Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Monaco sa thải Henry, mời lại HLV cho thôi việc 3 tháng trước

AS Monaco vừa tạo nên một câu chuyện hài hước xung quanh chiếc ghế nóng giữa hai vị HLV Thierry Henry và Leonardo Jardim.

Ngày 13/10, “đứa con của thần gió” Thierry Henry được bổ nhiệm giữ ghế HLV trưởng CLB AS Monaco thay cho Leonardo Jardim. Tuy nhiên chỉ sau 3 tháng, BLĐ đội bóng công quốc đã quyết định chấm dứt hợp đồng với chiến lược gia người Pháp. Hài hước khi người được chọn để thay thế "Titi" lại chính là Leonardo Jardim.

Trước đó vào ngày 25/1, Thierry Henry đã bị đình chỉ không được can dự vào công tác huấn luyện tại sân Louis II. Chỉ một ngày sau, thông báo chính thức về việc cựu danh thủ người Pháp bị sa thải đã được phát đi.

Henry bi Monaco sa thai anh 1
Henry bị sa thải vì thành tích cầm quân yếu kém.

Trải qua hơn 3 tháng tại vị với 20 trận đấu lớn nhỏ nhưng Thierry Henry đã để thua đến 11 lần. Thành tích tệ hại này khiến đội bóng công quốc vẫn đang chìm sâu ở khu vực đáy bảng xếp hạng. Sau 21 vòng, nhà vô địch Ligue 1 2016/17 mới chỉ có 15 điểm, đi cùng với đó là vị trí thứ 19 trên 20 đội. 

Ở vòng 21, Monaco được chơi trên sân nhà nhưng đã để thua 1-5 trước Strasbourg. Bản thân Henry còn dính vào vụ bê bối nhục mạ cầu thủ Kenny Lala của đội khách. Thành tích yếu kém này khiến BLĐ Monaco không thể kiên nhẫn hơn với huyền thoại người Pháp. 

Henry bi Monaco sa thai anh 2
Sau Diego Maradona, Tony Adams, Garry Neville, Henry là danh thủ tiếp theo có sự nghiệp lận đận khi trở thành một huấn luyện viên. Đồ họa: B/R.

Leonardo Jardim - vị HLV từng dẫn dắt Monaco từ mùa giải 2014 đến 2018 với chức vô địch Ligue 1 mùa giải 2016/17 sẽ trở lại ngồi vào ghế nóng với nhiệm vụ đưa đội bóng chủ sân Louis II sớm trở lại với vị thế vốn có.

Henry bi Monaco sa thai anh 3
Bảng xếp hạng Ligue 1.

Fabregas tái ngộ Thierry Henry ở AS Monaco

Tiền vệ 31 tuổi sẽ đầu quân cho đội bóng nước Pháp sau 4 năm rưỡi gắn bó cùng Chelsea khi vừa đạt cột mốc 500 trận thi đấu tại xứ sở sương mù.


Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm