Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

Mỗi ngày đi làm khoảng 100 km có nên mua VinFast VF e34?

Nhu cầu di chuyển đi và về mỗi ngày cho công việc, đưa đón người thân khoảng 100 km thì tôi có nên chọn mua ôtô điện?

Tôi hiện sống ở TP Thủ Đức cách nơi làm việc ở Long An khoảng 35 km. Mỗi ngày di chuyển đi và về, cộng thêm đôi khi đưa đón người thân có thể cần chạy khoảng 100 km mỗi ngày.

Tôi đang quan tâm dòng xe điện VinFast VF e34 vì được sắp được miễn phí trước bạ. Nhà sản xuất công bố sạc đầy pin đi được khoảng 280 km thì liệu có phù hợp để sử dụng hay không?

Minh Luân, TP Thủ Đức

Độc giả Quang Tùng

Với nhu cầu đi lại của bạn thì cần tính toán kỹ lưỡng khi di chuyển nếu dùng ôtô điện như VF e34. Thực tế phạm vị vận hành của xe khi sạc đầy pin sẽ thấp hơn mức công bố của nhà sản xuất vì hao hụt của việc sử dụng điều hòa, tính năng trên xe, điều kiện giao thông…

Mỗi ngày di chuyển khoảng 100 km thì có thể mỗi ngày bạn đều phải sạc cho xe để duy trì mức pin khoảng 70% nhằm phòng hờ cho các tình huống phát sinh trên đường. Ngoài ra, đi nhiều thì bạn sẽ phải trả thêm chi phí thuê pin khi chạy quá 500 km mỗi tháng, ngoài mức thuê bao cố định khoảng 660.000 đồng.

So với việc dùng xe xăng thì có phần bất tiện hơn nhưng có thể tiết kiệm được chi phí sạc pin, giảm gây ô nhiễm môi trường.

Bình luận

Bạn có thể quan tâm