Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một cảnh sát Pháp bắn chết vợ và 2 con giữa ga tàu

Viên cảnh sát này đã tự sát sau khi bắn chết vợ và 2 con, ngay giữa sân ga xe lửa ở Pháp hôm 10/9.

Vụ thảm sát xảy ra khoảng 11h tại nhà ga ở Noyon, phía bắc nước Pháp. Công tố viên địa phương Virginie Girad xác nhận: "Thủ phạm là một sĩ quan cảnh sát thuộc Sở cảnh sát Paris. Anh ta mất kiểm soát sau khi vợ nói lời chia tay".

Bà Girad xác nhận "4 người, gồm 2 đứa trẻ và cha mẹ của chúng, thiệt mạng ngay tại hiện trường". 

Canh sat ban chet ca gia dinh anh 1

Nhân viên pháp y làm việc tại hiện trường. Ảnh: AFP.

Công tố viên phủ nhận động cơ của vụ án là do khủng bố và khẳng định cảnh sát đang điều tra nguyên nhân theo hướng "mâu thuẫn gia đình", có liên quan đến tự sát.

Vợ của viên cảnh sát mang theo 5 đứa con bỏ nhà ra đi, lui về sống ở Guiscard. Trước khi sự việc xảy ra, viên cảnh sát đang trên đường đi tìm 6 mẹ con, đưa họ về Paris.

Ngày hôm đó, nạn nhân gửi 2 đứa bé ở lại với gia đình hàng xóm. Khi cô cùng 3 đứa con khác đang đợi tàu trên sân ga, người chồng bất ngờ xuất hiện và nã súng về hướng vợ.

Một nguồn tin cho hay: "Tiếng súng nổ chói tai. Viên cảnh sát đứng rất gần với các thành viên gia đình. Anh ta có vẻ đã bị thương trước đó. Cuối cùng, anh ta nổ súng tự kết liễu đời mình".

"4 thi thể nằm xõng xoài trên nền đất. Tôi vội vàng bế đứa bé may mắn sống sót. Mọi người đều hoảng hốt, bỏ chạy. Khi ấy, tôi e sợ rằng hung thủ sẽ tỉnh dậy và cầm súng đe dọa", một nhân chứng nói.

Chiều cùng ngày, giới chức Pháp buộc phải đóng cửa ga xe lửa này, tạo điều kiện cho các nhân viên pháp y lần ra manh mối. Bên cạnh đó, cảnh sát cũng đang tìm hàng xóm, người đã đồng ý chăm sóc 3 đứa con của cặp vợ chồng họ.

Số lượng cảnh sát và binh lính Pháp tự sát bằng súng ngày càng gia tăng, khiến nhà chức trách nước này đang nỗ lực để ngăn chặn các bi kịch tương tự. Họ phải liên tục trải qua các bài kiểm tra tâm lý và được khuyến cáo hạn chế mang súng về nhà.

Truy bắt kẻ đoạt mạng vợ bằng hàng chục nhát dao

Trong lúc cãi vã, Thịnh dùng dao đâm hàng chục nhát vào vợ khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Chi Lê

Bạn có thể quan tâm