyền, quy trình sản xuất. Điều này đang tạo ra những tín hiệu tích cực khi hãng giải khát này dần vượt qua những sóng gió và nhận được niềm tin từ người tiêu dùng.

Tan Hiep Phat anh 2
Hàng chục nghìn lượt người tiêu dùng đã trực tiếp tham quan nhà máy Tân Hiệp Phát.

“Muốn nhận được sự tin tưởng thì phải trao đi sự minh bạch. Chúng tôi đã nỗ lực thực hiện điều này suốt thời gian qua bằng việc chào đón người tiêu dùng tới tham quan nhà máy, dây chuyền Aseptic và kiểm chứng chất lượng sản phẩm”, ông Trần Quí Thanh, người sáng lập và điều hành Tân Hiệp Phát cho biết.

Trên thị trường hiện nay, người tiêu dùng luôn nghe những lời quảng cáo hoa mỹ về chất lượng sản phẩm. Nhưng đa phần doanh nghiệp lại không có đủ bằng chứng để thuyết phục điều đó. “Những thông tin trên bao bì chỉ mang tính hình thức, còn thật sự sản phẩm được sản xuất thế nào, chất lượng ra sao thì không thể biết rõ”, một nhà quan sát thị trường cho biết. Tuy nhiên, những nỗ lực minh bạch thông tin đã giúp Tân Hiệp Phát đã giải bài toán này.

Tan Hiep Phat anh 3
Người tiêu dùng quốc tế cũng đánh giá cao nỗ lực minh bạch thông tin của Tân HiệpPhát.

Hàng chục nghìn người tiêu dùng đã tận mục sở thị dây chuyền công nghệ Aseptic tối tân và kiểm chứng quy trình tạo ra các sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không từ công nghệ này.

Được thiết kế và vận hành khép kín trên nền tảng ngăn chặn tuyệt đối sự xâm nhập của vi khuẩn vào quá trình sản xuất. Aseptic thuyết phục người tiêu dùng về tính vô trùng của sản phẩm qua hệ thống thanh trùng UHT và chiết rót - đóng nắp trong điều kiện: chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, môi trường chiết vô trùng, tạo ra sản phẩm tinh khiết.

Tan Hiep Phat anh 4
Buồng chiết vô trùng giúp các sản phẩm Tân Hiệp Phát không sử dụng chất bảo quản.

Thông tin về chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 không càng có ý nghĩa hơn khi mới đây Nielsen cho biết, 70% người được hỏi cố tránh không sử dụng sản phẩm có chất bảo quản, tương ứng là 68% và 65% cho màu sắc và hương vị nhân tạo.

Trong một nỗ lực mới nhất, Tân Hiệp Phát đã công bố rộng rãi thông tin, hình ảnh nhà máy, dây chuyền Aseptic và quy trình sản xuất tại website tradrthanh.com để hàng triệu người tiêu dùng trong và ngoài nước trải nghiệm, kiểm chứng chất lượng sản phẩm.

Tan Hiep Phat anh 5
Nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát tạo tiền đề để thị trường giải khát hướng đến sức khỏe người tiêu dùng.

“Điều này giúp Tân Hiệp Phát có cơ hội lắng nghe những ý kiến đa chiều từ người tiêu dùng trong và ngoài nước, nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời giúp chúng tôi phục vụ người tiêu dùng ngày một tốt hơn”, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc của doanh nghiệp này chia sẻ.

Những nỗ lực minh bạch thông tin của Tân Hiệp Phát trong suốt thời gian qua là tín hiệu tốt dành cho thị trường giải khát. Niềm tin chỉ có thể được tạo dựng khi các doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm cao nhất cho sức khỏe người tiêu dùng bằng việc minh bạch thông tin sản xuất, thành phần, chất lượng sản phẩm mà họ tạo ra.

Tan Hiep Phat anh 6
Các sản phẩm như Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh Không độ là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng.

Có thể nói, việc minh bạch thông tin sẽ góp phần quan trọng để thanh lọc, đẩy lùi các thức uống gây hại ra khỏi thị trường, bảo vệ quyền lợi chính đáng và niềm tin của người tiêu dùng cũng như uy tín của các nhà sản xuất.

Thực tế cho thấy những nỗ lực của Tân Hiệp Phát đang tạo ra những kết quả tích cực. Thống kê thị trường quý 2/2016 cho biết có tới 71% người được hỏi thường xuyên sử dụng các sản phẩm như Trà Xanh Không Độ, 76% cho rằng sản phẩm được làm từ nguyên liệu tự nhiên và 69% tin các loại trà này tốt cho sức khỏe. Đó cũng là lý do khiến Dr Thanh là sản phẩm trà thảo mộc hiếm hoi tồn tại được trên thị trường, Trà xanh Không độ chiếm 38.4% thị phần ngành trà đóng chai.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm