Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Minions’ cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Bom tấn hoạt hình của Universal và Illumination Entertainment chạm mức doanh thu đáng mơ ước dù còn chưa ra mắt tại thị trường Trung Quốc.

Universal thông báo tác phẩm hoạt hình ăn theo loạt Despicable Me mang tên Minions chính thức đạt mức doanh thu toàn cầu 1 tỷ USD. Đây là bộ phim điện ảnh thứ ba do hãng phát hành trong năm nay có được thành tích đó sau Fast & Furious 7 Jurassic World.

Tính đến ngày 26/8, tổng doanh thu nội địa của các phim đến từ Universal trong năm 2015 là 2,113 tỷ USD. Trong khi đó, con số tương tự đối với các thị trường quốc tế là 3,78 tỷ USD.

Không nằm ngoài dự đoán, Minions đạt doanh thu 1 tỷ USD sau gần hai tháng oanh tạc các rạp chiếu phim trên toàn cầu.

Với riêng Minions, phim hiện thu 321,9 triệu USD tại quê nhà Bắc Mỹ và 682 triệu USD từ các thị trường ngoại địa. Qua đó, đây hiện là tác phẩm hoạt hình có doanh thu cao thứ ba mọi thời đại (sau Frozen Toy Story 3) và là bộ phim thứ 23 trong lịch sử chạm mốc 1 tỷ USD.

Chuyện một nhà phát hành có tới ba phim đạt doanh thu 1 tỷ USD trong một năm cũng chưa từng xảy ra. Doanh thu hiện tại của Fast & Furious 7Jurassic World lần lượt là 1,512 tỷ USD1,628 tỷ USD.

Top 10 phim ăn khách nhất mùa hè 2015

Universal và Disney lấn át danh sách top 10 phim ăn khách nhất hè 2015 khi chiếm cả năm vị trí dẫn đầu. Paramount và Warner Bros. có hai phim. Fox và Sony thì hoàn toàn vắng mặt.

Sau khi ra rạp hồi tháng 7, Minions trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại tại 11 thị trường là Hungary, Indonesia, Lavia, Lithuania, Philippines, Nga, Slovakia, Thái Lan, Ukraine, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Việt Nam.

Binh đoàn “tiểu quái da vàng” sẽ có cơ hội tiếp tục nâng cao thành tích khi chuẩn bị được khởi chiếu tại Thổ Nhĩ Kỳ từ 4/9, Trung Quốc từ 13/9 và Hy Lạp từ 24/9.

Universal và trận càn quét phòng vé chưa từng có

“Straight Outta Compton” vừa nối dài chuỗi chiến thắng của Universal trong năm 2015. Ngay từ tháng 7, hãng phát hành đã cán mốc doanh thu 5 tỷ USD với một tốc độ chưa từng thấy.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm