Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Môi trường học tập tại Australia của các nhà vô địch Olympia

Ngày 21/8, 4 nhà leo núi xuất sắc sẽ tranh tài để giành vòng nguyệt quế và học bổng tại ĐH Kỹ thuật Swinburne. Đây là điểm đến mơ ước của các thí sinh Olympia những năm qua.

Thành lập vào năm 1992, Swinburne là đại học đa ngành đẳng cấp thế giới, đi đầu trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh doanh, thiết kế và đổi mới. Thế mạnh của trường là các chương trình giảng dạy được xây dựng trên nền tảng lịch sử của một học viện đào tạo kỹ thuật được thành lập hơn 100 năm.

du hoc tai DH Swinburne anh 1
Nhiều nhà vô địch Olympia các năm đang theo học tại Swinburne.

 

Lãnh đạo trường Swinburne có sự hiểu biết nhanh nhạy và suy nghĩ tiến bộ về các ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh toàn cầu. Điều này thúc đẩy những đổi mới, cập nhật kịp thời giúp trường đáp ứng hiệu quả nhu cầu thay đổi của doanh nghiệp và môi trường bên ngoài. Trường cam kết cung cấp cho sinh viên khả năng tiếp cận thực tế với chất lượng giảng dạy cao, tiếp xúc với những nghiên cứu toàn cầu tác động cao, tham gia tích cực trong lĩnh vực doanh nghiệp và cộng đồng. Thông qua các chương trình giảng dạy trực tuyến có cấp bằng, Swinburne đã tiên phong trong việc mang đến cơ hội tiếp cận giáo dục cho một lượng lớn người học thông qua nền tảng Internet.

du hoc tai DH Swinburne anh 2
Swinburne đứng ở vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng giáo dục.

Cả hai bảng xếp hạng Times Higher Education 2016 và QS World University 2015 đều đánh giá Swinburne nằm trong top 100 đại học trẻ uy tín hàng đầu thế giới. Swinburne được ghi nhận sở hữu vị thế cao trong lĩnh vực vật lý và thiết kế - nghệ thuật. Bằng chứng là trong bảng xếp hạng học thuật của các trường đại học trên thế giới (ARWU) năm 2015, trường lọt top 100 đại học hàng đầu thế giới về lĩnh vực vật lý. Cũng theo bảng xếp hạng này năm 2016, Swinburne được xếp vị trí 32 trên thế giới về lĩnh vực thiết kế - nghệ thuật.  

Swinburne đầu tư rất lớn vào việc xây dựng cơ sở vật chất, những công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo và thiết bị hiện đại nhằm phục vụ việc giảng dạy và nghiên cứu. Một số hạ tầng được đầu tư lớn là: trung tâm thiết kế, xưởng sản xuất cao cấp (AMDC) được đầu tư 100 triệu AUD; trung tâm công nghệ cao (ATC) được đầu tư 140 triệu AUD. Tòa nhà ATC dẫn đầu trong các cơ sở vật chất dành cho mục đích nghiên cứu, nổi bật là phòng thí nghiệm cấu trúc thông minh. Đây là cơ sở nghiên cứu hiện đại đầu tiên tại Australia.

Swinburne cũng có 2 khu học sở khác nằm ở ngoại ô Melbourne và trường ĐH Kỹ thuật Swinburne (Sarawak) Malaysia. Trong quan hệ hợp tác quốc tế, Swinburne là một đại học quốc tế thực thụ với việc phát triển quan hệ thành công với các trường đại học trên thế giới. Theo thỏa thuận trao đổi giữa Swinburne với hơn 100 tổ chức đối tác quốc tế, trường tạo cơ hội để sinh viên mở rộng tri thức, hòa nhập và học hỏi các nền văn hóa khác. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội quốc tế hóa chương trình học thông qua chuyển tiếp khóa học ngắn hạn ở nước ngoài hoặc chương trình thạc sĩ kép với ĐH Northeastern, Mỹ.

du hoc tai DH Swinburne anh 3
Học tập tại Swinburne mang lại nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên.

Các lĩnh vực đào tạo của trường bao gồm: nghệ thuật và khoa học xã hội; hàng không; kinh doanh và quản trị; thiết kế; truyền thông kỹ thuật số; giáo dục; kỹ thuật; tiếng Anh; môi trường và tính bền vững; điện ảnh và truyền hình; khoa học sức khỏe; công nghệ thông tin; luật; truyền thông và báo chí; tâm lý học; khoa học.

Cơ sở giảng dạy chính của Swinburne cùng các trung tâm giảng dạy, nghiên cứu và các hoạt động phát triển khác được đặt tại Hawthorn, nằm liền kề và chỉ cách trung tâm thành phố Melbourne khoảng 10 phút tàu điện.

Trường cũng cung cấp các dịch vụ hỗ trợ sinh viên: tư vấn chỗ ở; chương trình lãnh đạo sinh viên và chương trình tình nguyện; cơ hội chuyển tiếp học tập ở nước ngoài; tư vấn nghề nghiệp và việc làm; phòng khám sức khỏe; nhà nguyện; hỗ trợ ngôn ngữ và học thuật; trung tâm trợ giúp về toán và thống kê; khu thể thao dưới nước và trung tâm giải trí.

Vào 17h30 - 19h30 ngày 23/8 tại Văn phòng IDP (Tòa nhà Star Building số 33 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, TP HCM), IDP sẽ tổ chức buổi trao đổi và phỏng vấn trực tiếp với sự tham gia của bà Priscila Trevisan - Giám đốc vùng, khu vực Đông Nam Á và Trung Đông - ĐH Kỹ thuật Swinburne. Học sinh quan tâm đăng ký tại đây hoặc gọi (08) 2249 0000, 3835 0133 để biết thêm chi tiết.

Thông tin chi tiết về các chương trình học tại Swinburne, học sinh liên hệ các văn phòng IDP trên toàn quốc. Website: www.idp.com/vietnam 

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm