Thế khó của hãng xe Trung Quốc GAC tại Việt Nam
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
280 kết quả phù hợp
Ra mắt sản phẩm ở phân khúc "khó bán" cùng mức giá thiếu tính cạnh tranh, hãng xe Trung Quốc GAC dường như đang tự đặt mình vào thế khó.
Không ít mẫu xe đang được hưởng ưu đãi tương đương tối đa 150% lệ phí trước bạ, bao gồm cả xe lắp ráp và các xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Mitsubishi Xforce hay Toyota Yaris Cross chỉ vừa ra mắt không lâu nhưng đã nhanh chóng xuất hiện trong top bán chạy nhất thị trường.
Lượng ôtô nhập khẩu tại Việt Nam đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Indonesia không phải là quốc gia xuất khẩu nhiều ôtô nhất sang Việt Nam trong tháng 7.
Ngoại trừ 2 đại diện từ Suzuki, toàn bộ mẫu xe thuộc phân khúc MPV bình dân đều ghi nhận doanh số tăng trưởng trong tháng đầu quý 3.
Doanh số ôtô tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong tháng 7. Nhiều mẫu xe đã ghi nhận doanh số được cải thiện đáng kể so với kỳ báo cáo cuối cùng của quý II.
Mitsubishi Xforce và Toyota Vios đều có màn tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 7 nhưng VF 5 Plus mới là cái tên bán chạy nhất tại Việt Nam.
Mặc dù đều cùng được định vị ở phân khúc cỡ B và đến từ 2 thương hiệu Trung Quốc, Omoda C5 và Lynk & Co 06 lại mang nhiều điểm khác biệt từ thiết kế đến cảm giác lái.
Nhiều mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được ưu đãi dưới nhiều hình thức khác nhau, với tổng giá trị khuyến mại lên đến hàng trăm triệu đồng.
MG7, Wuling Bingo hay Hyundai Santa Fe 2024 sẽ là những cái tên dự kiến xuất hiện tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay.
Lynk & Co 06 mang đến những điểm mạnh thú vị, nhưng đánh đổi bằng những điểm trừ khác, phù hợp với những đối tượng khách hàng riêng.
Cán cân doanh số nửa đầu năm đang có dấu hiệu nghiêng về nhóm xe nhập khẩu, nhưng ôtô lắp ráp vẫn được nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.
Từng là một trong những phân khúc thuộc nhóm bán chạy trên thị trường, những cái tên như Honda Civic, Hyundai Elantra hay Mazda3 nay lại chịu cảnh doanh số đi lùi theo năm tháng.
Danh sách những mẫu xe chủ lực doanh số của từng hãng tại Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc, tuy nhiên không ít nhân tố mới đã xuất hiện và có khả năng sớm trở thành "át chủ bài".
Doanh số xe nhập khẩu đã trội hơn lượng tiêu thụ xe lắp ráp trong 3 kỳ báo cáo gần nhất, khiến chênh lệch về doanh số giữa 2 nhóm xe này sau nửa đầu năm 2024 là không quá đáng kể.
Ôtô nhập khẩu đã có tháng thứ ba liên tiếp bán chạy hơn nhóm xe lắp ráp trong nước. Các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên xuất hiện trong nhóm doanh số tốt nhất toàn thị trường.
Sau khi BYD Dolphin ra mắt, thị trường ôtô Việt Nam đã có thêm một lựa chọn xe thuần điện với giá bán thấp hơn 700 triệu đồng.
Hãng xe Trung Quốc BYD chính thức công bố giá niêm yết dành cho 3 mẫu xe đầu tiên tại thị trường Việt Nam.
Kia Sonet tiếp tục áp đảo các đối thủ trong cùng nhóm SUV cỡ A khi đóng góp gần một nửa doanh số toàn phân khúc.
BYD Atto 3 sẽ là mẫu xe tiếp theo xuất hiện trên đường đua doanh số ở phân khúc SUV cỡ B/B+, nơi đang là cuộc cạnh tranh của Mitsubishi Xforce, Toyota Yaris Cross, Hyundai Creta, Kia Seltos cùng...