Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mối tình hai năm bị gia đình ngăn cấm của cặp đôi Anh - Việt

Phương Linh cho biết, chuyện tình của cô và bạn trai ngoại quốc ly kỳ như phim với đủ các cung bậc cảm xúc. Trải qua 2 năm yêu xa, họ cuối cùng đã tìm đến được bến bờ hạnh phúc.

Mới đây, bộ ảnh cưới độc đáo theo phong cách Tarzan cặp đôi Việt - Anh gây chú ý trên mạng. Chủ nhân của những bức hình này là cô dâu Lê Phương Linh (28 tuổi, giáo viên Tiếng Anh ở Nha Trang) và chú rể Darrell John Back (sống tại Kent, nước Anh).

Sau 2 năm yêu nhau, họ chính thức nên duyên vợ chồng.

Bộ ảnh cưới với ý tưởng sáng tạo của cặp đôi Anh - Việt.
Bộ ảnh cưới với ý tưởng sáng tạo của cặp đôi Anh - Việt.

Ảnh cưới theo phong cách Tarzan của cặp đôi Anh - Việt

Do yêu thích sự mới lạ, độc đáo nên Phương Linh - Darrell John Back quyết định biến bộ ảnh cưới của mình thành một cuốn truyện tranh vui nhộn.

Gặp nhau như một định mệnh

Câu chuyện tình yêu của Phương Linh và Darrell John Back bắt đầu vào tháng 2/2012. Cả hai tình cờ gặp nhau tại Bảo tàng Quốc gia Phnom Penh (Campuchia). Khi ấy, Linh là giáo viên được cơ quan cử đi tham gia hội thảo về phương pháp giảng dạy ngoại ngữ. Còn Darrell John Back đang có chuyến du lịch tại đây.

"Lúc cùng nhóm bạn bàn bạc về tranh tại bảo tàng, tôi bị thu hút bởi một chàng trai ngoại quốc cao to, đi ngang qua. Theo phép lịch sự tự nhiên, tôi nói xin chào. Không ngờ anh ấy vui vẻ đón nhận và bắt chuyện ngược lại với tôi"- Phương Linh nói.

Với khả năng nói Tiếng Anh lưu loát, cô gái Nha Trang nhanh chóng làm chủ cuộc đối thoại. Họ cùng nhau bàn luận về những tác phẩm ở bảo tàng và cảnh đẹp nơi đây. Linh còn hào hứng kể cho Darrell nghe về đất nước Việt Nam xinh đẹp khiến chàng trai đến từ xứ sở sương mù đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Cặp đôi tình cờ gặp nhau tại Campuchia. Ảnh: NVCC.
Cặp đôi tình cờ gặp nhau tại Campuchia.
Trong quá trình trò chuyện, Phương Linh còn mạnh dạn sửa cả lỗi sai về phát âm cho anh chàng ngoại quốc. Cô cho biết: "Darrell sống ở miền Nam nước Anh. Do đó, cách phát âm của anh ấy bị ảnh hưởng bởi tiếng địa phương. Theo thói quen, tôi chỉnh ngay. Hành động vô tình này của tôi khiến anh ấy ấn tượng và nhớ mãi".

Chia tay Darrell, Linh theo đoàn của mình đến Siem Reap (một tỉnh thuộc Tây Bắc, Campuchia). Tại đây, hai người một lần nữa không hẹn mà gặp. Phòng khách sạn Linh và Darrell thuê ở sát cạnh nhau. Vào đêm cuối cùng ở Siem Reap, họ phát hiện ra sự trùng hợp lý thú này khi vô tình chạm mặt trước cửa khách sạn.

Nhận ra cô gái Việt, Darrell tỏ ra khá vui mừng. Chàng trai người Anh bắt chuyện và mời Linh đi uống nước. Nhờ vậy, họ bắt đầu thân thiết, cảm mến nhau hơn. Trước khi chia tay, cả hai đã kịp trao đổi số điện thoại, địa chỉ email...

Duyên trời đã định

Sau chuyến đi ấy, Phương Linh trở về Việt Nam, tiếp tục công việc giảng dạy. Còn Darrell John Back quay lại với những dự án riêng. Thỉnh thoảng, họ vẫn trò chuyện, hỏi thăm sức khỏe của nhau qua mạng. Tuy dành khá nhiều tình cảm đặc biệt cho chàng trai ngoại quốc nhưng vào thời điểm ấy, cô gái Nha Trang chỉ xem đó như một kỷ niệm vui.

Xa cách về địa lý khiến cho cuộc tình của Linh và Darrell dường như không có hy vọng. Nửa năm sau, Darrell quyết định sang Việt Nam để tìm lại cô gái năm nào. Tuy nhiên, vì gia đình có việc gấp, anh đành quay lại Anh gấp và cặp đôi vẫn chưa thể gặp nhau.

Nhiều lần, Darrell chủ động trò chuyện với Linh trên Facebook. Cô kể cho anh biết về chuyến du lịch hè đến các tỉnh thuộc vùng núi phía Bắc với vài người bạn trong cơ quan. Điều này khiến chàng trai ngoại quốc khá thích thú. Anh ngỏ ý muốn nhập hội cùng Linh. Darrell sau đó nhanh chóng "khăn gói" trở lại Việt Nam lần thứ hai.

Sở thích du lịch bụi mang họ đến gần nhau hơn. Ảnh: NVCC.
Sở thích du lịch bụi mang họ đến gần nhau hơn.

Chuyện tình 'đũa lệch' của cặp đôi vợ cao - chồng thấp

Do thấp hơn bạn đời 14 cm nên mỗi lần hôn nhau, Khánh phải bắc ghế để có thể dễ dàng bày tỏ tình cảm với vợ.

Sau khi lên kế hoạch, đột nhiên, những người bạn của Linh bận việc, không thể đi được. Do vậy, chuyến du lịch chỉ còn cô và Darrell. Đây cũng là giây phút kéo họ lại gần nhau hơn.

"Tôi và Darrell ghé thăm rất nhiều địa điểm nổi tiếng như Hà Nội, Sapa, Hạ Long, Ninh Bình... Mỗi nơi là một trải nghiệm thú vị. Darrell bị lôi cuốn bởi cảnh sắc và con người Việt Nam. Anh đặt cho mình rất nhiều câu hỏi hài hước. Càng ngày, chúng tôi càng thân thiết" - Linh chia sẻ.

Đến Sapa, cả hai tham dự phiên chợ tình của người vùng cao. Những tiết mục văn nghệ, nét văn hóa độc đáo của người bản xứ khiến họ bị thu hút. Dưới khung cảnh lãng mạn và thời tiết se lạnh của núi rừng nơi đây, Darrell đã ngỏ lời yêu với Linh. Từ đó, họ chính thức trở thành một cặp.

Yêu xa, bị gia đình ngăn cấm

Sau một thời gian bên nhau, Darrell John Back phải trở về nước với những dự định và công việc riêng. Cặp đôi vì vậy tạm  thời xa nhau. Mặc dù vậy, khoảng cách địa lý không thể ngăn cản được tình yêu của họ. Hàng ngày, Darrell vẫn dành thời gian để nói chuyện với Linh qua mạng. 

Chênh lệch về múi giờ cũng gây khó khăn trong việc bày tỏ tình cảm của cặp đôi. Phương Linh cho biết, suốt hai năm yêu xa, cô thường xuyên phải thức đến 3h sáng để trò chuyện cùng bạn trai. Song cặp đôi vẫn luôn tin tưởng vào tình yêu chân thành này.

Chuyện yêu xa đôi khi cũng khiến cô gái Việt mủi lòng, nhưng Darrell lại là chàng trai khá tâm lý, biết cách quan tâm, chăm sóc bạn gái. Linh cho biết, vào dịp sinh nhật gần đây nhất của mình, cô và bạn trai đã cùng đón tuổi mới qua điện thoại.

"Darrell đã mua bánh kem, sau đó gọi điện cho tôi. Chúng tôi vừa hát, vừa thổi nến, cầu nguyện. Dù xa anh hàng nghìn cây số, tôi vẫn cảm nhận được tình yêu ngọt ngào của anh" - Linh nói.

Cô gái Nha Trang cho biết, khi cha mẹ biết chuyện, họ ra sức ngăn cản vì sợ con gái sẽ khổ. "Thời gian đầu, tôi và mẹ tranh luận rất nhiều về chuyện này. Tôi giải thích cho mẹ hiểu, nhưng do quá lo lắng nên mẹ nhất quyết không đồng ý. Khoảng thời gian đó, hai mẹ con đều buồn và khóc nhiều".

Phương Linh và
Chuyện tình của Phương Linh và Darrell John Back từng bị gia đình phản đối.
Trước sự ngăn cấm của gia đình, Phương Linh và Darrell John Back chịu không ít áp lực. Tuy vậy, họ quyết định dù có khó khăn như thế nào cũng phải cố gắng vượt qua. Thực hiện chính sách "mưa dầm thấm lâu", Linh hàng ngày nói chuyện và thuyết phục cha mẹ. 

Bên cạnh đó, Darrell thường xuyên về Việt Nam, nhất là vào dịp Tết và hè. Sau thời gian đắn đo, Linh mạnh dạn đưa người yêu về ra mắt, tranh thủ lấy lòng cha mẹ. Những bất đồng về ngôn ngữ, văn hóa khiến gia đình Linh hơi ngại ngùng. Tuy nhiên, chàng trai ngoại quốc lại rất hào hứng. Anh chủ động trò chuyện và sẵn sàng dùng ngôn ngữ cơ thể để diễn đạt cho mọi người hiểu.

"Một lần, Darrell đến nhà mình chơi. Anh ấy mang theo một con gà và mấy củ khoai. Vừa vào nhà gặp mẹ, anh ấy tươi cười nhảy ngay bài Chicken dance để diễn tả cho mẹ hiểu. Sau đó, anh nói rằng, anh muốn tặng món quà này để mẹ nấu ăn thật ngon. Mẹ tôi tỏ ra rất vui" - Linh nói.

Suốt 2 năm ròng rã thuyết phục và chứng minh cho cha mẹ thấy tình yêu chân thành của mình, cặp đôi Phương Linh - Darrell John Back cuối cùng cũng thành công. Cha mẹ cô gái Việt ngày càng quý mến tính thật thà, hài hước của chàng rể tương lai.

Được sự đồng ý của gia đình, hôn lễ của cặp đôi Anh - Việt sẽ được tổ chức vào tháng 8 tới. Linh cho biết, cô đã cùng ông xã sang Anh ra mắt nhà chồng. Họ vui vẻ và chúc phúc cho tình yêu của hai người. Sau khi kết hôn, Linh sẽ theo chồng đến Anh sinh sống.

Chuyện tình của cặp đôi từng ghét nhau trong 3 năm

Hữu Dân - Thùy Trang là kỳ phùng địch thủ lúc cùng sinh hoạt trong một nhóm nhảy. Chỉ đến khi đi chung chuyến xe về quê, cả hai mới có dịp trò chuyện và nảy sinh tình cảm.

Song Chi

Ảnh: NVCC

Bạn có thể quan tâm