Do Robin Hood là hình ảnh có thể tự do khai thác (public domain), bất cứ hãng phim nào cũng có thể đưa nhân vật thảo khấu rừng xanh lên màn ảnh. Năm nay, Lionsgate là cái tên tiếp theo thử sức với nhiệm vụ đó khi chọn Taron Egerton - ngôi sao của loạt phim điệp viên Kingsman - cho vai chính Robin Hood.
Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của Jamie Foxx (Little John), Jamie Dornan (vai Will Scarlett), Eve Hewson (vai Marian) và Ben Mendelsohn (vai Tỉnh trưởng Nottingham).
Nếu không có dòng chữ Robin Hood, thật khó để nhận ra đây là tấm poster dành cho bộ phim về chàng thảo khấu rừng xanh. |
Song, ngay sau khi trailer đầu tiên của Robin Hood được tung ra, bộ phim lập tức phải đón nhận vô số phản ứng trái chiều. Trên mạng xã hội Twitter, hàng loạt câu hỏi liên quan tới phần phục trang quá hiện đại của bộ phim xuất hiện. Điều đó dẫn tới những thắc mắc mang tính mỉa mai như không biết Lionsgate muốn thực hiện Robin Hood cho ai và để làm gì.
Hiếm có bộ phim nào bị chê bai dữ dội ngay từ trailer hay poster đầu tiên. Tấm poster hé lộ hình tượng Robin Hood khiến nhiều người hoài nghi khi chiếc áo của người hùng “như được dệt bằng máy”.
Họ thậm chí còn tìm ra một mẫu áo của hãng Superdry giống hệt như phục trang dành cho Taron Egerton trước ống kính.
Nếu so sánh các hình tượng Robin Hood nổi tiếng nhất trên màn ảnh rộng với nhau, khán giả càng dễ nhận ra sự khác biệt. Nhân vật trong phiên bản 2018 thực tế trông không khác bộ phim dựa trên trò chơi Assassin’s Creed là bao.
Tỉnh trưởng Nottingham của Ben Mendelsohn bị so sánh hài hước là một tên phát xít mới. |
Không chỉ dừng lại ở Robin Hood, nhóm nhân vật phản diện trong phim cũng bị đặt cho dấu hỏi lớn. Một người dùng Twitter có biệt danh “J U S T” hài hước bình luận: “Bộ phim giả tưởng thời trung cổ trông giống như cuộc chiến giữa một nhóm nông dân nổi loạn với bè lũ phát xít mới”.
“Mike Stuchbery” thì lo ngại rằng Robin Hood năm nay sẽ chung số phận với King Arthur: Legend of the Sword. Mùa hè 2017, câu chuyện về Vua Arthur của đạo diễn Guy Ritchie bị giới phê bình chỉ trích, và sau đó thất bại hết sức nặng nề tại phòng vé. “Họ đã phá hoại hình ảnh Vua Arthur, và nay là Robin Hood. Liệu còn nhân vật Anh nổi tiếng nào nữa dành cho họ hay không?”, anh viết.
Theo tính toán, đây là lần thứ 97 Robin Hood đặt chân lên màn ảnh, nên người dùng “laurie” tếu táo bình luận: “Họ nên làm bộ phim thật hoành tráng, kéo dài 4 tiếng, kể về chuyện những nhà sản xuất của Hollywood ngồi trong phòng với nhau, cố gắng nghĩ ra ý tưởng mới”.
Cũng có một bộ phận công chúng tỏ ra hào hứng trước hình ảnh Robin Hood hết sức hiện đại của Lionsgate. Taron Egerton và các nhà sản xuất sẽ có cơ hội chứng minh luồng dư luận tiêu cực lúc này là không đúng từ ngày 21/11 tới.