Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỗi đôi giày đều kể một câu chuyện về thương hiệu'

Bà Nguyễn Ngọc Châu, CEO Công ty TNHH Thời trang Hạ Vàng - đơn vị sở hữu chuỗi cửa hàng ShooZ, đã chia sẻ nhiều điều thú vị nằm sau câu chuyện của thương hiệu này.

- Mỗi nhãn hàng của ShooZ đều có những câu chuyện rất hay. Bà có thể cho biết tiêu chí lựa chọn thương hiệu để phân phối của ShooZ là gì?

- Không đơn thuần là kinh doanh sản phẩm thời trang, chúng tôi luôn mong muốn mang đến những giá trị riêng biệt cho khách hàng đằng sau mỗi thương hiệu mà ShooZ đang phân phối. Mỗi sản phẩm từ ShooZ ngoài mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, tiện dụng và bền bỉ, còn phải mang nhiều ý nghĩa nhân văn khác.

Chúng tôi lựa chọn thương hiệu Native để phân phối bởi giày nhựa Native tiện dụng vừa đi mưa, vừa có phong cách trẻ trung năng động, lại không sử dụng bất kỳ chất liệu nào từ động vật (beast free).

ShooZ anh 1
Bà Nguyễn Ngọc Châu.

Hoặc với sản phẩm dép đi trong nhà Freewaters, với mỗi đôi dép bán ra, chúng tôi và khách hàng đều đóng góp một phần cho quỹ xây giếng nước sạch ở Haiti, Nam Mỹ và Philippines. Ngoài ra, dòng sản phẩm giày Vionic giúp giảm đau nhức cho đôi bàn chân bẹt, chân lõm, được các bác sĩ chuyên khoa xương khớp khuyên sử dụng.

Gần đây nhất, ShooZ chính thức phân phối dòng sản phẩm Core Collection - giày casual dành cho cả gia đình thuộc thương hiệu Adidas - một trong những đơn vị tiên phong trong việc nghiên cứu sản xuất mũ giày và quần áo từ nguyên liệu tái chế, với mong muốn được cùng đồng trong việc bảo vệ môi trường sống toàn cầu.

- Ngày càng có nhiều cửa hàng ShooZ tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, trong năm 2019, sẽ có bao nhiêu cửa hàng ShooZ được khai trương?

Năm nay là dấu mốc quan trọng trong hành trình của ShooZ, chúng tôi liên tục cập nhật những thiết kế mới, chọn lọc những thương hiệu phù hợp với thị trường. Theo đó, ShooZ chính thức khởi động dự án “ShooZ concept” mới tại TTTM Cresent Mall (quận 7, TP.HCM) và AEON Mall Long Biên (Hà Nội).

Tháng 11, ShooZ sẽ khai trương cửa hàng ở AEON Mall Hà Đông, tiếp đó là GoldCoast Nha Trang, Mega Vincom Thảo Điền và mở rộng Native Kiosk tại Vạn Hạnh Mall, GiGa Mall Thủ Đức...

ShooZ anh 2
Nhiều hoạt động thú vị trong lễ khai trương của cửa hàng flagship của ShooZ tại Landmark 81.

- Dường như các hoạt động của ShooZ vẫn tập trung ở các trung tâm thương mại. Chị có ý định mang ShooZ “xuống phố”?

- Khách hàng của ShooZ đa số là khách gia đình. Họ thích quây quần cùng nhau, có nhận thức về môi trường và chất lượng cuộc sống. Do đó, TTTM là nơi họ có thể đi xem bộ phim mới nhất, mua vài quyển sách hay, cùng nhau ăn uống và mua sắm.

Cửa hàng thời trang đa thương hiệu ShooZ sẽ là điểm đến để cả gia đình có thể tìm thấy tất cả thể loại giày, túi, balo du lịch, dép đi trong nhà phù hợp với mọi thành viên. Vì thế, trong thời gian này và sắp tới, khách hàng có thể tìm kiếm mọi sản phẩm thời trang của ShooZ tại các TTTM lớn trên toàn quốc.

- ShooZ là một hệ thống giày tên tuổi và có tín đồ riêng. ShooZ cũng phân phối những thương hiệu có trách nhiệm với cộng đồng. Vậy đâu là những hoạt động cộng đồng của ShooZ đang triển khai?

- Công ty TNHH Thời trang Hạ Vàng, chủ sở hữu của hệ thống ShooZ, bắt đầu tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng từ khi mới thành lập. Tổ chức Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Lin là đối tác của chúng tôi nhiều năm qua.

Một số hoạt động cộng đồng mà chúng tôi đã triển khai là tặng giày cũ cho trẻ em và người có hoàn cảnh khó khăn, trích một phần doanh thu đóng góp cho quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư vú, tổ chức Tết truyền thống, Tết Trung thu cho các bệnh nhi tại BV Nhi đồng…

ShooZ anh 3
Hệ thống giày ShooZ tập trung nhiều thương hiệu hàng đầu thế giới.

Ngoài ra, để loại bỏ hoàn toàn rác thải nhựa, dù trong hoạt động bán hàng thường ngày hay các sự kiện khuyến mại, Geox và ShooZ áp dụng triển khai sử dụng túi nylon tự hủy, một dạng túi phân hủy sinh học (biodegradable).

Túi có thể tự phân hủy nhờ các loại vi khuẩn trong môi trường bình thường 4-6 tháng. Để mang lại tiện ích cho khách hàng, ShooZ còn ra mắt loại túi thân thiện môi trường xox, có thể tái sử dụng nhiều lần, dễ giặt và bền, giúp giảm thiểu việc sử dụng túi nylon dùng một lần.

Thông qua hành động nhỏ này, ShooZ và Công ty Hạ Vàng mong muốn góp phần giảm thiểu tối đa lượng rác thải nhựa, túi nhựa vì một môi trường sống xanh và khỏe mạnh.

Ngày 10/8, cửa hàng flagship của ShooZ chính thức khai trương và đi vào hoạt động tại tầng L2, 16 Vincom Center Landmark 81, đánh dấu sự phát triển không ngừng của chuỗi cửa hàng thời trang đa thương hiệu. Các tín đồ thời trang với phong cách hiện đại, năng động có thể tìm kiếm và lựa chọn cho mình những đôi giày ưng với với mẫu mã đa dạng, giá cả linh hoạt đến từ nhiều thương hiệu uy tín như Geox, Vionic, Adidas, Native, Freewaters...

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm