Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Miu Lê: 'Thành công đến với Midu là điều tất yếu'

Khi nói về đồng nghiệp cũ của mình, diễn viên của "Tối nay 8 giờ" không ngớt lời khen ngợi, nhưng cũng khẳng định rằng cô không việc gì phải so sánh mình với người khác.

Miu Lê: 'Thành công đến với Midu là điều tất yếu'

Khi nói về đồng nghiệp cũ của mình, diễn viên của "Tối nay 8 giờ" không ngớt lời khen ngợi, nhưng cũng khẳng định rằng cô không việc gì phải so sánh mình với người khác.

>> Miu Lê: 'Tôi thương Lê Hoàng nhiều lắm'
>> Miu Lê hát ca khúc từng bị phản đối của Angela Phương Trinh
>
Miu Lê giải đáp nghi vấn bồ bịch với Lê Hoàng

- Midu khởi nghiệp diễn viên cùng thời điểm với chị trong "Những thiên thần áo trắng", nhưng hiện tại cô ấy đã góp mặt trong bộ phim điện ảnh đình đám là "Thiên mệnh anh hùng", còn chị dù cũng đã tham gia vào "Tối nay 8 giờ", nhưng bộ phim lại không mấy thành công, khiến khán giả vẫn xem chị như một diễn viên tuổi teen?

- Bản thân tôi không muốn so sánh sự nghiệp của mình với bất cứ ai cả. Midu may mắn có nhiều lợi thế và cả sự chịu khó, tìm tòi trong diễn xuất, vì thế thành công đến với Midu là điều tất yếu. Là một người bạn, tôi rất mừng cho Midu. Còn với tôi, tôi có những định hướng đi khác hoàn toàn với Midu nên không mấy bận tâm suy nghĩ về chuyện này.

- Việc "Tối nay 8 giờ" không được đánh giá cao như mong đợi là lý do khiến chị tạm dừng một thời gian và chuyển sang ca hát?

- Không phải đâu. Trước khi nhận lời diễn xuất trong Tối nay 8 giờ, tôi đã có các kế hoạch âm nhạc cho mình rồi. Thế nên ngay khi phim quay xong, tôi không nhận thêm kịch bản nào khác mà “toàn tâm toàn ý” tập trung vào thực hiện những dự án âm nhạc để kịp ra mắt khán giả. Nhưng bản thân tôi thấy không ít phản hồi của khán giả dành cho Tối nay 8 giờ khá tốt đó chứ.

- Miu Lê không ngại diện đồ gợi cảm, bikini để đóng phim. Chị có cảm thấy mình quá liều so với độ tuổi và lượng khán giả tuổi teen mà mình đang nhắm tới?

- Thật ra đối tượng khán giả của tôi chính xác là các bạn trẻ thì đúng hơn. Việc diện đồ bikini, tôi thấy đó cũng là chuyện bình thường vì nó cũng là thời trang mà các bạn trẻ hiện nay rất ưa chuộng. Và quan trọng hơn nữa là trên màn ảnh, tôi diện bikini đúng với hoàn cảnh của nhân vật mà mình tham gia diễn xuất.

- Có bao giờ chị phải từ chối một cảnh diễn nào đó mà đạo diễn yêu cầu không?

- May mắn là chưa vì trước khi nhận lời một bộ phim, tôi nghiên cứu rất kỹ kịch bản và có bàn bạc kỹ lưỡng với đạo diễn.

Miu Lê trong Tối nay 8 giờ của đạo diễn Lê Hoàng.

- Nói về nghi án chị hẹn hò với đạo diễn Lê Hoàng, đây có phải là scandal khiến chị đau đầu nhất?

- Tôi xem đó không phải là một scandal. Chính xác là một tin đồn vô căn cứ mà tôi và bác Lê Hoàng đã cười rất nhiều khi nghe đến. Nhiều người nghĩ điều này sẽ khiến tôi và bác Hoàng trở nên khó xử, ảnh hưởng đến tình cảm của hai bác cháu, nhưng nói thật điều này chưa bao giờ xảy ra, và cũng không có căn cứ gì để có thể xảy ra.

- Thời gian sau này, các tác phẩm của Lê Hoàng thường không thật sự thành công như mong đợi. Điều này có khiến chị đắn đo nếu được Lê Hoàng mời tham gia một bộ phim khác?

- Bác Hoàng là người đã cho tôi rất nhiều cơ hội và cả kinh nghiệm nữa nên chắc chắn nếu bác có dự án phim mới và mời tôi, tôi sẽ đồng ý tham gia ngay.

- Sau một thời gian đã để lại ít nhiều dấu ấn với phong cách trưởng thành và quyến rũ, có vẻ như chị đã quyết định quay lại với hình ảnh nhẹ nhàng, lãng mạn. Chị đã “chán” phải “sexy”?

- Đầu tiên cho tôi gửi lời cảm ơn vì lời khen của chị. Thật ra tôi từ khi bắt đầu theo đuổi con đường ca hát, tôi luôn muốn mình có sự đa dạng trong phong cách, hình ảnh, chứ không đóng khung trong một dòng nhạc hay phong cách nào cụ thể cả. Ở mỗi giai đoạn, tôi sẽ có những đường hướng cho mình với sự hỗ trợ của cả một ekip riêng. Sắp tới, nếu dòng nhạc mà tôi theo đuổi lại thích hợp với một phong cách gợi cảm, thì khán giả sẽ lại thấy một Miu Lê trưởng thành như trước. Chứ không có chuyện tôi chán hình ảnh này, hay chê phong cách nọ.

- Nhưng bản thân chị thấy mình phù hợp và tự tin khi thể hiện phong cách nào hơn?

- Tính cách ngoài đời của tôi khá sôi nổi, hoạt bát và còn có phần hơi… “quậy” nữa nên tôi nghĩ mình thể hiện phong cách sôi động, trẻ trung trên sân khấu khá phù hợp. Tuy nhiên, là con gái, nên tôi cũng nữ tính và thích mình gợi cảm một chút. Thế nên câu hỏi này tôi đành để khán giả trả lời giúp mình vậy.

- Có thể nói chị đang là một trong những ca sĩ trẻ nổi bật của làng Vpop trong thời điểm hiện tại, nhưng nếu so với Đông Nhi hay Bảo Thy, chị vẫn đang phải chịu thua một bước. Chị sẽ làm gì để đuổi kịp những đàn chị này?

- Trên con đường của mình, tôi không so sánh bản thân với ai và đặt mục tiêu phải vượt qua người này, người khác. Tôi rất cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ mà mọi người đã dành cho mình, đáp lại tôi sẽ cố gắng, cố gắng và cố gắng hết sức với những sản phẩm âm nhạc mà mình làm ra, để xứng đáng với niềm tin, tình cảm đó. Tôi không dám nói trước điều gì cả vì rất sợ “bước không qua”.

- Nếu Miu Lê lấn sân ca hát vào thời điểm sớm hơn, chị sẽ có nhiều cơ hội thành công. Chị có nghĩ mình đã hơi chậm chân?

- Làm nghệ thuật không phải mình cứ muốn là được. Thời gian đầu khi khởi nghiệp, tôi đam mê âm nhạc hơn nhưng cơ hôi phim ảnh lại đến trước, mà cơ hội thì không đến nhiều lần nên tôi phải nhanh tay chớp lấy. Tôi không phủ nhận việc mình bắt đầu với âm nhạc hơi chậm, nhưng mà đó cũng là một cái lợi vì thời gian đóng phim đã giúp tôi quảng bá được hình ảnh của mình rộng rãi hơn. Điều này rất quan trọng đối với một nghệ sĩ trẻ như tôi.

- Không ít khán giả cho rằng chị chọn ca khúc "Con tim mong manh" của Angela Phương Trinh để thể hiện lại là một chiêu để gây chú ý. Chị trả lời như thế nào?

- Đây là câu hỏi mà tôi đã nhận được rất rất nhiều lần và thật sự không muốn nói đến nữa, vì trả lời không khéo lại gây ra hiểu lầm giữa tôi và bé Trinh.

- Ngoài việc tập trung ca hát, điều gì đang chiếm nhiều khoảng thời gian của chị nhất?

- Quỹ thời gian hàng ngày hiện nay của tôi hầu hết đều tập trung cho âm nhạc từ việc luyện thanh, thu bài, tập vũ đạo đến đi diễn. Ngoài ra, tôi cũng đang nghiên cứu vài kịch bản phim vừa gửi đến cho mình để chọn lựa một kịch bản thích hợp nhất để tái ngộ màn ảnh.

- Làm việc nhiều, chị có sợ ảnh hưởng đến nhan sắc của mình?

- Vì tình trạng sức khỏe không được tốt nên tôi có một lịch làm việc được sắp xếp hợp lý với sự theo dõi khá gắt gao của gia đình và bác sĩ. Chính nhờ điều này mà tôi có thể “chăm chút” nhan sắc cho mình nhiều hơn.

- Có bao giờ chị đứng trước gương và tự nhận thấy tự ti về mình?

- Con gái mà, ai mà không thích mình đẹp, đúng không? Bản thân tôi có nhiều hôm vì làm việc quá sức hay lịch diễn dày đặc khiến mặt nỗi mụn, mắt thâm… khi soi gương thì cũng tự ti lắm, còn bình thường thì tôi thấy mình như vậy là ổn rồi.

- Bạn trai chị có ghen khi chị dành nhiều thời gian cho công việc?

- Hiện tại thì người yêu của tôi chính là công việc. (cười).

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Phương Giang

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm