Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

PICTURESQUE

Một đêm lạc giữa thành phố không ngủ

Chẳng cần biết thế giới ngoài kia là ngày hay đêm, đến với Bangkok (Thái Lan), bạn sẽ được cảm nhận cuộc sống nhộn nhịp và con người dường như không ngủ.

Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 1

Nơi con người không ngủ

Bangkok là nơi để bạn chứng kiến nhịp sống không ngủ của con người. Chẳng cần biết ngày hay đêm, mặt trời hay mặt trăng, từ sáng tới tối, người dân cũng như du khách khi tới đây đều tận hưởng cuộc sống nhộn nhịp, vui tươi với các hoạt động thường nhật. Việc thay đổi ngày, đêm chẳng ảnh hưởng gì đến nết ăn, ngủ của con người. Thành phố du lịch này là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ ẩm thực. Bạn sẽ không phải lo đói khi khắp thành phố là những con ngõ ngập tràn thức ăn vặt ngon, rẻ, nóng hổi. Đây cũng là thiên đường cho những cuộc chơi thâu đêm đáng nhớ cùng bạn bè.

Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 2
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 5
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 8
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 11
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 14

Cuộc sống nhộn nhịp

Về đêm ở đây, khi lang thang khắp ngõ ngách thành phố để chụp hình, tôi dường như rơi vào trạng thái mất cảm xúc khi trong tai luôn là nhạc, trước mũi ngập tràn mùi đồ ăn thơm phức và miệng lúc nào cũng lẩm bẩm hát. Không gian vui vẻ, nhộn nhịp ấy kéo dài từ hoàng hôn đến tận bình minh của hôm sau, rồi cứ thế mà quay vòng. Lâu lắm rồi tôi mới có thời gian lang thang chụp ảnh và cũng lâu lắm rồi cảm xúc mới dạt dào như vậy. Ánh sáng nơi đây như chẳng tắt bao giờ bởi khi đêm xuống, cả thành phố ngập tràn đèn điện lung linh. Nơi đây không dành cho những vị khách đến để ngủ. Tới Bangkok, bạn phải dành thời gian để khám phá, cảm nhận, tận hưởng và hòa mình vào nhịp sống sôi động của cuộc sống thú vị về đêm.

Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 15
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 20
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 23
Bangkok,  Thai Lan,  du lich,  du lich Bangkok anh 28

Bảo tàng đa phương tiện ở trung tâm Bangkok

Bảo tàng Museum Siam là một trong những nơi nên đến ở Bangkok nếu du khách muốn tìm hiểu về lịch sử, văn hoá và con người đất nước Thái Lan.

Lưu Quang Bảo

Bạn có thể quan tâm