Mitsubishi đã ghi nhận những khiếm khuyết ở mẫu Xpander tại Philippines và Việt Nam, như giảm xóc chảy dầu, bơm xăng có vấn đề… Đáng quan tâm là hiện tượng ở các thị trường không có biểu hiện tương đồng dù cùng một lỗi, ví dụ chân ga phản ứng chậm, nhưng xe có thể chết máy khi trên 60 km/h (Philippines), hoặc chết máy khi đi chậm (Việt Nam), trong khi đó tại thị trường sản xuất là Indonesia lại chưa ghi nhận bất cứ trường hợp nào như vậy.
Bãi tập kết xe của Mitsubsihi Việt Nam ở Hà Nội, với các mẫu Xpander, Attrage, Triton và Pajero Sport. Ảnh chụp sáng 24/5/2019. |
Nếu như xét về quản lý sản xuất, đây là việc khá bất thường, bởi đối với một dây chuyền sản xuất, các mẫu xe sản xuất đầu tiên mới dễ xảy ra lỗi bất thường ở sản phẩm, trong khi dây chuyền của Xpander tại Indonesia đã hoạt động từ 2017. Rõ ràng, về lý, các sản phẩm sản xuất sau luôn có sự ổn định hơn so với những xe đầu tiên rời dây chuyền.
Trao đổi với các phương tiện truyền thông, Giám đốc bộ phận Bán hàng và Tiếp thị của Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) - ông Irwan Kuncoro cho biết: “Mitsubishi sẽ vẫn chịu trách nhiệm về các sản phẩm bán ra” và vị này nói thêm rằng hiện có một số chiến dịch cải tiến cho MMKSI để nâng cao chất lượng.
Ngoài ra, ông cũng cho biết: "Chúng tôi vẫn đang chờ đợi thông tin từ Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC), mọi việc vẫn đang trong quá trình điều tra”.
Trong lúc chờ thông tin từ Mitsibishi Nhật Bản, nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan đến xe trong quá trình sử dụng (trục trặc bơm xăng, xe tăng tốc không mượt…), người tiêu dùng nên liên hệ với đại lý chính thức và đặc biệt là không nên mang tới các garage ngoài sửa chữa - một việc làm mất đi quyền lợi về bảo hành đối với mẫu xe của mình.