Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mỗi tài xế taxi là một hướng dẫn viên du lịch'

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết ngoài phát triển ẩm thực, tour đường sông..., năm 2017 Sở sẽ đào tạo, bồi dưỡng để mỗi tài xế taxi là một hướng dẫn viên.

du lich TP.HCM anh 1
"Năm 2017, TP.HCM đặt mục tiêu đón khoảng 5,6 triệu lượt khách", ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết.

Trong năm 2016, theo thống kê từ Sở Du lịch, trung bình mỗi tháng có khoảng 400.000 lượt khách quốc tế đến TP.HCM. Riêng tháng 12, con số này tăng lên khoảng 700.000-800.000 lượt. Dự đoán đến hết năm 2016, thành phố sẽ có khoảng 5,2 lượt khách, tăng 6,2% so với mục tiêu (5 triệu lượt khách).

Chia sẻ với Zing.vn, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết trong năm 2017, thành phố dự kiến đón 5,6 triệu lượt khách.

Để đạt được con số trên, Sở sẽ phát triển các dự án quảng bá ẩm thực, phát triển các loại hình du lịch đường sông, nông nghiệp, các điểm đến cuối tuần...

du lich TP.HCM anh 2
Sáng 24/12, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND, chào mừng vị khách quốc tế thứ 5 triệu tới TP.HCM trong năm 2016, ông Chappe Bertrand (người Pháp).  

Việc tạo các chương trình văn nghệ, giải trí, các hoạt động giải trí ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, các khu vực có nhiều du khách nước ngoài lui tới như khu Phạm Ngũ Lão, Bùi Viện cũng được chú trọng phát triển để tăng thêm dịch vụ du lịch về đêm cho du khách. 

Ông nhận định TP.HCM là trung tâm mua sắm lớn của Việt Nam, và để có thể thu hút nhiều hơn du khách quốc tế. Mỗi quý, thành phố sẽ có một chương trình bán hàng giảm giá. Về mức giá, Sở đang đề xuất mức giảm 70-80% so với mức giảm 50% hiện nay. 

Sở đã liên hệ với các hãng taxi, đào tạo, hướng dẫn về nghiệp vụ, điểm đến, tiếng Anh để mỗi tài xế là một hướng dẫn viên.  

Trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến TP.HCM tăng bình quân 8,2% một năm, doanh thu bình quân tăng 16,4%, chiếm khoảng 9% tổng GDP của thành phố.

Ngày 24/12, phát biểu tại lễ chào mừng du khách quốc tế thứ 5 triệu của TP.HCM 2016, bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: "TP.HCM là một thành phố trẻ năng động, hiện đại và là cửa ngõ du lịch quan trọng trong khu vực. Với lợi thế và tiềm năng của mình, thành phố có nhiều nỗ lực, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động du lịch phát triển, quảng bá xúc tiến, đa dạng hóa sản phẩm, thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường liên kết hợp tác trong và ngoài nước, tạo môi trường thân thiện, hiếu khách để thu hút khách quốc tế".

Cũng là một trong những hoạt động chào đón khách quốc tế, vào ngày 25/12, Tổng cục Du lịch sẽ chào đón vị khách quốc tế thứ 10 triệu đến Việt Nam tại sân bay Phú Quốc.

24 đặc sản TP.HCM xuất hiện ở Liên hoan món ngon các nước

"Mỗi quận, huyện sẽ có một đại diện tham gia, như bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu (quận 3), bánh bao Thọ Phát (quận 5)", bà NguyễnThị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết.

Bài và ảnh: Huỳnh Hằng

Bạn có thể quan tâm