Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hằng: Vì sao giọng hát chưa nổi bật trở nên nổi tiếng?

Sở hữu giọng hát không đặc biệt, nhưng với lợi thế hình thể và biết nắm bắt thời cơ, Minh Hằng đã tỏa sáng và trở thành sao trong làng Vpop.

Minh Hằng: Vì sao giọng hát chưa nổi bật trở nên nổi tiếng?

Sở hữu giọng hát không đặc biệt, nhưng với lợi thế hình thể và biết nắm bắt thời cơ, Minh Hằng đã tỏa sáng và trở thành sao trong làng Vpop.

Minh Hằng

Trải qua bao thăng trầm và sóng gió trong sự nghiệp ca hát, Minh Hằng cũng đã đạt được những thành công nhất định với một chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt. Có thể vị trí mà Minh Hằng đang có hiện giờ không phải là đỉnh vinh quang cao nhất nhưng chỉ với bằng đó là cô cũng đủ khiến nhiều người phải khâm phục. Khán giả yêu mến và tôn trọng cô không chỉ bởi giọng hát, các sản phẩm âm nhạc chất lượng  mà còn nhờ sự cố gắng, mạnh mẽ đến kiên định trước bao thử thách trong cuộc sống cũng như công việc.

Nỗ lực không ngừng để thực hiện ước mơ

Minh Hằng chính thức bước chân vào con đường giải trí từ năm 16 tuổi. Thời điểm đó, cô chưa có nhiều kiến thức bài bản về âm nhạc. Với chút ít "vốn liếng" học được từ lớp đào tạo ngắn hạn Ước mơ trong tầm tay của nhà văn hóa Thanh Niên TP. HCM, Minh Hằng cùng 3 cô gái khác đã thành lập nhóm nhạc mang tên Pha Lê và bắt đầu sự nghiệp "cầm mic".

Gắn bó với Pha Lê được khoảng 1 năm, Minh Hằng tách nhóm và tham gia vào một ban nhạc nữ khác mang tên Tiamo. Cùng các đồng đội của mình, Minh Hằng xuất hiện khá thường xuyên ở những phòng trà và tụ điểm ca nhạc nổi tiếng trong thành phố. Tuy đã tạo được sự chú ý với Tiamo nhưng bằng đó không đủ để Minh Hằng thực hiện ước mơ trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Bởi vậy, sau một thời gian ca hát với Tiamo và tham gia diễn xuất, năm 2007, Minh Hằng đã đầu quân cho công ty cổ phần giải trí Thiên Thi và toàn tâm toàn ý tập trung cho sự nghiệp ca hát.

Năm 2008, Minh Hằng cho ra mắt album mang tên Một Vòng Trái Đất. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên và cũng là yếu tố giúp Minh Hằng vụt sáng tại Vpop. Theo đó, ca khúc chủ đề cùng tên đã được giới trẻ đón nhận nồng nhiệt. Cũng trong năm 2008, Minh Hằng đã tổ chức thành công live show xuyên Việt mang tên Liveshow ca sĩ Minh Hằng tour xuyên Việt. Với hàng loạt đêm diễn tại các tỉnh từ Trung ra Bắc, cô đã phủ sóng tên tuổi của mình đến khắp mọi nơi và thu hút sự chú ý từ đông đảo fan yêu nhạc.


Clip Một vòng trái đất

Dù đi hát đã nhiều năm nhưng Minh Hằng không có nhiều sản phẩm âm nhạc, bởi song song với việc "cầm mic" cô còn là một diễn viên với nhiều bộ phim nổi tiếng. Trong suốt năm 2009, cô gần như tập trung cho công việc đóng phim. Phải đến đầu năm 2010, Minh Hằng mới chịu tái xuất làng nhạc với album mới mang tên Cô nàng đáng yêu. Kể từ đó đến nay, Minh Hằng không phát hành thêm album nào. Tuy nhiên, cô vẫn liên tục hâm nóng tên tuổi với những single hay MV ca nhạc chất lượng như Mây (2012), Sắc môi em hồng, Beautiful Girl (2011)…

Mới đây vào tháng 4, Minh Hằng đã phát hành MV mới mang tên Show me. Đây là ca khúc thuộc thể loại pop dance có giai điệu sôi động, trẻ trung. Với sự đầu tư nghiêm túc từ khâu lựa chọn ca khúc, ê-kíp đạo diễn, kịch bản, ý tưởng quay, đến trang phục, hình ảnh… Show me đã cho thấy một Minh Hằng hoàn toàn khác so với những gì khán giả thấy về cô những năm qua.

Tự ý thức được ngoại hình là một thế mạnh vượt trội do đó Minh Hằng luôn xây dựng cho mình một hình ảnh sôi động, trẻ trung nhưng cũng vô cùng gợi cảm và trưởng thành. Không những thế, Minh Hằng còn rất chăm chút cho các động tác vũ đạo. Bởi vậy ở các sản phẩm âm nhạc của cô, khán giả luôn thấy được một cô ca sĩ teen nhưng lại tràn đầy sự chín chắn, rất khác biệt so với các đồng nghiệp đang hoạt động tại V-Pop.

 


Clip ca khúc Show Me

Mạnh mẽ bước qua mọi sóng gió

Thành công và sự nổi tiếng đem lại cho Minh Hằng tiền bạc, sự ngưỡng mộ và yêu mến nhưng nó cũng là khởi nguồn của không ít rắc rối đã từng ập đến với Minh Hằng, trong đó, đáng sợ nhất phải kể đến sự cố lộ ảnh nóng, chuyện "vượt quá giới hạn tình yêu" với Tim và vấn đề trang phục phản cảm trong một đêm diễn từ thiện.

Là tâm điểm của những đợt bão trên, những tưởng Minh Hằng sẽ ngã gục trước mọi lời đàm tiếu, chỉ trích. Nhưng sau những scandal đó, người ta vẫn thấy Minh Hằng xuất hiện một cách bình tĩnh, điềm đạm. Thậm chí, cô còn hoàn thành rất tốt những kế hoạch cũng như dự án âm nhạc, phim ảnh của bản thân. Lối ứng xử đó khiến người hâm mộ càng có thêm cảm tình với Minh Hằng. Giờ đây, cô luôn được nhớ tới như một cô gái trẻ nhưng rất bản lĩnh và sẵn sàng đối mặt với những bon chen, tính toán, thị phi của thế giới giải trí.

Theo Báo Đất Việt

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm