Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Beta - học MBA và trải nghiệm Harvard

Minh Bùi (Minh Beta) chia sẻ con đường đến Harvard và những trải nghiệm trong khóa học MBA tại đây.

Học MBA - Thạc sĩ Quản trị kinh doanh đang là một xu hướng của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Tốt nghiệp đại học Sydney với tấm bằng danh dự hạng nhất, Minh Bùi đã làm việc tại Singapore trước khi về Việt Nam khởi nghiệp với chuỗi cửa hàng DOCO Donuts trên toàn quốc. Ngoài ra, anh còn tham gia hoạt động nghệ thuật với biệt danh Minh Beta và được nhiều người biết đến qua bài hát Việt Nam ơi. Hiện anh đang gác lại tất cả để bước xa hơn trên con đường học vấn với chương trình MBA kéo dài 2 năm tại ĐH Harvard - Mỹ.

- Tại sao anh lại nghĩ đến MBA?

- Dự định học MBA của mình bắt đầu từ thời còn là sinh viên tại Úc. Mình đã sớm nghĩ tới con đường dài, về cánh cửa rộng kết nối Việt Nam với thế giới và những cơ hội mang tầm quốc tế. Mình tin cách nhanh nhất để có những kỹ năng kinh doanh cấp tiến là qua một chương trình MBA uy tín. Với nhiều cố gắng, mình đã xin được học bổng Fulbright của chính phủ Mỹ và được nhận vào học MBA tại Harvard, chương trình MBA xếp hạng cao nhất trên thế giới.

- Vì sao MBA hấp dẫn anh?

- Các chương trình MBA uy tín luôn thu hút các bạn trẻ xuất sắc từ nhiều lĩnh vực trên toàn thế giới. Người học được giao lưu với nhau để có cái nhìn đa chiều về công việc kinh doanh ở tầm quốc tế. Khi học MBA ở Harvard, Minh cũng được học hỏi từ những người thầy với kiến thức uyên bác, có tầm ảnh hưởng trực tiếp và sâu rộng với nền kinh tế toàn cầu. Chương trình cũng giúp học viên định hướng tốt hơn về nghề nghiệp và phát triển các kỹ năng mềm. Việc học MBA giúp Minh tự tin hơn, có cái nhìn bao quát hơn về kinh doanh, và nó cũng mở ra nhiều cánh cửa và cơ hội nghề nghiệp mà trước đây Minh không dám nghĩ đến.

- Anh có thể chia sẻ về chương trình MBA ở Harvard?

- Ở đây, cộng đồng đặc biệt tôn trọng suy nghĩ độc lập của cá nhân, lấy người học làm trung tâm nhằm phát huy tối đa sự chủ động trong suy nghĩ của học viên. Các học viên tại Harvard được đào tạo để là những người đi đầu trong mọi lĩnh vực, là người dẫn lối để thay đổi thế giới. Đó là sứ mệnh mỗi học viên luôn tâm niệm và là mục tiêu để chúng tôi hướng tới. 

Ở Harvard, dù là môn học nào thì tất cả các buổi học đều là “case study”, tức là học qua các bài học từ thực tế. Trước giờ lên lớp, mỗi học viên phải đọc tài liệu về một chủ để hay một vấn đề cụ thể của một công ty nào đó. Giảng viên chỉ đóng vai trò người hướng dẫn, và tất cả các học viên sẽ tham gia tranh luận theo các câu hỏi mang tính gợi mở. Sự đa dạng trong cách suy nghĩ và tiếp cận vấn đề, cũng như những ý kiến xuất sắc mang tầm tổng quát, giúp định hướng tư duy sẽ giúp nâng cao khả năng của học viên.

- Cần chuẩn bị gì để học tốt?

- Trước khi đi học, Minh nghĩ ứng viên cần chuẩn bị tốt nền tảng kiến thức kinh tế và xã hội. Thành tích trong quá trình học đại học, thành công trong công việc và cá kỹ năng mềm sẽ giúp bạn trở thành ứng viên thành công. Các bạn sinh viên Việt Nam phải chuẩn bị vốn tiếng Anh thật tốt để không gặp rào cản nào trong quá trình học và giao lưu với bạn bè quốc tế.

The MBATour mùa thu này trở lại TP.HCM tạo cơ hội tiếp xúc, giao lưu, trao đổi với 15 trường Quản trị Kinh doanh hàng đầu thế giới. Để tiếp cận thông tin dễ dàng về việc học MBA, mức học phí (tài chính) và các thông tin về hướng nghiệp, các bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây và www.TheMBATour.com.

Hội thảo MBA tại thành phố Hồ Chí Minh

Thời gian: Từ 16h30-21h30, thứ hai, 9/9.

Địa điểm: Legend Hotel Sài Gòn, 2A-4A Tôn Đức Thắng, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM.

Với sự tham gia của 15 trường quản trị kinh doanh hàng đầu thế giới. Cơ hội giao lưu trực tiếp với đại diện các trường và cựu học viên về những thông tin cập nhật nhất.

Đăng ký miễn phí tại website: TheMBATour.com

Tư liệu: Việt MBA

Nang tam tri thuc voi Viet MBA hinh anh

Nâng tầm tri thức với Việt MBA

0

Chương trình đào tạo MBA là một trong những giải pháp giúp cho người học hội đủ “học và hành” nhằm đào tạo mỗi sinh viên trở thành một nhà quản lý giỏi về kiến thức, kinh nghiệm làm việc.

Bạn có thể quan tâm