Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitsubishi Pajero Sport 2026 chạy thử trên đường

Thế hệ tiếp theo của mẫu SUV 7 chỗ dự kiến có màn ra mắt chính thức vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2026.

Chuyên trang Drive của Australia vừa chia sẻ lại những hình ảnh đầu tiên về Mitsubishi Pajero Sport 2026 trước khi mẫu SUV 7 chỗ chính thức ra mắt từ cuối năm sau.

Loạt ảnh do Motor.es của Tây Ban Nha chụp lại cho thấy nguyên mẫu SUV 7 chỗ lăn bánh trên đường dường như là sự kết hợp giữa phần đầu xe bán tải Triton thế hệ thứ ba với thân xe hiện tại của Mitsubishi Pajero Sport.

Tương tự cách Ford Everest là phiên bản SUV của bán tải Ranger, hay Fortuner là phiên bản SUV của Hilux, Mitsubishi Pajero Sport được đánh giá sẽ là phiên bản SUV của bán tải Triton.

Chuyên trang Drive cho rằng với kích thước lớn của hốc bánh xe, nhiều khả năng Pajero Sport 2026 sẽ tiếp tục sử dụng thiết kế thân xe hiện tại, nhưng được đặt trên một hệ khung gầm mới tương tự Mitsubishi Triton vừa ra mắt.

Tuy nhiên, vẫn có khả năng hãng xe Nhật Bản đang phát triển một thiết kế thân xe mới dành cho mẫu SUV 7 chỗ, chỉ là chưa sẵn sàng để đưa vào thử nghiệm trên đường phố vào lúc này.

Drive cũng khẳng định Mitsubishi Pajero Sport thế hệ mới sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2026. Các đại lý Mitsubishi ở Australia cũng được cho là sẽ bắt đầu trưng bày Pajero Sport mới từ đầu năm 2026.

Thông số động cơ vẫn chưa được tiết lộ nhưng nhiều khả năng, Mitsubishi Pajero Sport ở thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh, kết hợp với động cơ diesel 4 xy-lanh tăng áp kép dung tích 2.4L tương tự bán tải Triton. Khối động cơ này sẽ cung cấp công suất tối đa 201 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 470 Nm.

Mitsubishi Pajero Sport anh 5

Bản dựng với thiết kế nhiều khả năng sẽ thuộc về Mitsubishi Pajero Sport thế hệ tiếp theo. Ảnh: Drive.

Mitsubishi Pajero Sport thế hệ hiện tại có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.825 x 1.815 x 1.835 mm và chiều dài cơ sở 2.800 mm. Xe được trang bị động cơ diesel MIVEC 2.4L, sản sinh công suất tối đa 181 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 430 Nm.

Tại Việt Nam, Mitsubishi Pajero Sport có 2 tùy chọn, một dẫn động cầu sau trong khi phiên bản còn lại dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Giá bán của mẫu SUV 7 chỗ tương ứng lần lượt 1,13 tỷ và 1,365 tỷ đồng ở từng phiên bản.

Các đối thủ của Mitsubishi Pajero Sport bao gồm Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng), Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,35 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng) và GAC GS8 vừa ra mắt có giá 1,269-1,369 tỷ đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Ôtô gầm cao 1 tỷ đồng đua giảm giá xả kho

Ford Everest, Hyundai Santa Fe hay Mitsubishi Pajero Sport đều đang được giảm hàng chục đến hàng trăm triệu đồng trong tháng 4.

Đại lý nhận cọc Mitsubishi Triton thế hệ mới, ra mắt tháng 9

Bán tải Mitsubishi Triton sẽ được giới thiệu thế hệ thứ ba đến với khách hàng Việt Nam. Giá bán cũng như thông số chi tiết về động cơ vẫn chưa được tiết lộ.

Thái Dương

Bạn có thể quan tâm