Ôtô nhập khẩu Trung Quốc vào Việt Nam tăng 'dựng đứng'
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
262 kết quả phù hợp
Lượng ôtô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng trưởng mạnh qua từng năm, tuy nhiên các hãng xe tại Việt Nam vẫn ưu tiên nhập ôtô từ các nước trong khu vực.
Trong phân khúc SUV đô thị, nhóm ôtô thương hiệu Nhật Bản chỉ còn đua tranh cho vị trí bán chạy thứ hai, bởi một mẫu ôtô điện đang dẫn trước và tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn.
Thời thế thay đổi, cạnh tranh khó khăn và sự xuất hiện của tân binh châu Âu, phân khúc vua một thời liệu có thể quay lại thời hoàng kim?
Theo dự thảo, đến năm 2030, toàn bộ ôtô phải có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 4,83 lít/100 km, VAMA lo ngại điều này sẽ "khai tử" phần lớn xe xăng, vậy đâu sẽ là giải pháp?
VinFast VF 6 bán áp đảo trong phân khúc SUV cỡ B, còn loạt xe thương hiệu Hàn Quốc ngày càng đuối sức trên đường đua doanh số.
Không có bất kỳ ôtô thương hiệu Hyundai, Kia nào trong top bán chạy. Xe điện VinFast đóng góp 4 cái tên, phần còn lại là ôtô Nhật và Mỹ.
Cuối cùng sau nhiều năm, Mazda đã thay đổi chút chi tiết thiết kế cho mẫu SUV cỡ B của hãng.
Khi các độ an toàn trở thành thước đo giá trị của nhiều mẫu xe, những ngôi sao NCAP sẽ giúp gia tăng sức cạnh tranh trước đối thủ.
Mẫu xe 7 chỗ của Mitsubishi được làm mới ngoại hình, áp dụng ngôn ngữ thiết kế mà hãng đang sử dụng trên Xforce hay tân binh Destinator.
Lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc tại Việt Nam đã tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.
Mitsubishi Xforce tăng tốc trong kỳ báo cáo tháng 6 nhưng chưa đủ để đưa doanh số lũy kế vượt qua đối thủ đồng hương Toyota Yaris Cross.
Hai mẫu ôtô điện VinFast tạo ra khoảng cách doanh số khá lớn với các đối thủ chạy xăng. Hai thương hiệu Hàn Quốc gồm Hyundai và Kia không có đại diện trong top bán chạy.
Việt Nam đã chi hơn 2,23 tỷ USD để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ đầu năm. Sản lượng cũng như giá trị kim ngạch của nhóm hàng này đều tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều ôtô tại Việt Nam đang được hãng và đại lý áp dụng chương trình khuyến mại với giá trị cao nhất cả trăm triệu đồng.
Với số tiền dưới 700 triệu đồng, đâu sẽ là những mẫu SUV thỏa mãn đủ tiêu chỉ về công nghệ, trang bị và sức mạnh cho gia đình trẻ?
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Với thiết kế trẻ trung và có phần mềm mại, mẫu SUV điện mới của BYD có sức mạnh ra sao và vận hành thế nào?
Mẫu SUV cỡ B giữ ngoại hình, cắt bớt tính năng trợ lái nâng cao, giúp giá bán giảm đáng kể.
Với mức giá 669 triệu đồng, Atto 2 đang là đại diện có mức giá thấp nhất của BYD tại thị trường Việt.
Loạt ôtô mới gia nhập thị trường Việt cung cấp nhiều lựa chọn cho khách Việt ở khoảng giá dưới 600 triệu đồng.