Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mkhitaryan tỏa sáng giúp Arsenal đè bẹp đội bóng Thụy Điển

Cựu sao Man Utd trực tiếp tham gia vào 2 pha làm bàn giúp "Pháo thủ" có chiến thắng 3-0 trước Oestersunds, qua đó gần như chắc suất vào vòng 16 đội Europa League.

Mkhitaryan toa sang anh 1

Bị top 4 Premier League bỏ xa, Arsenal đã tính đến chuyện giành vé dự Champions League mùa giải tới thông qua chức vô địch Europa League. HLV Arsene Wenger cùng các học trò đặt mục tiêu và quyết tâm rất lớn khi bước vào vòng knock-out. Đối thủ đầu tiên của đại diện nước Anh chỉ là CLB không mấy tên tuổi đến từ Thụy Điển, Oestersunds.

Mkhitaryan toa sang anh 2

Vượt qua những yếu tố bất lợi như điều kiện thời tiết khắc nghiệt (-4 độ C), mặt sân cỏ nhân tạo

 đóng băng, Arsenal dễ dàng làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tân binh Aubameyang không thể ra sân thi đấu tại Europa League nhưng trong tay HLV Wenger vẫn còn nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Mesut Oezil, Henrikh Mkhitaryan hay Danny Welbeck.

Mkhitaryan toa sang anh 3

Tỷ số được mở cho đội khách Arsenal ở ngay phút 13 do công của hậu vệ Nacho Monreal.

Mkhitaryan toa sang anh 4

Xuất phát từ cú dứt điểm của Alex Iwobi khiến thủ môn đội chủ nhà không thể bắt dính, bóng bật ra vị trí của Monreal và hậu vệ người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử bằng một cú chạm bóng đơn giản.

Mkhitaryan toa sang anh 5

11 phút sau, tỷ số đã được nâng lên thành 2-0 cho Arsenal. Đường căng ngang của Mkhitaryan đi trúng người Papagiannopoulos lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Mkhitaryan toa sang anh 6

Trận đấu an bài ngay từ đầu hiệp 2 sau pha làm bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Mesut Oezil.

Mkhitaryan toa sang anh 7

Người kiến tạo cho cựu sao Real lập công không ai khác chính là Mkhitaryan. Thủ quân tuyển quốc gia Armenia hòa nhập rất nhanh với lối chơi chung của Arsenal và có cho mình đường kiến tạo thứ tư trong 3 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Mkhitaryan toa sang anh 8

Những phút cuối của trận đấu, chủ nhà Oestersunds được hưởng quả 11 m nhưng người thực hiện là trung vệ Pettersson lại không thắng được thủ môn David Ospina.

Mkhitaryan toa sang anh 9

Giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân khách, Arsenal gần như đã giành vé vào vòng 16 đội Europa League.

Conte ngớ người vì nhận được quà từ 'kình địch' Mourinho

Antonio Conte trong vài phút đã ngỡ ngàng không nói lên lời vì tưởng mình vừa nhận được món quà đặc biệt từ "kẻ thù" Jose Mourinho sau khi hai người khẩu chiến hồi tháng trước.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm