Minh Trang quyết định mở “Duka Workshops” vì bản thân là một người thích sáng tạo ra những thứ xinh đẹp. Cô có nhiều tài lẻ như viết chữ “calligraphy” (thư pháp hiện đại), vẽ tranh màu nước, làm nước hoa, mỹ phẩm “hand-made”.
Trang muốn truyền cảm hứng, chia sẻ những kỹ thuật để mọi người có thể cùng nhau sáng tạo. “Duka” được tạo nên từ tên biệt danh của Minh Trang là Káo và Dung - tên người bạn thân. Cô bạn đặt “Du” lên trước vì có chữ “D” mở đầu cho từ dream (giấc mơ).
Truyền cảm hứng, chia sẻ kỹ thuật
Nhiều năm làm ở mảng phân tích thị trường, Trang nhận thấy, những trung tâm đào tạo kỹ năng doanh nghiệp, kỹ năng mềm thì nhiều nhưng kỹ năng sáng tạo ra sản phẩm thì ít.
Cô cho biết: “Mình tiếp xúc nhiều bạn trẻ và nhận ra, các bạn học sinh, sinh viên đi học chỉ biết những thứ trong sách vở. Các bạn thiếu hiểu biết về nhiều mặt trong cuộc sống, thiếu cả tính tò mò.
Người truyền cảm hứng khan hiếm nên các bạn hầu như không định hướng được đường đi tương lai. Các bạn sinh viên Kinh tế muốn khởi nghiệp nhưng lại thiếu kiến thức về sản phẩm, dịch vụ”.
Một buổi học ở “Duka Workshops”. |
Vì vậy, Minh Trang tạo ra “Duka Workshops” như một môi trường để các bạn có thể đến và tiếp thu đa dạng kỹ năng sáng tạo mới.
Đến với “workshop” của Trang, vẫn có đối tượng là người cao tuổi và nhân viên văn phòng.
“Họ tham gia các buổi học để thư giãn và gặp gỡ những người cùng sở thích sau những ngày bận rộn”, Trang chia sẻ.
Hoàn thiện từng ngày
Trang kể: “Trong buổi đầu tiên hướng dẫn viết chữ “calligraphy”, mình cung cấp một bộ chữ mà bản thân cứ nghĩ là dễ để hướng dẫn, không ngờ nội dung lại quá tải với học viên mới”.
Thẳng thắn nhìn nhận những khiếm khuyết sau mỗi buổi học, Trang tự điều chỉnh để hoàn thiện nội dung “workshop”. Cô đã đơn giản hóa bộ “font” cung cấp cho những người mới bắt đầu học, điều chỉnh thời gian …
Trang tổ chức “workshop” tại cả ba miền (Hà Nội, Đà Nẵng, Sài Gòn) và một “workshop” tại Malaysia.
Cô cho biết: “Ban đầu, trong buổi “workshop” vẫn có khoảng cách mà mình không hiểu lý do. Sau khi mình chủ động thay đổi, tương tác nhiều hơn, tùy theo văn hóa ứng xử từng vùng miền, sử dụng ngôn từ, thuật ngữ phù hợp thì mọi người dần cởi mở, chủ động chia sẻ nhiều hơn”.
Nguyễn Minh Trang. |
Sinh năm: 1991.
Cựu sinh viên khoa Quản trị Kinh doanh quốc tế, ĐH Ngoại thương.
Công việc từng làm:
- Phân tích tài chính và Quản trị chiến lược tại tập đoàn tư vấn Precena Strategic Partners, Tokyo, Nhật Bản và chi nhánh phụ tại Hong Kong, Singapore, Indonesia.
- Phân tích thị trường, tại công ty bất động sản Ashiana Enterprise, New Delhi, Ấn Độ.
- Quản lý dự án, tại công ty giải trí Dreamwhistlerz Entertainment, New Delhi, Ấn Độ.