‘Thanh gươm diệt quỷ’ và lời cảnh báo dành cho Studio Ghibli
Thành công của phim điện ảnh “Demon Slayer” khiến khán giả đặt câu hỏi: liệu Studio Ghibli đang ở đâu trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu anime?
204 kết quả phù hợp
Thành công của phim điện ảnh “Demon Slayer” khiến khán giả đặt câu hỏi: liệu Studio Ghibli đang ở đâu trong cuộc cạnh tranh giữa các thương hiệu anime?
Khi được hỏi về suy nghĩ trước thành công của phim hoạt hình “Demon Slayer”, nhà làm phim Hayao Miyazaki đã đưa ra câu trả lời gây bất ngờ.
Takachiho là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng Nhật Bản. Nhiều người dân Nhật tin rằng xứ sở mặt trời mọc khởi nguồn từ nơi này.
Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka hôm 18/9 thông báo lực lượng chức năng Nhật Bản vừa tìm thấy thi thể một trong hai thực tập sinh Việt Nam mất tích sau siêu bão Haishen.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Fukuoka đang phối hợp với nhà chức trách Nhật khẩn trương tìm kiếm hai người Việt mất tích trong bão Haishen.
Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Fukuoka hôm 7/9 xác nhận có hai thực tập sinh Việt Nam đã mất tích sau khi siêu bão Haishen quét qua đảo Kyushu, phía tây nam Nhật Bản.
Cuốn sách tranh của hai họa sĩ Huỳnh Kim Liên và Phùng Nguyên Quang đưa bạn đọc đi thăm thú khắp Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia.
Phải đánh đổi cơ hội học tập và việc làm, chịu cú sốc tâm lý nặng nề là điểm chung của "thế hệ Lockdown" - những người trẻ trưởng thành trong Covid-19.
Để thưởng thức một trong 3 bát mì "sang chảnh" này, bạn phải chịu chi từ hàng triệu đồng.
Studio Ghibli đăng tải một số bức ảnh trích từ “Aya to Majo”. Tác phẩm mới của họ dự kiến ra mắt khán giả trong mùa đông năm nay.
Sau thành công của “Parasite” (2019), người hâm mộ điện ảnh mong chờ Cannes 2020 sẽ giới thiệu những tác phẩm điện ảnh ấn tượng tiếp theo đến từ xứ kim chi.
Dù đội ngũ sáng tạo của Disney có ưu ái Hayao Miyazaki suốt hai thập kỷ qua, “nhà chuột” vẫn chưa bao giờ thâu tóm được Studio Ghibli.
Toshio Suzuki, đồng sáng lập Studio Ghibli, lần đầu tiên chia sẻ về quyết định phát trực tuyến các tác phẩm của họ và định hướng dành cho xưởng phim trong tương lai.
Sức hút từ cái tên Ghibli và những bộ phim của hãng đã làm nhiều cuốn sách đổi đời, nhưng không phải lúc nào cũng theo chiều hướng tốt.
Mới tái phát hành online, bộ phim hoạt hình Nhật Bản nổi tiếng của đạo diễn Hayao Miyazaki lại lọt top xu hướng, và được nhiều người tìm kiếm để theo dõi lại.
Khắp mạng xã hội tràn lan những lời châm biếm nặng tính phân biệt hướng vào người Trung Quốc, và cả người châu Á, trong lúc dịch bệnh do virus corona kiểu mới đang lây lan.
Hayao Miyazaki chắc chắn không thể thực hiện kịp “How Do You Live?” để chào mừng Thế Vận hội Mùa hè Tokyo 2020 như kế hoạch ban đầu với tiến độ làm việc hiện tại.
Hình ảnh một con rái cá đáng yêu tượng trưng cho những tên chikan - những tên biến thái trên phương tiện công cộng Nhật Bản - đã vấp phải chỉ trích của công chúng.
Loại xoài Miyazaki được xem là “trứng của mặt trời”. Năm 2019, một cặp xoài được bán với giá 3.744 USD, cao hơn thu nhập trung bình hàng tháng của một người Mỹ.
Tác phẩm hoạt hình “Frozen” (2013) của Disney thu gần 250 triệu USD tại riêng xứ sở mặt trời mọc, và hiện đứng thứ ba trong danh sách các phim ăn khách nhất lịch sử Nhật Bản.