Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitsubishi Triton tăng mạnh từ thế hệ mới, vẫn khó thắng Ford Ranger

Doanh số Mitsubishi Triton cao hơn 4 lần tháng trước nhờ ra mắt thế hệ mới, nhưng Ford Ranger vẫn là bán tải có lượng tiêu thụ tốt nhất tại Việt Nam.

Bán tải ở Việt Nam vẫn đang là “cuộc chơi” riêng của Ford Ranger. Đại diện Mỹ duy nhất trong phân khúc bán tải phổ thông ở Việt Nam là cái tên bán chạy nhất nhiều năm liền, và tiếp tục cho thấy sự áp đảo sau 9 tháng đầu năm nay.

Khi Mazda BT-50 đã ngừng bán, Isuzu D-Max không quá đột biến, Mitsubishi Triton và Toyota Hilux vừa được nâng cấp với kỳ vọng thay đổi tình hình. Tuy nhiên, vị thế hiện tại của Ford Ranger dường như vẫn rất khó để vượt qua.

Mitsubishi Triton tăng trưởng hơn 4 lần

Báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy trong tháng 9, doanh số Mitsubishi Triton đạt 360 xe, tức cao hơn 4 lần doanh số từng ghi nhận hồi tháng 8.

Trước đó, báo cáo bán hàng cho thấy có 86 xe Triton đến tay khách Việt trong tháng Ngâu. Doanh số mẫu bán tải cỡ trung giảm mạnh ở kỳ báo cáo trước một mặt do trùng với thời điểm tháng Ngâu, mặt khác được lý giải bởi giai đoạn chuyển giao thế hệ cũ-mới.

Ford Ranger anh 1

Mitsubishi Triton trình làng thế hệ mới hồi đầu tháng 9.

Thế hệ thứ ba của Mitsubishi Triton ra mắt đầu tháng 9 với những thay đổi từ trong ra ngoài và ngay lập tức có ưu đãi từ hãng. Đây được cho là nguyên nhân giúp doanh số Mitsubishi Triton cải thiện đáng kể ở kỳ báo cáo vừa rồi.

Sức bán của Triton tăng mạnh nhưng vẫn chưa đủ giúp mẫu bán tải Nhật Bản vượt qua Ford Ranger. Doanh số trong tháng 9 của Ranger đạt 1.473 xe, tăng nhẹ so với tháng trước. Nhờ đó, chỉ riêng doanh số Ranger đã cao hơn gấp đôi toàn bộ lượng tiêu thụ của các đối thủ gồm Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Isuzu D-Max.

Toyota Hilux bán được 280 xe trong tháng 9. Ở cùng kỳ, Isuzu D-Max thành công bàn giao 61 xe đến tay khách hàng.

Ngôi đầu vững chắc của Ford Ranger

Với 11.766 xe bán ra từ đầu năm, Ford Ranger dường như vẫn “một mình một cõi” trong phân khúc bán tải ở Việt Nam. Đối thủ lớn nhất của mẫu bán tải cỡ trung này có lẽ chỉ là Mitsubishi Triton, đang sở hữu doanh số tích lũy 1.641 xe từ đầu năm.

Toyota Hilux từ khi quay trở lại hồi tháng 5 cũng đã tích lũy được doanh số 1.333 xe tại Việt Nam. Isuzu D-Max bán được 341 xe cho khách Việt trong năm nay, trung bình gần 38 xe/tháng.

Sau 9 tháng, nhóm bán tải ở Việt Nam ghi nhận doanh số 15.086 xe, đã bao gồm 5 xe của Mazda BT-50. Trong đó, riêng Ford Ranger đóng góp đến gần 78% doanh số.

Ford Ranger áp đảo phân khúc bán tải tại Việt Nam
Cơ cấu doanh số bán tải ở Việt Nam sau 9 tháng (Số liệu: VAMA)
NhãnFord RangerMitsubishi TritonToyota HiluxIsuzu D-MaxMazda BT-50

xe 11766164113333415

Sức bán quá áp đảo của Ford Ranger khiến không nhiều người tin rằng Mitsubishi Triton, Toyota Hilux hay bất kỳ đối thủ nào cùng phân khúc có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng.

Bán tải ở Việt Nam còn có Nissan Navara, gần đây cũng vừa nhận bản cập nhật tương tự 2 đối thủ đồng hương. Nissan không công bố doanh số từng xe nhưng có lẽ, lượng tiêu thụ mẫu bán tải của hãng này cũng chẳng thể đọ nổi với Ranger.

Sự thống trị của Ford Ranger được dự báo sẽ còn tiếp tục nối dài, bất chấp các đối thủ đã có những nâng cấp với mong muốn thay đổi cuộc chơi.

Ford Ranger anh 2

Với tình hình hiện tại, Ford Ranger sẽ tiếp tục là vua bán tải trong thời gian dài. Ảnh: Ford.

Mazda BT-50 chuẩn bị có phiên bản mới và nhiều khả năng, mẫu bán tải cỡ trung của Mazda sẽ quay lại Việt Nam với diện mạo mới.

Có thể khi trở lại, doanh số của Mazda BT-50 sẽ có sự cải thiện tương tự Mitsubishi Triton trong tháng 9, nhưng thật khó để khẳng định bất kỳ mẫu bán tải nào tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại đủ sức lật đổ “ngôi vương” của Ford Ranger.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Tesla Cybertruck Foundation Series bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Mẫu siêu bán tải thuần điện Tesla Cybertruck Foundation Series vừa được một đại lý tư nhân mang về Việt Nam với mức giá không được tiết lộ.

Kia chốt thời gian ra mắt bán tải Tasman

Kia Tasman là bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc, sẽ cạnh tranh cùng Ford Ranger, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm