Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mời người nhà giải cứu con tin

Đến cuối ngày 27/9, chị Nguyễn Thị Kim Ngân, 22 tuổi, vẫn còn hoảng loạn vì bị người yêu khống chế gần 4 giờ. Công an đã cho phép hung thủ Quang về nhà do có bảo lãnh của gia đình.

Dùng dao khống chế người yêu

Khoảng 8h45 ngày 27/9, Nguyễn Hữu Quang (21 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP.Huế, làm nghề bán điện thoại) đến nhà bạn gái là Nguyễn Thị Kim Ngân trên đường Nguyễn Huệ thì có cãi nhau với Ngân.

Giải cứu cô gái bị kẻ bịt mặt khống chế trong nhiều giờ

Sau hơn 3 giờ khống chế người yêu cũ, nam thanh niên yêu cầu các lực lượng chức năng phải đưa một chiếc xe máy đến hiện trường.

Do bức xúc, Quang đã ôm lấy Ngân với con dao sắc nhọn trên tay. Lúc này mẹ của Ngân chạy ra ngoài kêu cứu. Quang dùng dao khống chế Ngân và đóng cửa cố thủ trong nhà.

Ngay lập tức thông tin trên được báo nhanh cho Công an TP Huế và tiếp đó là Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, đã có mặt tại hiện trường chỉ huy giải cứu con tin.

Sẽ xử lý hành vi “bắt giữ người trái pháp luật" 

Chiều 27/9, đại tá Phạm Văn Đức, phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết công an đã cho phép Quang về nhà do có bảo lãnh từ gia đình.

Tuy nhiên, Quang đang chịu sự quản lý nghiêm ngặt của công an và chính quyền địa phương. Theo ông Đức, Quang đang bị kích động mạnh, tinh thần không ổn định do đó cơ quan công an sẽ triệu tập Quang vào thời gian phù hợp để điều tra làm rõ.

Theo đại tá Đặng Ngọc Sơn - trưởng Công an T. Huế, cơ quan này đang củng cố hồ sơ để xử lý Quang về hành vi bắt giữ người trái pháp luật. Nguyên nhân vụ việc là do mâu thuẫn chuyện tình cảm nên Quang đã dùng dao khống chế, gây sức ép.


Lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm được lệnh tiếp cận ngôi nhà từ nhiều hướng, sẵn sàng thực hiện phương án giải cứu con tin.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng công an vận động người dân trú ở hẻm 114 Nguyễn Huệ rời khỏi nhà hoặc khóa kín cửa, đồng thời phong tỏa hiện trường trong bán kính hơn 100m.

Tại hiện trường, đại tá Đặng Ngọc Sơn, trưởng công an TP.Huế, cho biết Quang bị kích động mạnh, không cho ai đến gần nên công an đã chọn giải pháp mời người nhà đến thuyết phục để đảm bảo an toàn cho con tin. Khoảng 9h30, mẹ của Quang được mời đến hiện trường.

Tiếp đó là chị gái và nhiều người thân của Quang đến thuyết phục Quang đầu thú. Quang yêu cầu lực lượng công an phải rời khỏi hiện trường, giải tỏa đám đông để Quang tự giải quyết việc riêng và nói đến 13h cùng ngày sẽ thả Ngân.

Trong lúc người nhà của Quang tập trung ở trước cổng nhà thuyết phục Quang thì lực lượng đặc nhiệm đã leo lên tầng hai và đột nhập vào nhà tiếp cận căn phòng nơi Quang cố thủ, sẵn sàng chờ lệnh tấn công.

Nguyễn Hữu Quang rời khỏi hiện trường bằng xe máy do em trai chở. Ảnh nhỏ: Nguyễn Hữu Quang được người nhà mặc áo khoác, bịt kín mặt để rời khỏi hiện trường.
Nguyễn Hữu Quang rời khỏi hiện trường bằng xe máy do em trai chở. Ảnh nhỏ: Nguyễn Hữu Quang được người nhà mặc áo khoác, bịt kín mặt để rời khỏi hiện trường.
Do mâu thuẫn chuyện tình cảm

Từ 9h, tuyến đường Nguyễn Huệ đoạn qua Trường đại học Khoa học Huế bị phong tỏa. Tất cả xe cảnh sát, xe cứu thương, cứu hỏa và lực lượng cảnh sát 113 được lệnh lùi xa khỏi hiện trường. Sự việc xảy ra giữa trung tâm TP Huế khiến hàng ngàn người hiếu kỳ kéo đến xem ngày càng đông.

Đại tá Sơn nói mặc dù Quang nói sẽ thả con tin lúc 13h, tuy nhiên nếu để lâu tình hình an ninh sẽ trở nên phức tạp nên thuyết phục Quang tự thú sớm.

Vì sao kẻ khống chế nữ sinh phải 'giả gái' rời hiện trường?

Kẻ khống chế nữ sinh ở nhà riêng vào sáng nay trên đường Nguyễn Huệ (TP.Huế) đã "bí mật" giả gái rời hiện trường, thoát khỏi hàng trăm người theo dõi trực tiếp vụ việc.

Đến khoảng 11h30 Quang đồng ý đầu thú nhưng yêu cầu công an phải cung cấp một chiếc xe máy. Khoảng 11h45, Quang tự mở khóa cửa thả con tin, sau đó được người em trai chở bằng xe máy về nhà.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ một con dao nhọn do Quang để lại. Nạn nhân Ngân bị thương nhẹ ở tay trái, trên người có nhiều vết thâm, tinh thần hoảng loạn. Đến tối cùng ngày, nhà Ngân vẫn đóng kín cửa, người nhà chưa cho ai tiếp xúc với Ngân.

Những người bạn của Ngân cho biết Ngân và Quang là bạn học chung lớp thời cấp II, thời gian gần đây 2 người yêu nhau nhưng gia đình không chấp nhận.

http://tuoitre.vn/tin/phap-luat/20140928/moi-nguoi-nha-giai-cuu-con-tin/651490.html

Theo Nguyên Linh/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm