Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Tuấn A# sợ sống lại với những kỷ niệm

"Tôi chọn tên album "Giữ lại" với ý nghĩa tạm khép những gì đã qua, không phải là một phần mới trong tôi", bầu show nhóm La Thăng chia sẻ.

Minh Tuấn A# sợ sống lại với những kỷ niệm

"Tôi chọn tên album "Giữ lại" với ý nghĩa tạm khép những gì đã qua, không phải là một phần mới trong tôi", bầu show nhóm La Thăng chia sẻ.

>> Minh Tuấn A#: 'Chuyện tôi và Tăng Thanh Hà đã là quá khứ'
>> Tuấn A# vướng tình tay ba với học trò

- Vừa gửi đến người hâm mộ album "Giữ lại", anh cảm thấy tự hào ở "đứa con tinh thần" điều gì nhất?

- Tôi nghĩ thật khó để cân đo đong đếm vì tôi đã cố gắng hết sức để "khai sinh" ra nó. Với tôi, Giữ lại không chỉ là những hình ảnh giản đơn, thân thuộc, các ca khúc trầm buồn nhưng sâu sắc, mà còn là món quà tặng của thời gian. Tôi gọi chúng là kỷ niệm.

Tôi tự hào về tất cả. Đó là ca khúc đầu tiên khi tôi bước đi trên con đường solo, hay bài hát Một mình anh giữ lại tôi hát cho chính cảm xúc riêng. Nếu bạn hỏi tôi điều gì làm tôi cảm thấy đáng sợ nhất trong album sẽ đơn giản hơn vì tôi có quá nhiều điều tự hào.

- Vậy điều anh cảm thấy sợ nhất khi phát hành album mới là gì?

- Điều đáng sợ nhất là tôi phải sống lại với những kỷ niệm. Trong thời gian làm album, từng ký ức cứ ùa về, chầm chậm nhưng thật rõ ràng.

- Ca khúc "Dành tặng riêng em" nhận được phản hồi tốt từ khán giả. Vì sao anh không đẩy mạnh việc PR ca khúc này?

- Dành tặng riêng em là một ca khúc do người bạn tên Liêu Hưng sáng tác. Với tôi, ca khúc này dễ thương và vui tươi. Tôi thích ở sự chân thành, giản đơn và mộc mạc trong tiết tấu cũng như lời hát. Khi nhận được phản hồi tốt từ khán giả, tôi thật sự rất vui.

- Anh đã cùng ê-kíp thực hiện quay MV ca khúc này tại Hà Nội?

- Dự định ban đầu của tôi là quay 3 MV tại Hà Nội, nhưng lịch diễn của tôi và La Thăng không có nhiều khoảng trống nên chúng tôi quyết định thực hiện hai MV. Vậy mà chúng tôi cũng không được.

Sau khi diễn xong ở Thanh Hóa, đặt chân đến Hà Nội là tôi bị bệnh vì thay đổi thời tiết và di chuyển liên tục. Giọng tôi khàn đặc, mệt mỏi cùng một số lý do khách quan khác, tốc độ làm việc không như mong muốn. Cuối cùng, tôi chỉ quay được MV Cứ xem như là và một phần của Có thể ta mỉm cười. Ngay sau khi kết thúc lịch diễn ở miền Bắc, tôi sẽ trở về Sài Gòn và hoàn tất kế hoạch này.

- Hiện giờ, La Thăng đang duy trì hoạt động với 4 thành viên nhưng vì sao nhóm vẫn không có thông tin chính thức đến khán giả?

- Thành viên Thiên Kỳ vì lý do gia đình nên không thể tiếp tục gắn bó với La Thăng. Thông tin này tôi đã xác nhận trên trang xã hội riêng. Còn dự án cho nhóm trong thời gian tới vẫn là kế hoạch, tôi dự định gửi thông tin chính thức về các thành viên cùng với thời điểm công bố hoạt động riêng của nhóm. Thật ra, 4 hay 5 thành viên, họ vẫn La Thăng.

- Sau khi ngừng hoạt động, mối quan hệ giữa Thiên Kỳ và các thành viên thế nào? Liệu có bất đồng nào dẫn đến sự chia tay này?

- La Thăng phiên bản cũ và hiện tại duy trì hoạt động không chỉ trên hợp đồng, mà còn vì tình cảm. Nếu giữa các thành viên có bất đồng, tôi hoàn toàn có thể kiện tụng để tạo scandal lớn hơni. Thiên Kỳ ra đi là sự lựa chọn của em ấy. Mối quan hệ giữa Thiên Kỳ và các thành viên vẫn vui vẻ bình thường.

Minh Tuấn và ê-kíp thực hiện MV tại Hà Nội.

- Scandal cũng là một cách để tạo sự chú ý, việc tạo ra scandal cũng là điều… gần như bình thường. Còn anh, vì sao lại quá im ắng?

- Là nghệ sĩ, tất nhiên tôi quan tâm đến việc được công chúng chú ý. Nhưng mọi người quan tâm ra sao, nhìn mình với ánh mắt như thế nào, tôi chú ý hơn.

- Nhiều người cho rằng anh nên tập trung vào công việc bầu show hơn là ca hát. Anh nghĩ sao?

- Tôi hát là đam mê. Ai lại bỏ đam mê riêng bao giờ.

- Với album mới, anh tự tin sẽ tạo hiệu ứng với khán giả về tên tuổi riêng?

- Tôi nghĩ là tùy duyên của người nghệ sĩ nữa. Trong bất kỳ công việc nào, cơ duyên vẫn là điều quan trọng. Tôi cố gắng hết sức để tạo ra sản phẩm, còn công chúng đón nhận ra sao, tôi không thể chi phối nhiều được.

- Nhưng đây là album đầu tiên, vì sao anh chỉ tập trung vào CD?

- Đây không phải là album vol 1, mà là album tôi hát cho ký ức riêng. Vì vậy, tôi đặt tên là Giữ lại với ý nghĩa tạm khép lại những gì đã qua, không phải là một phần mới trong tôi. Về phần mới, tôi sẽ gửi đến công chúng trong thời gian gần nhất.

Xem MV:


 

Dành tặng riêng em.


 

Một mình anh giữ lại.

Nam Anh

Theo Infonet.vn

Nam Anh

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm