Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mổ xẻ chiến thắng của thiên thần 16 tuổi ở The Voice Mỹ

Cuộc thi tìm kiếm giọng ca xuất sắc của nước Mỹ vừa chính thức khép lại mùa 4 với chiến thắng thuộc về thí sinh Danielle Bradbery của đội Blake. Vì sao cô bé nhỏ nhắn này đã vượt qua các anh tài để lên ngôi?

Mổ xẻ chiến thắng của thiên thần 16 tuổi ở The Voice Mỹ

Cuộc thi tìm kiếm giọng ca xuất sắc của nước Mỹ vừa chính thức khép lại mùa 4 với chiến thắng thuộc về thí sinh Danielle Bradbery của đội Blake. Vì sao cô bé nhỏ nhắn này đã vượt qua các anh tài để lên ngôi?

Lựa chọn đúng “thầy”

Sau khi vòng thi Blind Audition kết thúc ở hầu hết các mùa giải, đội Blake Shelton luôn luôn không phải là nơi có đội hình đẹp nhất. Người luôn sở hữu những “chiến binh” mạnh mẽ không ai khác chính là Adam Levine.

Tuy nhiên, trải qua 4 mùa giải của The Voice cho thấy tài năng huấn luyện của Blake Shelton thực sự tuyệt vời. Có thể thí sinh của anh không có giọng hát “khủng” như những đội khác nhưng từng đường đi nước bước do Blake tính toán đều chắc chắn và khả năng giành thắng lợi khá cao. Từ Jermaine Paul cho đến Cassadee Pope, khán giả đã thực sự ngỡ ngàng vì khả năng thắng hai mùa giải liên tiếp của Blake. Cho đến khi đội Blake giữ gìn đội hình của mình một cách lâu bền trong vòng liveshow ở The Voice mùa 4, người ta lại nhận ra thêm rằng Blake là một vị HLV đầy quyền lực. Quyền lực ở đây chính là khả năng quyết định chắc chắn số phận của các học trò, chứ không phải may rủi như những HLV khác.

Sự chiến thắng của Danielle Bradbery đã tiếp tục khẳng định tài năng huấn luyện bậc thầy của Blake Shelton.

Trẻ trung, xinh đẹp

Nếu như thí sinh có phần “lập dị” Michelle Chamuel là một ma lực kỳ ảo thu hút sự ủng hộ của đông đảo khán giả thì Danielle Bradbery chỉ là một cô gái giản đơn và thuần khiết nhưng lại khiến người ta cảm thấy yêu mến. 16 tuổi – Danielle là thí sinh trẻ nhất có mặt trong vòng liveshow và cũng là thí sinh có gương mặt khả ái nhất. Chắc chắn đây không phải là một cuộc thi về sắc đẹp, nhưng dẫu sao đẹp thì ai cũng thích. Một thí sinh vừa đẹp người, vừa đẹp nết và có một giọng hát đẹp - thuần khiết như Danielle thực sự xứng đáng nhận được sự yêu mến của khán giả.

Hát nhạc đồng quê

Mùa giải thứ 4 – The Voice, HLV Blake Shelton sở hữu rất nhiều giọng ca đồng quê. Khán giả Mỹ thích dòng nhạc đồng quê và sẽ ủng hộ những thí sinh nào hát thể loại nhạc này – đó là điều hiển nhiên đã được chứng minh bởi rất nhiều cuộc thi trước đó. Do vậy, thật dễ hiểu khi đội Blake tiến sâu vào vòng liveshow với số lượng đông đảo.

Danielle Bradbery - Who I Am - top 5.

Vì sao những thí sinh có giọng hát khủng như Judith Hill, Sarah Simmons hay Sasha Allen lại phải “đầu hàng” trước cô gái trẻ Danielle? Đơn giản là vì khán giả Mỹ không thích những gì họ hát. Những bản R&B run rẩy điêu luyện, những bản pop ballad da diết, cào xé – tất cả chỉ chứng minh rằng thí sinh đang thể hiện ca khúc đó giống như một siêu sao âm nhạc, một diva đứng trên sân khấu. Còn với những bản country mà Danielle thể hiện, đó là sự thuần khiết và hoang dại tồn tại trong cuộc sống ở bất kỳ nơi đâu trên đất Mỹ. Trong không gian âm nhạc ấy mọi con người đều có thể gắn kết lại với nhau, chia sẻ cảm xúc cho nhau theo cách chân thành và giản dị nhất.

Thích hợp để trở thành quán quân

Trong suốt quá trình The Voice mùa thứ 4, đã luôn có những ý kiến trái chiều của khán giả về việc “người ở người đi”. Có những thí sinh đã khiến khán giả sốc vô cùng khi sớm dừng bước, cũng có những thí sinh khác làm cho khán giả bất bình khi vẫn tiếp tục được ở lại. Còn riêng Danielle Bradbery, thí sinh này nhận được rất ít “gạch đá” từ phía khán giả.

Trong số ba cái tên có mặt ở tuần thi cuối cùng gồm The Swon Brothers, Michelle Chamuel và Danielle Bradbery thì Danielle là gương mặt thích hợp nhất để trở thành người chiến thắng. Nói về tài năng thì rõ ràng các anh chàng The Swon Brothers đã ít “phong độ” hơn hẳn, mặc dù trước khi tham gia The Voice nhóm đã phát hành được 2 album.

Sự nổi loạn và cá tính cùng giọng hát truyền cảm của Michelle thực sự trở thành điều thú vị trong The Voice mùa giải này. Tuy nhiên, làm sao Michelle có thể lột bỏ hay che giấu đi cá tính của mình để trở thành một con người của công chúng? Cô gái luôn luôn đeo kính cận, mặc áo vest, đi giày bệt, không bao giờ thay đổi kiểu tóc, không bao giờ mặc váy ấy làm sao có thể trở thành một gương mặt đại diện cho các sự kiện long trọng mà các quán quân sẽ phải làm? Khán giả yêu quý Michelle nhưng đó là trong khuôn khổ của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc The Voice, còn nếu như cô dấn thân vào làng giải trí như một ngôi sao thì điều đó có phần ngớ ngẩn!

Sau khi giành ngôi vị quán quân The Voice mùa 3, Cassadee Pope đã trở thành gương mặt được quan tâm nhất trong làng giải trí Mỹ hồi cuối năm 2012, đầu năm 2013. Không có lý do gì khiến đài NBC không tiếp tục tìm kiếm một gương mặt tương tự như vậy để khẳng định giá trị của chương trình truyền hình thực tế The Voice do họ sản xuất. Hơn thế, vì Danielle hát nhạc đồng quê nên có thể cô ấy sẽ có một tương lai xán lạn hơn khi bước chân vào thị trường âm nhạc, chứ không chìm nghỉm như những bản nhạc dance pop dễ nghe chóng chán của Jermaine Paul.

Mới chỉ 16 tuổi, Danielle Bradbery còn rất nhiều thời gian và lựa chọn để phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình. Có được thành công hay không sau khi giành chiến thắng ở The Voice là cả một “câu chuyện dài” mà chính Danielle cũng chưa thể biết trước hồi kết. Hy vọng rằng với tài năng và sức trẻ của mình Danielle Bradbery sẽ tìm kiếm được một vị trí xứng đáng trong sự xô bồ của thị trường âm nhạc Mỹ và thế giới.

Danielle Bradbery và Hunter Hayes biểu diễn ca khúc I Want Crazy trong đêm công bố kết quả.

Một số hình ảnh của Danielle Bradbery trong cuộc thi The Voice US 2013:

 Theo Baodatviet

 Theo Baodatviet

Bạn có thể quan tâm