Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Món dơi hầm nước cốt dừa của người Indonesia

Dơi được nướng để loại bỏ lông, sau đó làm sạch và hầm với nước cốt dừa cùng hỗn hợp gia vị độc đáo riêng tạo nên paniki, món ăn truyền thống lâu đời ở Bắc Sulawesi (Indonesia).

mon doi ham nuoc cot dua anh 1

Indonesia có nhiều nền ẩm thực truyền thống tiêu biểu trải khắp quần đảo. Một trong số đó phải kể tới những món ăn kỳ dị của tộc người Minahasa bản địa sống ở tỉnh Bắc Sulawesi. Ẩm thực Minahasa rất cay và có nhiều thành phần không thường thấy ở các vùng khác của Indonesia, như dơi. Họ rất ưa chuộng và chế biến nhiều món ăn "rùng rợn" sử dụng dơi làm thành phần chính, trong hàng thế kỷ nay.

mon doi ham nuoc cot dua anh 2

Tuy nhiên, trước sự bùng phát virus corona có nguồn gốc từ dơi ở Vũ Hán (Trung Quốc), các nhà hàng ở Manado (thủ phủ tỉnh Bắc Sulawesi) đã tạm thời dừng bán món dơi, do lo sợ lây lan dịch bệnh nguy hiểm từ loài virus gây chết người.

mon doi ham nuoc cot dua anh 9

Paniki có mùi rất mạnh, thường được phục vụ kèm cơm trắng, có thể rắc hành lá hay thêm nước tương. Những thực khách yêu thích paniki cho biết thịt dơi khá dai, phần ngon nhất là cánh vì mềm và giàu hương vị. Khi ăn paniki, cảm nhận các loại gia vị trong ẩm thực Manado chính là điểm thú vị nhất.

mon doi ham nuoc cot dua anh 10

Người ta cho rằng paniki rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là protein và các chất kitotefin, có tác dụng điều trị bệnh phổi, hen suyễn và dị ứng. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra cơ thể loài động vật này tích tụ một số hợp chất (từ ​​các loại hạt) không độc hại với chúng nhưng có thể gây hại cho con người, nếu người đó ăn thịt dơi thường xuyên với số lượng lớn.

Loạt nhà hàng Indonesia ngừng bán món dơi hầm vì virus corona

Paniki là món dơi hầm nước cốt dừa được yêu thích ở Manado (Indonesia). Tuy nhiên, do lo ngại virus corona lây lan, nhiều nhà hàng tại đây loại bỏ món dơi hầm ra khỏi thực đơn.

Cơ sở chế biến 33.000 bữa ăn mỗi ngày cho hãng hàng không Mỹ

Cơ sở phục vụ thực phẩm của United Airlines (Mỹ), chuẩn bị bữa ăn cho 217 chuyến bay mỗi ngày với mọi thứ đều được làm bằng tay mà không có các công đoạn tự động hóa.

Uyên Hoàng

Nguồn: States Of Splendor, Tasteatlas

Bạn có thể quan tâm