Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Chiến được cứu trở lại Giọng hát Việt nhí

Minh Chiến bị loại ở đêm bán kết The Voice Kids. Tuy nhiên, cậu bé được cứu nhờ vòng thi Chiếc vé may mắn.

Sau vòng bán kết diễn ra tối 22/12, Minh Chiến bị loại trong sự ngỡ ngàng của khán giả. Suốt các vòng thi, Minh Chiến luôn là thí sinh thu hút truyền thông và có lượng fan đông đảo.

Việc cậu bé không thể lọt top 3 và đội Bảo Anh - Khắc Hưng trắng tay trước đêm chung kết khiến nhiều khán giả thắc mắc. Khi ấy, nhiều khán giả tự đặt ra giả thuyết rằng Minh Chiến bị loại, sau đó được chương trình cứu lại nhờ bình chọn của khán giả nhằm gây chú ý.

Việc Minh Chiến dừng chân liệu có phải một chiêu trò, đến giờ vẫn là câu hỏi mà chỉ ban tổ chức mới có lời giải đáp. Thế nhưng, ít nhất ở hiện tại, cậu bé 11 tuổi thực sự đã được quay trở lại đêm chung kết.

Minh Chien tro lai giong hat viet nhi anh 1
Minh Chiến bị loại sau vòng bán kết. Trong đêm thi, tiết mục Mùa thi của cậu bé cũng gây tranh cãi.

Mới đây, ban tổ chức thông báo học trò Khắc Hưng là thí sinh cuối cùng bước vào chung kết nhờ vòng thi Chiếc vé may mắn. Như vậy, đội HLV Khắc Hưng - Bảo Anh may mắn thoát khỏi việc “ngồi chơi” trong đêm chung kết. 

Thực tế, Giọng hát Việt hay Giọng hát Việt nhí các mùa gần đây đều có phần bình chọn trên trang web của chương trình để cứu một thí sinh từng bị loại trở lại đêm chung kết. Cũng năm 2018, thí sinh Ngọc Ánh - đội Noo Phước Thịnh tại Giọng hát Việt - thậm chí đã trở thành quán quân dù trước đó bị loại ở vòng bán kết.

Chiến thắng của Ngọc Ánh khi đó đã gây nên tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng một thí sinh bị loại, tức tài năng chưa đủ chinh phục khán giả thì việc lên ngôi quán quân là điều khó thuyết phục.

Minh Chien tro lai giong hat viet nhi anh 2
Top 4 chung cuộc của Giọng hát Việt nhí 2018 gồm Minh Chiến, Hà Quỳnh Như, Đào Đình Anh Tuấn và Xuân Phương.

Lúc này, nhiều khán giả dự đoán Giọng hát Việt nhí sẽ đi theo bước đường tương tự Giọng hát Việt, rất có thể Minh Chiến sẽ đăng quang. Cậu bé có con đường khá giống Ngọc Ánh. Cả hai ban đầu được truyền thông, khán giả chú ý sau đó bị loại ở vòng bán kết và được cứu trước chung kết.

Ở vòng bán kết, Minh Chiến thể hiện ca khúc Mùa thi được viết lại lời từ Bùa yêu. Bài hát không những không phù hợp với giọng hát, độ tuổi của cậu bé mà còn bị chê có ca từ gượng gạo, thiếu tính liên kết.

Sau đó, tiết mục của thí sinh đội Khắc Hưng vấp phải nhiều lời tranh cãi trên mạng xã hội. Dư luận thắc mắc việc nhạc sĩ Sau tất cả luôn để Minh Chiến hát những bài không phù hợp qua các vòng thi.

Thí sinh nhí có quá sức khi hát 'Ngắm hoa lệ rơi', 'Bùa yêu'?

Sân chơi dành cho thí sinh nhí này không thiếu những ca khúc nhạc trẻ, vốn dành cho người lớn. Dù được sửa lời nhưng nhiều khán giả không hài lòng về cách làm này.



Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm