Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitsubishi mua nhà máy của Ford ở Philippines

Mitsubishi Motors Corp vừa mua một nhà máy lắp ráp ô tô đã ngừng hoạt động của Ford ở Philippines nhằm mở rộng kinh doanh tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà máy sản xuất ô tô của Ford đặt tại Laguna đã ngừng sản xuất từ tháng 12/2012. Sau khi thâu tóm, Mitsubishi sẽ bắt đầu vận hành trở lại vào năm 2015.

Sản lượng dự kiến ban đầu khoảng 50.000 xe một năm và sẽ mở rộng, tăng lên khoảng 100.000 xe. Các dòng xe trong danh sách sản xuất bao gồm Adventure, Crossover và Van L300.

Mua nhà máy sản xuất ô tô của Ford, Mitsubishi muốn củng cố sức mạnh tại thị trường Đông Nam Á.

Cùng với Laguna, Mitsubishi còn có một nhà máy khác đặt tại Cainta, Philippines với sản lượng khoảng 30.000 xe.

Việc mở rộng sản xuất nằm trong kế hoạch kinh doanh trung hạn nhằm củng cố sức mạnh của Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á. Tại Philippines, với thị phần 21%, Mitsubishi chỉ đứng vị trí thứ hai sau Toyota.

Mitsubishi không công bố số tiền cụ thể hãng bỏ ra để sở hữu nhà máy của Ford, nhưng theo trang Nikkei của Nhật Bản, mức giá khoảng 10 đến 15 tỷ yen (tương đương 97,3 đến 145,9 triệu USD).

Mitsubishi ngừng sản xuất Lancer Evolution từ cuối năm 2014.

Cũng liên quan đến Mitsubishi, hãng xe Nhật vừa công bố kế hoạch ngừng sản xuất mẫu xe Lancer Evolution vào cuối năm nay.

Kể từ khi có mặt trên thị trường từ năm 1992, số lượng xe Lancer Evo được tiêu thụ khoảng 154.000 xe trên toàn thế giới và 92.000 xe ở Mỹ. Mặc dù vậy, tại thị trường Bắc Mỹ, năm 2003 mẫu Evo VIII mới được bán.

Hoàng Duy

Bạn có thể quan tâm