Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitsubishi chuyển hướng đầu tư vào thị trường Đông Nam Á

Trong thời gian tới, Mitsubishi sẽ tập trung mạnh hơn để phát triển kinh doanh ở các thị trường Đông Nam Á và châu Đại Dương thay vì Bắc Mỹ, châu Âu hay Trung Quốc.

Takao Kato - CEO của Mitsubishi Motors - vừa trình bày chiến lược mới cho công ty ôtô Nhật Bản trong cuộc họp cổ đông thường niên gần đây với mục tiêu cắt giảm nguồn lực ở các thị trường lớn nhưng thương hiệu này không mạnh.

Dù ông không đề cập thẳng đến Bắc Mỹ hay Hoa Kỳ nhưng theo Automotive News, hãng xe này sau đó cũng xác nhận rằng họ thực sự coi Hoa Kỳ là một thị trường quá lớn, tương tự với châu Âu hay Trung Quốc.

Trước đây, đối với kế hoạch có tên Drive for Growth (tạm dịch: Đi để Phát triển), Mitsubishi đã đặc biệt coi Bắc Mỹ và Trung Quốc là hai khu vực kinh doanh chính của hãng nhưng chiến lược mới được đưa ra hoàn toàn khác, với tên gọi Selection and Concentration (tạm dịch: Chọn lựa và Tập trung).

Ông Kato cho biết: "Dù chúng tôi tăng doanh số bán hàng ở các thị trường lớn thì cũng chưa thể đạt được mức lợi nhuận mà chúng tôi mong đợi. Chúng tôi đặt mục tiêu tăng doanh số tại các khu vực chúng tôi có thể cung cấp các sản phẩm cốt lõi của mình. Chúng tôi sẽ giảm dần cam kết với các thị trường lớn".

thi truong Dong Nam A anh 1

Mitsubishi ngày càng giới thiệu nhiều mẫu xe mới tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà sản xuất ôtô Nhật Bản sẽ tăng gấp đôi nỗ lực của mình tại các khu vực như Đông Nam Á và châu Đại Dương, đồng thời chuyển nguồn lực R&D sang các loại phương tiện phổ biến tại đây như: Xe bán tải, crossover và xe van.

Về mặt vận hành của cả liên minh, trong khi Mitsubishi sẽ tập trung vào các khu vực nói trên, Nissan sẽ cố gắng dẫn đầu ở thị trường Mỹ và Trung Quốc, và Renault thực hiện điều tương tự ở châu Âu.

Trong năm tài chính vừa kết thúc vào tháng 3, sản lượng bán hàng của Mitsubishi tại Bắc Mỹ đã giảm 8% xuống chỉ còn 160.000 chiếc, đồng thời doanh số tại châu Âu cũng giảm 9% chỉ còn 215.000 chiếc. Trong khi đó, dù giảm 9% ở khu vực Đông Nam Á, nhưng đây vẫn là thị trường đứng đầu của hãng xe Nhật Bản với 290.000 chiếc.

Kia Sedona 2021 sẽ có thiết kế giống Sorento mới

Dựa trên các hình ảnh chạy thử và bản phác thảo được Kia tiết lộ, thiết kế của Sedona thế hệ mới được cho sẽ có nhiều điểm tương đồng với mẫu SUV 7 chỗ Sorento.

Ferrari Roma trình làng tại ĐNÁ - siêu ngựa mềm mại giá từ 226.379 USD

Malaysia là quốc gia đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà chiếc Ferrari Roma được phân phối chính hãng. Đây là đối thủ sừng sỏ của Mercedes-AMG GT R hay Aston Martin V8 Vantage.

https://www.tienphong.vn/xe/mitsubishi-xoay-truc-don-luc-vao-thi-truong-dong-nam-a-1677656.tpo

Viết Hoàng/Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm