Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Quân: 'Không muốn nổi theo kiểu Long Nhật"

Ca sĩ "Tình yêu muôn màu" không muốn nổi tiếng bằng cách "quăng bom", mà chỉ mong được tập trung vào âm nhạc.

- Quyết định ra MV single "Những cô nàng vật chất" với diễn xuất của nhiều diễn viên hài. Anh muốn người ta nghe anh hát hay cười vì sao hài diễn?

- Tôi muốn cả hai vì bài hát của tôi là ca khúc mang nhiều ca từ trào phúng, nói về một vấn đề khá thời sự nên tôi muốn mời các diễn viên hài tham gia để lột tả rõ hơn ý đồ của tôi trong bài hát. Ở mỗi ca khúc khác nhau, người ta sẽ có những cách xử lý khác nhau khi thực hiện MV. Tôi thấy, với Những cô nàng vật chất, cách tôi làm sẽ tạo nên hiệu quả.

- Có vẻ càng ngày anh càng lấn sân hài kịch như tham gia "Gala cười", làm MV cho mình cũng là hài. Bước đệm cho việc chuyển nghề khi không thể đi hát chăng?


- Tôi chưa đủ tài để lấn sân hài kịch, vì điều đó nên tôi không dám đóng vai chính trong MV của mình. Tôi nghĩ trình độ diễn xuất của tôi chưa đủ để khiến người ta cười nên mời anh Quang Thắng đảm nhận vai này. Tôi biết sức mình làm được tới đâu.

Còn việc chuyển nghề ư? Chắc là không đâu. Tôi vẫn yêu ca hát lắm dù cũng rất yêu thích nghề diễn hài. Tôi biết mình chỉ làm được những vai nhỏ, ngắn thôi, không thể diễn nổi như anh Quang Thắng hay các anh chị khác.

Minh Quân trong cảnh quay của Những cô nàng vật chất.

- Nếu anh không bắt tay cùng với các nghệ sĩ trong "Gala cười", diễn chung với họ, liệu anh có nghĩ đến kịch bản ngày hôm nay và tự tin mời các nghệ sĩ diễn chung?

- Tôi quen các anh chị đạo diễn, diễn viên hài không phải nhờ Táo Quân 2013 mà từ rất lâu. Chúng tôi đã quen biết và đi diễn chung với nhau nhiều năm. Các anh chị luôn yêu quý và coi tôi như em út trong nhà nên tôi thấy mình may mắn khi được các anh chị giúp đỡ thực hiện MV này.

Thực ra, ngay từ khi viết ca khúc Những cô nàng vật chất, tôi đã hình dung anh Quang Thắng vào nhân vật chính trong MV của mình. Đôi lúc, tôi cũng muốn thử sức nhưng sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi nghĩ phải để diễn chuyên nghiệp thực hiện nhân vật MV mới ấn tượng được. Tôi đã có 2 đêm mất ngủ trước ngày quay vì tôi cùng em trai tự đứng ra sản xuất nên mọi thứ còn ngô nghê.

Kỷ niệm khiến tôi nhớ chắc có lẽ là những cảnh quay của anh Thắng, chị Vân Dung, anh Đức Hùng trong quán bar. Ngày hôm sau, cảnh quay của anh Thắng đẩy chiếc xe mui trần mà tôi mượn của một đông nghiệp là cảnh buồn cười nhất.

Để tạo hiệu quả , đạo diễn đã cho anh Quang Thắng đẩy chiếc xe mà Andrea thủ vai ngồi bên trong chạy đi chạy lại tới 20 lần, cho đến khi anh đầu tóc bơ phờ, mặt mũi đờ đẫn, lúc đó đạo diễn mới chính thức bấm máy. Sau 20 lần đẩy xe ô tô, anh biến thành một người khác hẳn, đầu tóc mướt mải mồ hôi, tay run lên vì mệt mỏi. Cảnh quay đó rất thành công.

Quang Thắng và Andrea giúp Minh Quân thực hiện MV.

- Bài hát châm biếm về người vật chất, hàng hiệu. Anh không mê mấy thứ ấy chăng?

- Tôi mê chứ, chẳng ai dám nói mình không mê vật chất. Quan trọng mình chọn thứ gì, vật chất hay tình người thôi. Tôi nghĩ là tốt nhất phải biết cân bằng cả hai, như vậy sẽ tốt hơn. Nói tóm lại có tham thì tham vừa vừa, tham đủ dùng.

- Tôi tưởng người ta nói người mê hàng hiệu không khác gì nghiện ma túy?

- Tôi không mê hàng hiệu, chỉ thích xe hơi và nhà lầu. Cái đấy to tiền hơn (cười).

- Vậy đi hát bao năm, anh sắm được những gì?


- Đừng bắt tôi khai nhé. Khai ra mai lại có bài báo khác "ném đá" ngay, mà tôi sợ bị thương lắm.

- Anh mà sợ "ném đá" sao? Nhiều người gọi anh là "ông trùm" chiêu trò phía Bắc.

- Cảm ơn danh xưng dành cho tôi, nhưng chiều trò hay đúng hơn là những ý tưởng chỉ dùng cho các tiết mục trên sân khấu, đặc biệt là những chương trình truyền hình trực tiếp, cần yếu tố hài hước, vui vẻ. Còn cuộc sống bình thường, tôi lại bị trách là hơi tẻ nhạt và không chịu khuấy động.

Vân Dung và Đức Hùng của MV.

- Showbiz nhiễu loạn, anh sống giản dị bình thường có dễ không?

- Tôi thấy dễ vì mình không sân si với những nhiễu loạn đó, tâm hồn mình sẽ không bị nó làm nhiễu loạn.

- Nhìn vào những scandal, niềm tin bị giảm sút, không biết đâu là thật, giả. Có lúc nào anh cũng chán nản giới mình?

- Những vấn đề báo chí nói về giới showbiz gần đây tôi có biết, nhưng tôi không đưa ra ý kiến riêng. Tôi nghĩ, trước tiên mình chưa đủ tuổi hay đủ độ chín chắn để đưa ra bình luận. Tôi cũng không muốn "quăng bom" vô cớ. Đấy là nhũng điều tôi nên rút kinh nghiệm cho bản thân.

Tôi không chán nản cho giới nghệ sĩ, ca sĩ vì còn rất nhiều những người khác làm nghệ thuật và họ cống hiến hết mình. Thay vào đó, tôi nghĩ mình phải cố gắng và rút kinh nghiệm từ những bậc tiền bối đi trước.

- Tự nhận mình là "bà tám showbiz" như Long Nhật cũng nổi mà?

- Đấy không phải là phong cách của tôi.

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm