Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mốt dép Birkenstocks 'xấu xí' ngập phố thời trang New York

Mẫu dép thô cứng có tên gọi không mấy đẹp đẽ - Birkenstocks - đang trở thành xu hướng hot được các tín đồ thời trang đường phố châu Âu yêu thích.

Birkenstocks là kiểu dép lê được sáng tạo bởi thương hiệu cùng tên - Birkenstocks - nhà sản xuất giày dép nổi danh của Đức, ra đời vào thập kỉ 1970. Nhưng đến khoảng những năm 1990, Birkenstocks mới tạo nên một cơn sốt thời trang trên khắp thế giới nhờ thiết kế cá tính, ôm gọn bàn chân, tạo cảm giác thoải mái khi đi. Vài năm sau đó, Birkenstocks bị cho là quá nặng nề và không thuận tiện cho việc di chuyển nhiều. Thay vào đó, đôi dép tông cao su bền nhẹ và thoáng mát được đánh giá cao và chiếm lĩnh thị trường.

Trên sàn diễn thời trang xuân hè 2013-2014, những đôi dép mang hơi hướm dép Birkenstocks được nhiều nhà mốt giới thiệu thông qua BST của mình với thiết kế kiểu cách và sáng tạo hợp sàn diễn. Với kiểu dáng thô cứng, mạnh mẽ Birkenstocks khiến nhiều người nhầm tưởng, đây là mốt dép dành cho phái mạnh. Tuy nhiên, khi được làm thon nhỏ, thanh mảnh hơn và sáng tạo về màu sắc, Birkenstocks trở thành kiểu dép được nhiều nữ tín đồ thời trang yêu thích và ứng dụng từ đầu mùa hè 2014.

Birkenstocks được giới thiệu trên sàn diễn thời trang xuân hè 2013 - 2014 với kiểu dáng được làm mới, thanh lịch và nhã nhặn hơn so với nguyên bản gốc.
Birkenstocks được giới thiệu trên sàn diễn thời trang xuân hè 2013 - 2014 với kiểu dáng được làm mới, thanh lịch và nhã nhặn hơn so với nguyên bản gốc.

Birkenstocks khiến các tín đồ thời trang phát sốt khi chứng kiến hình ảnh chân dài Miranda Kerr với đôi dép Birkenstocks chụp hình cho tạp chí UK Vogue ấn phẩm tháng 9/2013. Đồng thời, chị em nhà Olsen thường xuyên sử dụng đôi dép Birkenstocks đã phần nào đủ chứng minh cho cơn sốt Birkenstocks đang dần quay trở lại. Kế sau đó, nhiều ngôi sao đình đám cũng sử dụng mẫu dép cá tính này trong các hoạt động ngoài trời hoặc dạo phố.

Không được ứng dụng mạnh mẽ như các tín đồ thời trang thế giới, tại thị trường Việt Nam phong cách dép Birkenstocks chỉ mới được vài chuyên gia thời trang sử dụng. Tuy nhiên, kiểu mốt này đang gây chú ý và hứa hẹn sẽ là xu hướng được ưu ái nhất mùa hè 2014.

Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, cuối cùng Birkenstocks cũng trở lại làng mốt với hình ảnh hợp xu hướng và dễ dàng kết hợp cùng đa phong cách. Kiểu dáng thanh mảnh, gọn nhẹ cũng trở thành ưu điểm được nhiều tín đồ thời trang yêu thích.
Siêu mẫu Heidi Klum là người mê mệt xu hướng này. Cô thường diện khi xuống phố hoặc hẹn hò ngày cuối tuần.
Hình ảnh chân dài nổi tiếng thế giới năng động và khỏe khoắn với mốt dép Birkenstocks đã trở thành tâm điểm chú ý được nhiều tín đồ thời trang quan tâm.
So với Heidi Klum, chị em nhà Olsen có cách mix dép Birkenstocks và trang phục cá tính, sinh động hơn.
Sức ảnh hưởng của mốt dép Birkenstocks lan tỏa rộng trên đường phố New York, châu Âu mùa hè. Nhiều tín đồ thời trang sành điệu đã giới thiệu những cách mix trang phục đậm cá tính, thanh lịch và không kém phần cuốn hút. Trong ảnh, một tín đồ mix dép Birkenstocks cùng áo sơ-mi, chân váy da mạnh mẽ.
Đôi dép Birkenstocks màu xám trông khá đồng diệu khi đi cùng bộ trang phục tối màu, áo xuyên thấu và quần ống rộng, sọc dọc sành điệu.
Ngay cả với phong cách nữ tính, mix cùng váy ren sáng màu, Birkenstocks cũng rất đồng điệu và hợp tông. Hình ảnh toát lên vừa hiện đại, cá tính, vừa duyên dáng, nữ tính, được nhiều phái đẹp ưa chuộng.
Phóng khoáng và mạnh mẽ là những gì mà dép Birkenstocks mang lại cho người mặc. Kiểu dáng chân váy ôm xòe, áo crop-top đồng bộ cùng đôi dép ''xấu xí'' tông đen khỏe khoắn.
Với trang phục tông màu trắng, dép Birkenstocks càng nổi bật hơn hẳn. Tuy nhiên, cách mix vẫn mang lại hiệu quả phần nhìn nhờ trang phục phóng khoáng kết hợp đồng phong cách dùng đôi dép đế bệt đơn giản.
Bạn gái sẽ năng động và tiện lợi hơn khi mặc váy dài mix cùng đôi dép Birkenstocks cá tính, phụ kiện túi hợp tông mang lại tổng thể ưa nhìn khi các tín đồ thời trang xuống phố ngày hè.
Ngay cả với trang phục thanh lịch, Birkenstocks cũng chứng tỏ khả năng linh động phù hợp với nhiều phong cách.
Đặc biệt, khi kết hợp cùng quần yếm jeans, Birkenstocks càng phát huy khả năng hình ảnh năng động, hợp xu hướng.
Tín đồ thời trang công sở cũng trở nên sành điệu hơn khi diện váy bút chì cùng dép Birkenstocks khỏe khoắn, hiện đại.
Dép Birkenstocks kiểu cách hơn với tông màu trắng trong trẻo.
Hình ảnh các tín đồ châu Âu tự tin và cá tính khi mang dép Birkenstocks được nhiều tín đồ thời trang châu Á học tập.
Mốt dép Birkenstocks ''xấu xí'' lan rộng đến của những biên tập viên và phóng viên thời trang của các tạp chí lừng danh.
Kiểu dáng lõm, ôm chân không chỉ tạo sự thuận tiện mà còn mang lại hình ảnh đậm chất thời trang khi kết hợp với bất kì phong cách nào.
Mẫu dép màu trắng trong trẻo đi kèm trang phục đồng tông toát lên sự thanh lịch, sang trọng, phá tan hình ảnh thô kệch, nặng nề mà Birkenstocks mang hơn 2 thập kỉ.
Các kiểu dáng dép Birkenstocks được giới thiệu trên thị trường thời trang rất phong phú, đa dạng về kiểu cách và họa tiết. Chất liệu gọn nhẹ, mang lại cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng cho người mặc.

Linh Đan (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm