Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MINI Clubman thế hệ hai sắp về Việt Nam

Thế hệ thứ hai của MINI Clubman có tên gọi F54, được đầu tư thiết kế ngoại/nội thất sang trọng, đề cao tính cá nhân hóa và cải thiện sức mạnh động cơ.

Ra mắt tháng 9/2015 tại triển lãm Frankfrut với chiều dài 4.253 mm, Clubman mới dài hơn 293 mm so với mẫu xe tiền nhiệm, rộng hơn 115 mm (đạt 1.800 mm) và cao hơn 16 mm (đạt 1.441 mm) so với thế hệ đầu tiên. Đây cũng là mẫu xe lớn nhất trong lịch sử của MINI, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ bằng những thế mạnh riêng về thương hiệu kết hợp công nghệ hiện đại.

MINI Clubman được áp dụng động cơ TwinPower Turbo với 2 kiểu phổ biến là 3 xy-lanh 1,5 lít 136 mã lực và 4 xy-lanh 192 mã lực. Vì vậy, dù nhỏ gọn xe vẫn đủ sức làm hài lòng người lái về tốc độ. Khi về Việt Nam, MINI Clubman hứa hẹn tạo ra một luồng gió mới trong dòng xe gia đình đô thị hạng sang kiểu hatch, bởi lẽ gần 2 năm trở lại đây chưa có một phiên bản mới nào trong phân khúc này.

Bản thân dòng MINI Clubman cũng có một lịch sử khá thú vị. Xuất hiện từ năm 1970, Clubman là tên gọi của những phiên bản xe MINI nâng cấp - dòng xe estates trước đó có tên Traveller, Country. Hiện tại, dòng MINI Countryman cũng là một biến thể của estates. Một số tên tuổi khác liên quan đến MINI Clubman có thể kể đến Austin Mini Clubman Estates, Mini Clubman GT 1275.

Sau khi BMW mua lại thương hiệu “Clubman” làm tên chính thức, năm 2007, dòng xe estates đầu tiên ra đời dưới triều đại của BMW là MINI Cooper Clubman (R55). Xe sở hữu thiết kế estates hai cửa và một cửa phụ nhỏ sử dụng cho hàng ghế sau. Kiểu dáng của MINI Clubman thiên về dòng hatchback thân kéo dài, không đơn thuần là estates truyền thống.

 

Kích thước xe là 3937 x 1684 x 1.425 mm, chiều dài cơ sở 2.548 mm, sử dụng các động cơ: 1,6 lít I4 cho phiên bản MINI Clubman Cooper, 1,6 lít I4 tăng áp cho MINI Clubman Cooper S. Những xe này trang bị hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 6 cấp tùy theo phiên bản.

MINI co them phien ban hatchback 5 cua hinh anh

MINI có thêm phiên bản hatchback 5 cửa

0

Chiếc MINI 5 cửa thế hệ mới sẽ được cải tiến với những tính năng hữu ích, kèm theo đó là không gian sử dụng thoải mái hơn so với mẫu hatchback 3 cửa hiện tại.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm