Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mischa Barton

Mischa Barton, ngôi sao của seri phim truyền hình "The O.C" là một gương mặt mới hứa hẹn sẽ tỏa sáng.

Mischa Barton

(Zing) - Mischa Barton, ngôi sao của seri phim truyền hình "The O.C" là một gương mặt mới hứa hẹn sẽ tỏa sáng.

Mischa Barton

Tiểu sử

Tên đầy đủ: Mischa Anne Marsden Barton
Ngày sinh: 24/1/1986
Nơi sinh: London, Anh Quốc
Giới tính: Nữ
Chiều cao: 1m75

Cuộc sống riêng

Barton sinh ra ở Hammersmith, London trong gia đình trung lưu. Mẹ cô là Nuala (tên thời con gái là Quinn), nhiếp ảnh gia người Ai-len và bố là Paul Marsden Barton, môi giới chứng khoán người Anh. Cô có hai em gái là Hania và Zoe Barton. Năm 4 tuổi, Barton theo gia đình chuyển tới thành phố New York và được nhập quốc tịch Mỹ tại Los Angeles vào ngày 3 tháng 2 năm 2006.

Mischa Barton

Tuy nhiên hình ảnh quê hương London đã in sâu trong trái tim Barton nên cô vẫn muốn giữ quốc tịch Anh. Barton tốt nghiệp trường Professional Children ở Manhattan vào năm 2004 và tham gia khóa học của Viện Kịch nghệ Hoàng gia vào mùa thu năm 2006.

Là một cư dân lâu năm của Manhattan, Barton rất yêu thích cuộc sống gia đình với bố mẹ và hai cô em gái.

Mischa Barton

Sự nghiệp

Barton bắt đầu sự nghiệp diễn xuất đầy hứa hẹn vào năm 9 tuổi với vai chính trong vở kịch trên sân khấu Off Broadway "Slavs!" của tác giả Tony Kushner. Ngay sau đó Barton được mời vào vai chính Emma Hatrick trong vở "Twelve Dreams" của James Lapine tại Trung tâm Lincoln trứ danh. Trong số những vai diễn đa dạng trên sân khấu của Barton thì ấn tượng nhất có lẽ là "Where the Truth Lies" và "One Flea Spare", cả hai đều được diễn tại Liên hoan Shakespeare tại New York.

Mischa Barton

Bộ phim đầu tiên mà Barton tham gia là "Lawn Dogs", đóng cùng với Sam Rockwell, ngay lập tức đã nhận được nhiều lời khen ngợi của giới phê bình tại Liên hoan phim Sundance và giành được giải thưởng tại rất nhiều liên hoan phim trên toàn thế giới.

Không lâu sau đó , Barton liên tục xuất hiện trong các phim bom tấn của Hollywood như "The Sixth Sense" đóng cùng với Bruce Willis và Haley Joel Osment, "Notting Hill" đóng cùng Julia Roberts và Hugh Grant.

Mischa Barton

Barton chưa chịu dừng lại ở đó và các bộ phim tiếp theo có sự tham gia của cô cũng đạt được những thành công đáng kể như "Lost and Delirious" (2001) đóng chung với Piper Perabo trong vai Lions Gate; "Julie Johnson" (2001) đóng cùng Courtney Love và Lili Taylor - cả hai phim này đều được công chiếu trong ngày khai mạc của LHP Sundance và "Skipped Parts" (2000) đóng cùng Jennifer Jason Leigh và Drew Barrymore.

Mischa Barton

Barton xuất hiện lần đầu tiên trên truyền hình là vào năm 1996 với vai Lily Montgomery thời trẻ trong "All My Children", một bộ phim được làm lại từ tác phẩm nổi tiếng "Bonnie and Clyde". Cô cũng thể hiện nhân vật chính Frankie cùng với Joan Plowright trong bộ phim "Frankie & Hazel" (2000) (TV) do hãng phim Barwood Films của Barbra Streisand sản xuất.

Mischa Barton

Trở về từ trường quay "A Ring of Endless Light" (2002) (TV) - một bộ phim truyền hình của kênh giải trí nổi tiếng Disney, Barton lao ngay vào các dự án tiếp theo mà điển hình là seri phim truyền hình dài 8 tập "Once and Again" trong vai bạn gái của Jessie Sammler (Evan Rachel Wood đóng), ca sỹ Katie.

Mischa Barton

Mischa tiếp tục làm nóng màn ảnh truyền hình với vai diễn trong một tập của seri phim do hãng FOX sản xuất, "Fastlane", trong video clip ca nhạc của James Blunt, "Goodbye My Lover" và video ca nhạc của Enrique Iglesias", "Addicted".

Mischa Barton

Tháng 8 năm 2003, FOX trình làng seri truyền hình "The O.C.". Bộ phim gặt hái được thành công rực rỡ và bỗng chốc đưa Barton lên hàng sao ở Hollywood với vai diễn Marissa Cooper. Chỉ tới khi Barton quyết định "rút lui" ở phần 3 của phim vào tháng 5 năm 2006 thì chỉ số phân hạng của "The O.C." bị tụt rớt thảm hại và nhà sản xuất buộc phải dừng seri truyền hình này vào đầu năm 2007 sau bốn phần đã công chiếu.

Mischa Barton

Gần đây, Barton được chọn vào vai trong một bộ phim sắp tới do ban nhạc của Nga t.A.T.u.sản xuất có tên là Finding t.A.T.u. (trước đó bộ phim được biết tới với cái tên "Finding t.A.T.u."). Năm 2008 hứa hẹn là một năm đầy bận rộn của ngôi sao trẻ với rất nhiều dự án điện ảnh đang và sẽ thực hiện như "Malice in Sunderland", "Walled In", "Assassination of a High School President", "Don"t Fade Away".

Mischa Barton

Barton còn xuất hiện trong rất nhiều quảng cáo trên truyền hình và các chiến dịch quảng cáo của báo chí. Người bạn lâu năm và cũng là người thầy của Barton, Ivan Bart của công ty IMG Models New York là người luôn sát cánh trong suốt con đường sự nghiệp của cô.

Mischa Barton

Thành công khác

Barton đã làm người mẫu cho rất nhiều thương hiệu lớn như Calvin Klein, Bebe stores, Aéropostale, Monsoon Accessorize, Dooney & Bourke, JC (Jeans and Clothes), Morgan de Toi, Jaspal và sản phẩm chăm sóc da Neutrogena.

Mischa Barton

Mới đây, cô còn trở thành phát ngôn viên cho Keds Sneakers, giúp cho doanh thu của hãng này tăng đột biến. Ở Úc, Barton xuất hiện trong một loạt các quảng cáo cho tạp chí dành cho tuổi teen Famous và trở thành khách mời danh dự tại buổi ra mắt Bộ sưu tập mùa hè Taihiti của hãng bán lẻ khổng lồ David Jones.

Mischa Barton

Năm 2007, Mischa cũng trở thành phát ngôn viên của chiến dịch SAFE (Skin Awareness for Everyone – Tăng nhận thức của mọi người về làn da) và tên tuổi của cô cũng được gắn với chiến dịch TRAID (Textile Recycling for Aid and International Development – Tái sinh vải sợi dành cho Viện trợ và Phát triển Quốc tế), một chương trình được phối hợp với Visa Swap. Tháng 4 năm 2007, Mischa đã chụp ảnh cho chiến dịch quảng cáo Thu 2007/2008 cho nhãn hiệu thời trang Ý, Iceberg cùng với Nicolas Bemberg.

Mischa Barton

Phim tham gia diễn xuất

Năm

Tên phim

Vai diễn

2008

Malice in Sunderland

Không rõ

Walled In

Không rõ

Assassination of a High School President

Không rõ

Don"t Fade Away

Kat

Finding t.A.T.u.

Lana Starkova

2007

St. Trinian"s

JJ French

Virgin Territory

Pampinea

Closing the Ring

Ethel Ann thời trẻ

2006

"All My Children"

Lilly Benton Montgomery

The Oh in Ohio

Kristen Taylor

2003-2006

<

Theo wiki, imdb

Bạn có thể quan tâm