Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Nhí giả gái trên sân khấu HTV Awards

Nam nghệ sĩ mang tới cho khán giả nhiều tiếng cười sảng khoái qua tiểu phẩm ''Thiên duyên tiền định''.

Sau đêm liveshow mở màn ở lĩnh vực truyền hình, vào 21h tối ngày 21/3, Giải thưởng truyền hình HTV lần 8 - năm 2014 tiếp tục với chương trình tôn vinh những nghệ sĩ cải lương, kịch nói và hài kịch. Ở phần trình diễn của mình, nghệ sĩ Minh Nhí hóa thân thành cô gái trong chiếc áo dài truyền thống. Anh kết hợp cùng nghệ sĩ hài Anh Vũ mang tới cho khán giả một sân khấu đầy những tràng cười sảng khoái với tiểu phẩm Thiên duyên tiền định.
''Cô gái'' Minh Nhí đem lại tiếng cười giòn tan cho khán giả.
Nghệ sĩ Quế Vân mở đầu cho chương trình bằng một tiết mục kết hợp cùng Hằng Anh Đường với trống, cờ đầy hùng tráng. Ca cảnh Trống lệnh biên thùy đã được tái hiện ấn tượng, tràn đầy tình yêu quê hương, đất nước.
Cẩm Ly ngọt ngào trong Hương lúa miền Nam, tái hiện miền quê đặc trưng của Nam Bộ với những chú người rơm, những cô gái áo bà ba duyên dáng.
Trong khi đó ca sĩ Trang Nhung lại đưa khán giả về quê trong ca khúc cùng tên, với không gian của miền quê Bắc bộ và những cô gái trong trang phục tứ thân dịu dàng.
Quốc Thiên cùng quán quân Lâm Vinh Hải và á quân Tố Như vẽ nên không gian cầm kỳ thi họa đầy lãng đãng trong ca khúc Son.
Năm nay, NSƯT Quế Trân lại tiếp tục sánh đôi cùng Bình Minh đảm nhận vai trò MC trong đêm dành cho các nghệ sĩ trong lĩnh vực sân khấu. Ở thể loại cải lương, không thể quên kể đến những chương trình trên Đài truyền hình TP.HCM đã và đang được rất nhiều khán giả yêu thích như Vầng trăng cổ nhạc, Chuông vàng vọng cổ, Ngân mãi chuông vàng, Giọt nắng phù sa, phim truyện cải lương… Chính những chương trình như thế đã tạo cơ hội cho nghệ sĩ cải lương đến gần hơn với khán giả, tạo dấu ấn trong lòng công chúng và góp phần gìn giữ thể loại nghệ thuật đậm nét văn hóa của dân tộc.
Trong đó phải kể đến những gương mặt quen thuộc đã lao động không mệt mỏi để góp phần gây dựng sân khấu cải lương trong năm qua, đó là NSƯT Phượng Loan, NSƯT Tấn Giao, NSƯT Thoại Mỹ, nghệ sĩ Lê Tứ, nghệ sĩ Ngọc Đợi, nghệ sĩ Võ Thành Phê. Họ đã được bình chọn để có mặt trong top 3 của Giải thưởng truyền hình HTV lần 8 – 2014 ở hạng mục nam và nữ nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất.
Mở đầu cho hạng mục cải lương, nghệ sĩ Võ Thành Phê và nghệ sĩ Ngọc Đợi sánh đôi trong bài tân cổ Yêu em tiếng hát Bạc Liêu đầy ngọt ngào làm say đắm lòng người.
Ngay sau đó, khán giả được gặp gỡ hai gương mặt gạo cội đã cống hiến không mệt mỏi cho sân khấu cải lương là NSƯT Phượng Loan và NSƯT Tấn Giao. Sau đó, cả hai cùng ca bài Lửa gần rơm giao duyên đầy truyền cảm.
Cởi áo mão cân đai, NSƯT Quế Trân thướt tha trong bộ áo dài đỏ hợp tông với MC Bình Minh để trò chuyện cùng các nghệ sĩ trong top 3. Mỗi nghệ sĩ đã có những chia sẻ đầy thú vị về chặng đường đến với nghiệp diễn của họ.
Lớn lên trong gia đình đờn ca tài tử, nghệ sĩ Ngọc Đợi trở thành giọng ca vàng được rất nhiều người yêu thích, đặc biệt ghi dấu với giải thưởng Chuông vàng vọng cổ năm 2007. Nhờ chương trình, gợi chị nhớ về lần đầu tiên ca Cháu nhớ Bác Hồ với cát-xê chỉ vỏn vẹn 50 nghìn đồng, hay kỷ niệm những ngày chập chững vào nghề, lỡ quên lời hát đành vào cánh gà khóc thút thít.
NSƯT Phượng Loan đã hồi tưởng về quãng thời gian vượt qua sự ngăn cấm của gia đình để đi hát từ năm 13 tuổi vì quá mê sân khấu cải lương lung linh.
Còn NSƯT Tấn Giao nhớ về kỷ niệm lật xuồng khi đi diễn, những tình cảm mà khán giả dành cho mình suốt bao năm qua. Anh cũng không ngại ngần chia sẻ chuyện “sợ ma” đầy thú vị. Liveshow lĩnh vực sân khấu của Giải thưởng truyền hình HTV lần 8 – 2014 đã tái hiện gần như đầy đủ bức tranh của sân khấu trong năm vừa qua trên sóng HTV.

Khánh Ly

Ảnh: Đông Tây

Bạn có thể quan tâm