Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mở màn hội nghị liên bộ trưởng APEC, chuẩn bị cho cuộc họp lãnh đạo

Bộ trưởng Ngoại giao và Kinh tế các nước châu Á - Thái Bình Dương đã họp sáng ngày 8/11, một trong những bước chuẩn bị cuối cho kỳ họp các nhà lãnh đạo APEC.

APEC tai Da Nang anh 1
Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế APEC lần thứ 29 đã mở màn sáng 8/11 tại Đà Nẵng với sự chủ trì của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 2
Chủ trì phiên khai mạc, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết cuộc họp lần này gồm 3 mục đích. Thứ nhất, tổng kết quá trình thực hiện chương trình của APEC trong năm 2017; thứ 2, quyết định làm sao để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực quan trọng; thứ 3, hoàn tất chuẩn bị cho kỳ họp lãnh đạo trong vài ngày tới. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 3
VGP dẫn lời Phó thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh trong năm qua, APEC đã một lần nữa khẳng định năng lực thích nghi, chuyển hóa và dẫn dắt. Là cơ chế hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực, APEC tiếp tục đóng góp vào việc bảo đảm châu Á - Thái Bình Dương là động lực của tăng trưởng và liên kết kinh tế toàn cầu, vì lợi ích của người dân và các doanh nghiệp. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 4
Kể từ Hội nghị các Bộ trưởng phụ trách Thương mại APEC lần thứ 23 tại Hà Nội, tháng 5/2017, APEC đã có những tiến triển đáng kể và cụ thể trong việc đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực sâu rộng. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đề nghị các Bộ trưởng cùng trao đổi để đề ra các biện pháp đẩy mạnh liên kết kinh tế khu vực, truyển tải thông điệp về quyết tâm của APEC theo đuổi thương mại và đầu tư tự do và mở. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 5
Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh đã nhắc lại tầm nhìn của Mục tiêu Bogor và cho rằng đến năm 2020, APEC có thể thực hiện được mục tiêu này. Ảnh: Thông tin Chính phủ.            
APEC tai Da Nang anh 6
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Ngoại trưởng Australia Julia Bishop. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 7
Ngoại trưởng Philippines Alan Peter S. Cayetano tại cuộc họp sáng 8/11. Ảnh: Thông tin Chính phủ.
APEC tai Da Nang anh 8
Ngoại trưởng Nga Sergey Viktorovich Lavrov. Ảnh: Thông tin Chính phủ.

Hàng nghìn phương án của cảnh sát cơ động bảo vệ APEC

Lực lượng cảnh sát cơ động Việt Nam đã diễn tập nhiều tình huống giả định như bắt cóc con tin ở nhà cao tầng và vùng sông nước để có phương án tối ưu bảo vệ cho APEC.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nêu 3 vấn đề cấp bách với doanh nhân APEC

2h chiều 8/11, Hội nghị CEO APEC kéo dài 2 ngày rưỡi tại Đà Nẵng chính thức khai mạc với sự có mặt của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.


Phương Thảo

Ảnh: Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ

Bạn có thể quan tâm