Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mô tô Triumph độ động cơ tăng áp

Mẫu xe Triumph Bonneville đời 1970 được độ hệ thống tăng áp dành cho các mẫu xe của Audi.

Tay độ xe chuyên nghiệp Derek Pauletto là một người luôn gắn mình với những thử thách cao nhất. Anh ta luôn muốn tạo ra những sản phẩm mang đậm nét riêng và chưa có ai từng thực hiện.  

Derek tạo dựng được tên tuổi của mình với những sản phẩm độ không chỉ dành cho các mẫu xe hiện đại, mà cả những mẫu xe cổ điển. Tuy nhiên, sản phẩm độ gần đây nhất lại là sự kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Từ khối động cơ đôi song song của một mẫu xe cổ, Derek bổ sung thêm hệ thống tăng áp và hệ thống phun nhiên liệu.

Sản phẩm độ của Derek, có tên gọi Raquel, được phát triển từ chiếc Triumph Bonneville đời 1970. Hệ khung trước, phuộc trước và động cơ của mẫu xe Triumph được tận dụng trên phiên bản độ, nhưng đều được chỉnh sửa rất nhiều. 

Khối động cơ 650cc được bổ sung sức mạnh với bộ tăng áp dành cho động cơ 1.8 lít của Audi và hệ thống phun nhiên liệu được tinh chỉnh từ chiếc Honda CBR đời 2003. Bên cạnh đó, piston xi-lanh, trục khuỷu, trục cam và hệ thống kiểm soát nhiêu liệu đều được tinh chỉnh lại. 

Derek tự thiết kế và chế tạo bộ khung phía sau, bình xăng và bộ vành cho sản phẩm độ của mình.

Khi mang ra chạy thử, sản phẩm độ Raquel có thể đạt vận tốc đến 171,94 km/h trong lần thứ nhất và 172,3 km/h trong lần chạy thử thứ 2. 

Tuy nhiên, sản phẩm độ này vẫn không khiên Derek hoàn toàn ưng ý. Do đó, tay độ xe này có ý định sẽ tiếp tục phát triển giai đoạn 2 của Raquel.

 

 

 

 

 

 

Hạ Phong

Bạn có thể quan tâm