Vì sao các hãng xe 'xoay trục' khi ra mắt ôtô điện tại Việt Nam
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
135 kết quả phù hợp
Không ít hãng xe khi trình làng ôtô điện đều đã xác nhận kế hoạch đầu tư trạm sạc công cộng. Sự thay đổi này phản ánh vai trò của mạng lưới sạc công cộng tại Việt Nam.
Doanh số sa sút so với cùng kỳ năm ngoái, nhóm xe xăng cỡ A chỉ còn duy nhất Kia Sonet bán được trên 2.000 xe cho khách Việt sau 6 tháng đầu năm.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Làn sóng ôtô Trung Quốc tại Việt Nam mang đến nhiều lựa chọn mới cho khách Việt. Cơ hội chia đều cho tất cả cái tên tham gia, tuy nhiên không phải hãng nào cũng thành công.
Xe máy điện, microcar là những lựa chọn đáng cân nhắc khi khách hàng có nhu cầu chuyển đổi từ xe máy chạy xăng.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.
So với giai đoạn đầu năm ngoái, các mẫu xe xăng cỡ A từng bán chạy cho thấy sự hụt hơi thấy rõ về mặt doanh số.
Khách hàng Việt có không ít lựa chọn ôtô nhập khẩu trong tầm giá 600 triệu đồng, không ít trong số đó lọt top bán chạy.
Nhiều mẫu xe tại Việt Nam đang được hưởng mức hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, tương đương từ vài chục triệu đến cao nhất cả tỷ đồng ở các mẫu xe hạng siêu sang.
Các hãng xe Trung Quốc thay đổi thái độ với trạm sạc công cộng, cho thấy vai trò quan trọng của mạng lưới này trong khả năng thành/bại của hãng xe điện tại Việt Nam.
Khoảng giá 400 triệu đồng không có quá nhiều lựa chọn ôtô cho khách Việt, chủ yếu là xe cỡ nhỏ, ôtô điện đô thị và một vài xe đã qua sử dụng.
Kia Morning cùng với các xe cỡ A giá rẻ đang đuối sức trên thị trường xe Việt dưới sức ép của các phân khúc lân cận và làn sóng điện hóa.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
Sự phát triển cả về số lượng hãng xe, mẫu xe lẫn doanh số của thị trường ôtô chạy điện đang giúp Việt Nam tiến xa hơn trên hành trình điện hóa giao thông.
Sự xuất hiện của nhiều mẫu xe điện giá rẻ ở phân khúc phổ thông giúp kéo giảm phổ giá của ôtô thuần điện, đồng thời cung cấp thêm lựa chọn cho khách Việt.
Số lượng lựa chọn ôtô trong tầm giá 350 triệu tại Việt Nam đang không nhiều, phần lớn là các mẫu xe điện cỡ nhỏ, trong khi xe xăng gần như đã không còn chỗ đứng.
Dòng sản phẩm Green của VinFast ra mắt nhiều khả năng sẽ khiến bộ mặt ngành taxi tại Việt Nam có sự thay đổi mạnh mẽ trong tương lai.
Suzuki Jimny, VinFast VF 3 hay xe điện từ Wuling đều đang được giảm giá hàng chục triệu đồng trong tháng 3.
Ôtô điện được kéo dài thời gian miễn lệ phí trước bạ giúp khách Việt dễ sở hữu các mẫu phương tiện giao thông này.
Việc dừng chính sách thuê pin sẽ khiến giá khởi điểm xe điện VinFast tăng lên. Tuy nhiên, hãng xe điện Việt dường như đã có sự chuẩn bị để duy trì tính cạnh tranh.