Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô tô 'hàng hiệu' Ducati 848 EVO 2013 đầu tiên về Hà Nội

Có giá bán khoảng 34.000 USD, mẫu xe sportbike của Ý đã được Ducati Việt Nam nhập về theo đơn đặt hàng của một tín đồ đam mê tốc độ tại Hà Nội.

Mô tô 'hàng hiệu' Ducati 848 EVO 2013 đầu tiên về Hà Nội

Có giá bán khoảng 34.000 USD, mẫu xe sportbike của Ý đã được Ducati Việt Nam nhập về theo đơn đặt hàng của một tín đồ đam mê tốc độ tại Hà Nội.

Được sinh ra với sứ mệnh thay thế mẫu xe “già cỗi” Ducati 749 xuất hiện ra đời và phát triển từ năm 2003 đến 2006. Đến năm 2008 thì mẫu Ducati 848 đã chính thức được bán ra thị trường.

Các mẫu xe sport-bike của Ducati dường như không khác nhau quá nhiều về ngoại hình. Thời kỳ mới ra đời, dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế Giandrea Fabbro, Ducati 848 có “dàn áo” ngoài tương đồng với người anh Ducati 1098 hay 1198 (sau này cả hai mẫu xe 1098/1198 được thay thế bằng Ducati 1199).

Không rườm rà như những chiếc xe đua của Nhật Bản, người Ý luôn tạo ra vỏ bọc cho các mẫu xe đều rất đơn giản nhưng lại phô diễn được nét “dữ dằn” nhờ cặp pha kiểu mắt cáo. Hai hốc hút gió phía dưới đèn xe nhằm tạo thêm luồng khí lưu thông để làm động cơ và nâng cao đặc tính khí động học.

Bình xăng thon, gọn tạo bởi những đường dập đứt đoạn, góc cạnh vuốt cao dần về phía sau và lõm hai bên nhằm tạo điểm tỳ cho người điều khiển mỗi khi thực hiện những cú cua gấp ở tốc độ cao. Đuôi xe trông lì lợm nhờ có cụm ống xả đôi đặt ngay dưới cụm đèn hậu với kiểu thiết kế 2-1-2 đạt tiêu chuẩn Euro III. Có thể nói, Ducati 848 mang trên mình một vẻ đẹp đơn giản nhưng lại quyến rũ kỳ lạ.

Khung xe vẫn sử dụng dạng khung ống rỗng trellis có kết cấu mắt cáo “lộ thiên” nhưng được cải tiến từ mẫu xe 749 với phần ống chỉnh mở rộng đường kính từ 28mm lên 34mm, trong khi giảm được độ dày từ 2mm xuống chỉ còn 1,5mm. Kết quả là tạo ra một sự gia tăng thêm độ bền được 14% và tiết kiệm được 1,5 kg. Giúp tổng thể chiếc xe nhẹ hơn mẫu xe tiền nhiệm ít nhất 20 kg.

Một màn hình LCD được bố trí làm chủ đạo tại khu vực điều khiển. Khác với những mẫu xe đến từ Nhật Bản trang bị đồng hồ kim, Ducati 848 lại được ứng dụng công nghệ điện tử được cho là bắt nguồn từ những chiếc xe đua GP. Màn hình LCD sẽ hiển thị mọi thông tin về chiếc xe với dải vòng tua chạy ngang. Phía dưới là hiển thị tốc độ cùng những tính năng khác như báo xăng, nhiệt độ máy, báo dầu.

Cụm tay lái được trang bị những nút điều khiển đơn giản nhất và dễ dùng với ngay cả những người lần đầu tiên ngồi lên. Thông qua màn hình và các nút điều chỉnh người lái có thể lưu lại hành trình chạy xe, thông số vòng tua động cơ hay vận tốc cao nhất mà xe đã chạy qua. Cỗ máy tốc độ vẫn được chăm chút khi di chuyển ở tốc độ thấp nhờ bộ giảm chấn tay lái của hãng Sachs giúp người điều khiển cảm thấy nhẹ nhàng khi đi chậm.

Ducati 848 EVO nhập về thuộc phiên bản sản xuất năm 2013 vẫn sử dụng động cơ L-Twin có tỉ số nén 13.2:1, Testastretta Evoluzione Engine 849cc với 4 van trên mỗi xi-lanh nhưng được cải tiến đáng kể và làm mát bằng không khí. Phần đầu của piston mới 94mm cùng việc nâng cấp buồng đốt đã giúp chiếc xe tăng thêm 6 mã lực nhằm tạo nên công suất cực đại 140 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút, mô-men xoắn lớn nhất 98Nm tại 9.750 vòng/phút. Đi kèm theo là hệ truyền động với hộp số 6 cấp cùng ly hợp ướt tăng khả năng tác động của xe động cơ lên bánh sau.

Mẫu xe này có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3,3 giây; 0-150 km/h với 5,7 giây; 0-200 km/h là 9,3 giây cùng vận tốc cực đại lên tới khoảng 271 km/h.

Không chỉ có vậy, thứ đồ chơi giúp mẫu xe này trở nên hấp dẫn chính là hiệu quả phanh tuyệt vời của hệ thống phanh MONOBLOC tăng khả năng an toàn cho 848 EVO. Trước đây, hệ thống này chỉ được trang bị ở những mẫu sport-bike đàn anh. Hệ thống phanh MONOBLOC với 2 cặp má phanh cùng 4 piston cho phanh trước có kích thước 34mm kết hợp với đĩa phanh đôi có đường kính 320mm giúp người lái một cạm nhận chính xác và nhẹ nhàng nhất. Phanh sau của 848 EVO 2013 có 2 piston cùng một đĩa phanh có đường kính 245mm.

Ở mẫu xe được coi là “hạng nhẹ” của mình, Ducati cũng trang bị hệ thống treo đáng tin cậy giúp chiếc xe vận hành ổn định và vượt qua mỗi khúc cua vững hơn nhờ hệ thống giảm xóc trước Showa dạng up-side-down có đường kính 43mm, hành trình giảm xóc trước 127mm. Giảm xóc dạng đơn (mono-shock) cũng của Showa có hành trình 120mm. Ducati 848 EVO 2013 sử dụng lốp Pirelli Dragon Supercorsa SP trước, sau có kích thước lần lượt là 120/70ZR17 – 180/55ZR17.

Để làm thỏa mãn mọi tín đồ đam mê tốc độ nhưng vẫn đi kèm với sự an toàn đặt lên hàng đầu, Ducati đã trang bị cho 848 EVO 2013 hệ thống phân tích dữ liệu DDA và kiểm soát lực kéo DTC (người dùng có thể lựa chọn mức độ can thiệp của DTC trên màn hình hiển thị). Với hai thiết bị cao cấp này, hệ thống sẽ theo dõi cách chạy của người điều khiển dựa trên việc xây dựng biểu đồ vận tốc cùng vòng tua máy hay cảnh báo lịch trình bảo trì. Trong khi đó, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC (Ducati Traction Control) được cho là “bảo bối” giúp cho đội đua Ducati nhiều lần vô địch GP, có thể hiểu một cách dễ dàng là thiết bị này giúp cho chiếc xe không bị văng đuôi bất cứ khi nào người lái tăng ga.

Ducati 848 EVO 2013 có chiều dài tổng thể 2.100 mm, chiều dài cơ sở 1.430 mm, trọng lượng khô 168 kg cùng chiều cao yên xe ở mức 830 mm. Thể tích bình nhiên liệu 15.5 lít. Hiện nay, Ducati 838 EVO 2013 được Ducati Việt Nam phân phối với mức giá khoảng 34.000 USD cùng chế độ bảo hảnh 2 năm và không giới hạn số km sử dụng.

Theo Autodaily

 

Theo Autodaily

Bạn có thể quan tâm