Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một Bắc Âu ma mị và ám ảnh trong 'Ác mộng bên hồ'

Bộ phim kinh dị của điện ảnh Na Uy sẽ là món lạ ở rạp chiếu Việt, mang đến cảm giác vừa run sợ, vừa tò mò bởi câu chuyện diễn ra trong khung cảnh ma mị.

Ác mộng bên hồ (Lake of death) được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên của nhà văn André Bjerke, đồng thời lấy cảm hứng từ phim đen trắng cùng tên ra mắt năm 1958.

Một năm sau khi người anh trai sinh đôi Bjørn mất tích bí ẩn, Lillian vẫn không thể thoát khỏi ám ảnh đen tối. Muốn giúp người yêu hồi phục tâm lý, Gabriel thuyết phục cô cùng ba người bạn thân đi nghỉ ở căn nhà gỗ bên hồ. Nơi xa xôi hẻo lánh ấy cũng là chốn cất giữ những kỷ niệm của hai anh em Lillian.

Tại đây, cả nhóm gặp nhiều hiện tượng lạ. Khi bị cách ly với thế giới bên ngoài, họ nhận ra bị một kẻ giấu mặt theo dõi và hãm hại.

Ac mong ben ho anh 1

Phim kinh dị được chuyển thể từ tiểu thuyết Lake of death.

Xuất xứ từ một nền phim ảnh còn lạ lẫm với thị trường Việt Nam, Ác mộng bên hồ mang dư vị mới mẻ. Bối cảnh được chọn là một địa điểm hoang vắng, cách xa thị trấn, nhìn thẳng ra hồ nước mênh mông không rõ độ sâu và bao phủ bởi rừng cây bạt ngàn.

Không gian đẹp lãng mạn nhưng cũng gợi ra không khí lạnh lẽo, tệp màu với tông xám của phim. Khung cảnh vừa gợi nhắc ký ức đau buồn của nữ chính Lillian, vừa tiềm ẩn nhiều điều kỳ lạ.

Ac mong ben ho anh 2

Những khung hình đầy ám ảnh trong phim.

Phim bắt đầu bằng bi kịch cá nhân của Lillian, gắn với những lời đồn ma ám của hồ nước. Hai câu chuyện tưởng chừng tách biệt lại có mối liên quan lạ lùng, bởi anh trai của Lillian có sự gắn bó đặc biệt với hồ nước này. Bức màn bí mật về sự biến mất của anh và những lời đồn đoán về hồ nước đều dẫn tới nhiều chuyện kỳ dị cho nhóm bạn.

Lillian bị mộng du. Cô thường làm nhiều điều không hiểu nổi trong lúc ngủ. Chưa kể, từ lúc trở lại căn nhà cũ, cô thường xuyên nhìn thấy những vết đen trên người bạn bè, những chất nhầy màu đen trong nước, bám trên tường và có cảm giác bị truy đuổi. Nhóm bạn kinh ngạc khi thức dậy và thấy một bữa sáng thịnh soạn không rõ do ai bày sẵn. Một người trong số họ gặp nạn suýt chết khi bơi dưới hồ. Và đỉnh điểm của nỗi sợ hãi là khi họ bị cắt đứt liên lạc với bên ngoài.

Bên cạnh Lillian thường trực vẻ căng thẳng, các nhân vật còn lại gồm Kai - bạn trai cũ của cô, Gabriel - bạn trai cô hiện tại và ba người bạn Sonja, Benhard, Harald đều có những phản ứng lạ, giống như đang che giấu bí mật nào đó.

Ngoài chuyện mà các nhân vật đối diện, khán giả còn thêm phần sợ hãi khi thấy bóng đen lờ mờ di chuyển trong căn nhà.

Ác mộng bên hồ vắng bóng hoàn toàn các cảnh gây cười như một số phim kinh dị thương mại. Phim không dùng nhiều cú hù dọa gây giật mình, nhưng gây cảm giác sợ hãi, lo lắng. Khán giả tò mò về thế lực đứng sau những chuyện ám ảnh là ma hay người, cũng không lường trước được tình huống nào có thể xảy ra.

Vượt trên nỗi sợ, bộ phim còn đề cập đến cách mỗi người đối diện với nỗi buồn cá nhân, cũng như tâm lý chiếm hữu, tính ích kỷ trong bản ngã mỗi người.

Ac mong ben ho anh 5

Phim ra rạp từ 6/3 tại Việt Nam.

Dàn diễn viên trong phim được lựa chọn hợp vai và diễn xuất đồng đều. Xuất hiện rất ít, Patrick Walshe McBride trong vai Bjørn để lại ấn tượng bởi vẻ điển trai và cách nhập vai tốt. Bên cạnh đó, Iben Akerlie đóng vai Lillian, Jakob Schøyen Andersen đóng vai anh chàng mê tín Benhard cũng là hai gương mặt nổi bật của phim.

Ác mộng bên hồ đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm