Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Moana’ đổi tựa ở Italy vì trùng tên sao khiêu dâm nổi tiếng

Bom tấn hoạt hình cuối năm của Walt Disney buộc phải đổi tên tại quốc gia hình chiếc ủng vì dễ khiến khán giả liên tưởng tới sao phim khiêu dâm Moana Pozzi.

Trailer bộ phim 'Hành trình của Moana' Bom tấn hoạt hình mới của xưởng Walt Disney có The Rock tham gia lồng tiếng, xoay quanh chuyến phiêu lưu ngoài đại dương của công chúa Moana và á thần Maui.

Theo tờ Variety, tại Italy, hãng Disney quyết định đổi tên bộ phim Moana thành Oceania vì họ không muốn khán giả nơi đây có những liên tường giữa nàng công chúa vùng châu Đại Dương với một ngôi sao phim khiêu dâm quá cố.

Với người Italy, cái tên Moana dễ khiến người ta nghĩ đến Moana Pozzi, nữ diễn viên chuyên đóng phim nóng, dù cô đã qua đời từ năm 1994.

phim Moana anh 1
Sao phim khiêu dâm Moana Pozzi là lý do khiến bom tấn hoạt hình Moana phải đổi tên tại Italy. Ảnh: Outnow.

Sau khi khép lại sự nghiệp diễn xuất, Pozzi trở thành ngôi sao truyền hình và thậm chí còn tham gia chính trị khi là người khởi xướng đảng Tình yêu hồi đầu thập niên 1990 cùng một ngôi sao khiêu dâm khác là Cicciolina.

Chi nhánh của Disney tại Italy không đưa ra thông báo chính thức. Nhưng một số chủ rạp ở quốc gia châu Âu tiết lộ trong cuộc họp diễn ra hồi năm 2015, các bên đã bàn bạc đến vấn đề kể trên.

Một chuyên gia marketing người Italy giấu tên chia sẻ: “Nếu lên Google tại Italy và gõ cụm từ ‘Moana’, bạn có thể sẽ trông thấy những đoạn phim khiêu dâm. Disney có khả năng thay đổi điều đó, nhưng họ sẽ phải tốn rất nhiều tiền. Người Italy đã quá quen với ngôi sao khiêu dâm Moana Pozzi”.

phim Moana anh 2
Tại Italy, Oceania phải tới tháng 12 mới chính thức khởi chiếu. Ảnh: Disney.

Tại một số quốc gia châu Âu khác, bộ phim hoạt hình cũng không giữ được tên Moana vì nhiều lý do khác nhau. Chẳng hạn như ở Tây Ban Nha, phim mang tên Vaiana do tựa gốc thuộc quyền sở hữu của một thương hiệu.

Trên thực tế, chuyện các bộ phim Hollywood phải đổi tên tại các thị trường quốc tế không hiếm. Năm 2015, tác phẩm mang đề tài chiến tranh Eye in the Sky của minh tinh Helen Mirren bị đổi tựa thành Invisible Enemy ở các quốc gia Latin do tên gốc dễ gây liên tưởng tới Chúa trời.

Tại Việt Nam, Moana chính thức khởi chiếu từ 25/11 dưới tựa đề Hành trình của Moana.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm