Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mộc Uyển Thanh 2013 bị chê vì đeo mạng giống tất lưới

Mặc dù thu hút người xem nhưng tạo hình các nhân vật trong phiên bản "Thiên long bát bộ 2013" lại bị khán giả chê cười.

Phụ trách phần tạo hình nhân vật của tác phẩm này là Kế Trọng Văn - người nhiều lần được vinh danh tại các giải thưởng điện ảnh uy tín như Kim Tượng, Kim Mã và từng lọt vào danh sách đề cử giải Oscar năm 2007 hạng mục Thiết kế thời trang xuất sắc với bộ phim Hoàng kim giáp. Vì vậy, người ta hy vọng sẽ được nhìn thấy hình ảnh của những Đoàn Dự, Kiều Phong, A Châu, Vương Ngữ Yến… mới lạ, bắt mắt.

Tiếc thay, do mang "con mắt điện ảnh" sang lĩnh vực truyền hình nên những sáng tạo tinh tế của Kế Trọng Văn không tạo được hiệu quả như mong muốn. Các nhân vật của ông đúng là mới lạ, bắt mắt nhưng lại không phù hợp với thể loại phim truyền hình. Tạo hình nhân vật cũng như trang phục diễn viên quá hiện đại, đi lệch khỏi tiêu chuẩn chung của bộ tác phẩm truyền hình cổ trang võ hiệp.

Kiều Phong của Chung Hán Lương giống vận động viên lướt ván.
Đoàn Dự của Kim Ki Bum là chàng trai hiện đại mặc váy.
Chiếc mạng che mặt của nhân vật Mộc Uyển Thanh gây tranh cãi.

Khán giả cho rằng nhân vật Kiều Phong do Chung Hán Lương thể hiện mất chất kiếm hiệp, không có được dáng vẻ phong trần, mạnh mẽ một cách tự nhiên như Huỳnh Nhật Hoa hay Hồ Quân đảm nhận ở các phiên bản trước. Đoàn Dự của ngôi sao Hàn Quốc Kim Ki Bum giống như một anh chàng của thế kỷ 21 mặc váy. Còn chiếc mạng che mặt của Mộc Uyển Thanh chẳng khác gì… mặc nhầm đồ lót.

Hồi đáp lại những chê cười của khán giả, Kế Trọng Văn cho biết: "Thiên long bát bộ là một câu chuyện hư cấu nên tạo hình, trang phục của các nhân vật đều do chúng ta sáng tạo ra, không có một khuôn mẫu cụ thể nào. Lần đầu tiên tham gia phim truyền hình, tôi đã dành khá nhiều thời gian để nghiên cứu, tìm hiểu và tôi đã lấy cảm hứng sáng tạo từ những trang tạp chí thời trang".

Kiều Phong (Chung Hán Lương đóng).
Đoàn Dự (Kim Ki Bum đóng).
Hư Trúc (Hàn Đống đóng).
Vương Ngữ Yến (Trương Mông đóng).
A Châu, A Tử (Giả Thanh đóng).
Các nhân vật phụ Vô Nhai Tử (Tô Hữu Bằng đóng), Lý Thu Thủy (Giả Tịnh Văn đóng) và Lý Bích Vân (Cao Viên Viên đóng).
Các nhân vật khác: Mộ Dung Phục (Tống Phong Nham đóng), Chung Linh (Mao Hiểu Đồng đóng) và Mộc Uyển Thanh (Triệu Viên Viện đóng).

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm