Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mitsubishi Xforce lần đầu lên đỉnh, xe điện VF 5 bán chạy thứ nhì

Hơn 2.500 xe đến tay khách hàng trong tháng 8 giúp Mitsubishi Xforce lần đầu trở thành ôtô bán chạy nhất Việt Nam. VinFast VF 5 đứng thứ nhì trong top bán chạy.

Mitsubishi Xforce anh 1

Mitsubishi Xforce là một trong số ít ôtô tăng trưởng doanh số ở kỳ báo cáo tháng 8. Mẫu xe bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ B đạt doanh số 2.504 xe, vượt qua VF 5 Plus để trở thành ôtô bán chạy nhất tháng. Mitsubishi Xforce có 4 phiên bản nhập khẩu, giá bán từ 599 triệu đến 705 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 2

Nguồn tin của Tri thức - Znews cho hay VF 5 vẫn là cái tên bán chạy nhất của hãng xe điện VinFast, với doanh số hơn 2.200 xe trong tháng 8. Mẫu SUV cỡ A vừa có thêm phiên bản 5S sử dụng mâm lõi thép, giá khởi điểm 460 triệu đồng. VF 5 Plus dùng la-zăng hợp kim có giá khởi điểm 468 triệu đồng và cao nhất 548 triệu đồng nếu mua xe kèm pin.

Mitsubishi Xforce anh 3

Doanh số Ford Ranger trong tháng 8 giảm nhẹ về 1.274 xe, giúp "vua bán tải" đứng thứ ba trong danh sách ôtô bán chạy nhất Việt Nam. Phần lớn phiên bản Ford Ranger được lắp ráp trong nước, bên cạnh phiên bản Stormtrak và biến thể Raptor nhập khẩu từ Thái Lan. Giá bán của Ford Ranger khởi điểm 665 triệu đồng và cao nhất 1,299 tỷ đồng.

Mitsubishi Xforce anh 4

Mazda CX-5 cũng là mẫu xe hiếm hoi tăng trưởng doanh số trong tháng Ngâu, lượng tiêu thụ đạt 1.070 xe. Sau 8 tháng đầu năm, Mazda CX-5 bán được 7.384 xe, vẫn là SUV cỡ C được người Việt ưa chuộng nhất. Toàn bộ 7 phiên bản Mazda CX-5 được lắp ráp trong nước, giá bán từ 749 triệu đến 979 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 5

Doanh số Toyota Vios tiếp tục đảo chiều, giảm từ 1.745 xe ở tháng trước xuống còn 1.010 xe trong tháng 8. Sức bán trong các tháng gần đây giúp Toyota Vios quay trở lại đường đua doanh số ở phân khúc sedan cỡ B. Toyota Vios có 3 phiên bản lắp ráp, giá bán lần lượt 458 triệu, 488 triệu và 545 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 6

Tương tự Toyota Vios, "vua doanh số" Mitsubishi Xpander cũng giảm đáng kể doanh số trong tháng 8. Lượng tiêu thụ 1.003 xe khiến Xpander rơi khỏi top 5 xe bán chạy nhất Việt Nam. Mitsubishi Xpander có tổng cộng 4 phiên bản cho khách Việt lựa chọn, giá bán từ 560 triệu đến 698 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 7

Doanh số Hyundai Accent trong năm 2024 chưa từng vượt mốc 1.000 xe/tháng và trong tháng 8, con số này đạt 937 xe. Hyundai Accent đang tỏ ra hụt hơi trước Toyota Vios trong phân khúc sedan cỡ B dù vừa được giới thiệu thế hệ mới, giá bán khởi điểm 439 triệu và cao nhất 569 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 8

Lượng tiêu thụ Toyota Yaris Cross cũng giảm trong tháng 8, đạt 927 xe để đưa mẫu SUV cỡ B nhập khẩu Indonesia đứng ở vị trí thứ 8 trong danh sách bán chạy. Toyota Yaris đang cùng với Mitsubishi Xforce là những cái tên bán chạy nhất phân khúc. Hai phiên bản Toyota Yaris Cross có giá lần lượt 650 triệu đồng và 765 triệu đồng.

Mitsubishi Xforce anh 9

Ford Everest đạt doanh số 812 xe, đứng thứ 9 trong danh sách bán chạy tháng 8 và tiếp tục dẫn đầu phân khúc SUV cỡ D. Ford Everest cũng là ôtô du lịch bán tốt thứ nhì của Ford tại Việt Nam, chỉ sau Ford Ranger. Các phiên bản Ford Everest được nhập khẩu, giá bán khởi điểm 1,099 tỷ đồng và cao nhất 1,545 tỷ đồng.

Mitsubishi Xforce anh 10

Hyundai Creta là SUV cỡ B thứ ba xuất hiện trong danh sách này nhờ doanh số 613 xe. Đại diện Hàn Quốc gần như đã hết cơ hội đua tranh với Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce nhưng dường như vẫn có tệp khách hàng riêng tương đối ổn định. Hyundai Creta có 3 phiên bản, giá bán lần lượt 599 triệu, 650 triệu và 699 triệu đồng.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Nhà máy xe điện đóng cửa do thiếu đơn đặt hàng

Stellantis buộc phải dừng hoạt động nhà máy sản xuất Fiat 500e trong 4 tuần để lên kế hoạch ra mắt bản hybrid với hy vọng cứu lấy doanh số

Người Việt giảm mua xe trong tháng Ngâu

Sức mua ôtô tại Việt Nam giảm trong tháng 8. Vị trí dẫn đầu danh sách bán chạy có sự thay đổi khi Mitsubishi Xforce lần đầu "lên đỉnh".

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm