Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món bánh quy bất thường khiến 257 học sinh ở Ấn Độ bị ngộ độc

257/296 học sinh tại một trường học ở bang Maharashtra, Ấn Độ, bị ngộ độc sau khi ăn bánh quy và 153 em trong số đó phải nhập viện.

Hàng trăm học sinh của một trường bị ngộ độc sau khi ăn bánh quy. Ảnh: Pexels.

India Today đưa tin 257 học sinh tại một trường học ở Chhatrapati Sambhajinagar (bang Maharashtra, Ấn Độ) bị ngộ độc sau khi ăn bánh quy ở trường.

Vào khoảng 8h30 ngày 17/8, khi vừa ăn bánh xong, nhiều em bắt đầu buồn nôn và nôn ói liên tục. Khi nhận được khiếu nại, ban quản lý nhà trường nhanh chóng đưa học sinh đến bệnh viện tại địa phương.

Bác sĩ Babasaheb Ghughe, người trực tiếp kiểm tra cho các học sinh, cho biết 257/296 học sinh tại trường này có triệu chứng ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh quy.

ngo doc thuc pham anh 1

Học sinh nhập viện sau khi ăn bánh quy. Ảnh: India TV News.

Trong số này, 153 em được đưa đến bệnh viện, những em điều trị ổn được cho phép về nhà. Những học sinh có triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng hơn được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để tiếp tục điều trị.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra ngộ độc thực phẩm.

Trước đó, vào ngày 8/8, Shivam Yadav, học sinh lớp 8 tại bang Uttar Pradesh, tử vong sau khi dùng bữa tối tại ký túc xá của trường. Em và các bạn ăn món Puri-Chole do trường cung cấp.

Yadav là một trong 90 học sinh không may bị ngộ độc sau khi ăn tối. Dù đã được chuyển đến bệnh viện tuyến trên để cấp cứu, nam sinh vẫn không thể qua khỏi.

Ngay sau vụ việc này, công ty cung cấp thực phẩm cho trường này bị kiện, hoạt động ăn uống trong trường cũng bị tạm dừng ngay lập tức.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

88 học sinh điều trị, nhập viện do nghi ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Trong số 88 học sinh này, 34 em là học sinh tiểu học và 35 em khác là học sinh THCS.

Thái An

Bạn có thể quan tâm